พ่อแม่ส่งลูกวัดฝีเท้าอีกสนาม ซีพี สานฝัน…ปันโอกาส

ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2 โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลัง สโมสรแบงค็อก ยูไนเต็ด และโรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย พร้อมการสนับสนุนจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เจียไต๋ จำกัด และบริษัท ซีพี-เมจิ จำกัด

สนับสนุนให้เยาวชนชายไทย ที่มีหัวใจรักฟุตบอลและมีทักษะฝีเท้ายอดเยี่ยมเข้าคัดเลือก เพื่อพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลและก้าวไปสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต พร้อมๆ กับการเรียนควบคู่กันไป สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและครอบครัว

อภัยชนม์ วัชรสินธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ ด้านประสานกิจการสัมพันธ์ เครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า ครงการฯ ประสบความสำเร็จอย่างมาก ได้รับความสนใจจากเยาวชนชายทั่วประเทศกว่า 5,000 คนเข้าคัดเลือก สำหรับปีนี้ คาดว่าจะมีเยาวชนชายที่เกิดในปีพ.ศ.2549-2550 จำนวนมากกว่า 6,000 คนเข้าร่วมคัดเลือก
ทั้ง 10 สนามทั่วประเทศ โดยสนามแรกจังหวัดนครราชสีมา ได้รับการตอบรับจากเยาวชนในจังหวัดภาคอีสานจำนวนกว่า 500 คนเข้าทดสอบฝีเท้า ซึ่งบางคนมาจากพื้นที่ห่างไกล เพื่อมาแสดงศักยภาพในการทดสอบและยังมาเพื่อเติมเต็มความฝันของตนเอง ที่ต้องการจะพัฒนาทักษะการเล่นฟุตบอลและก้าวไปสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต พร้อมๆ กับการเรียนควบคู่กันไป สร้างความมั่นคงให้กับชีวิตและครอบครัว

โครงการฯ นี้จะเป็นเวทีที่เปิดให้พวกเขาได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่เพื่อเป็นสะพานเชื่อมความฝันไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต โดยคณะกรรมการการคัดเลือกจะทำการคัดเลือกอย่างเข้มข้น เพื่อเฟ้นหา 20 คนสุดท้ายที่มีศักยภาพสูงสุด เข้าฝึกทักษะจากผู้ฝึกสอนจาก BUFC Academy นำโดย Mr. Ernst Middendorp และ Mr. Daniele Invincibile อีกทั้ง เยาวชนเหล่านี้ยังจะมีโอกาสแข่งขันกับทีมเยาวชนอื่นๆ ทั้งในและต่างประเทศ ช่วยเติมเต็มประสบการณ์และพัฒนาขีดความสามารถ เพื่อก้าวเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ตามศักยภาพและพรสวรรค์ของแต่ละบุคคล

ดร.บรรจง ชมภูวงศ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรมพิเศษ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย กล่าวว่า โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยได้ร่วมเฟ้นหาเยาวชนทั้ง 20 คนในสนามต่างๆทั่วประเทศ เพื่อให้โครงการ ซีพี สานฝัน…
ปันโอกาส “ปั้นเยาวชนเข้าสโมสรฟุตบอลอาชีพ รุ่น 2” ได้เยาวชนที่มีศักยภาพสูงสุดเข้าร่วมโครงการฯ พร้อมกันนี้ ยังช่วยดูแลเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกทั้งหมดอย่างใกล้ชิด

หลังจากได้รับทุนการศึกษาจากเครือเจริญโภคภัณฑ์เข้าเรียนที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัยตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โดยทางโรงเรียนฯ ให้ความสำคัญทั้งด้านการเล่นฟุตบอลและการศึกษาควบคู่กันไป โดยเฉพาะด้านฟุตบอล โรงเรียนฯ มีทีมฟุตบอลที่มีชื่อเสียงและมีโค้ชที่มีความสามารถ ซึ่งจะช่วยบ่มเพาะทักษะด้านต่างๆ ให้มีมาตรฐานมากขึ้น พร้อมกับส่งเสริมให้กับเยาวชนเหล่านี้ได้เข้าแข่งขันในสนามต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพ ประสบการณ์และเปิดโลกทัศน์ด้านฟุตบอลในเวทีนานาชาติ

การคัดเลือกสนามต่อไปได้แก่
-กรุงเทพฯ วันที่ 23 ธ.ค. สนามกีฬากองทัพบก
-ร้อยเอ็ด วันที่ 6 ม.ค. 2561 สนามกีฬากลางจังหวัดร้อยเอ็ด
-เชียงใหม่ วันที่ 16 ม.ค. สนามเทศบาลนครเชียงใหม่
-ขอนแก่น วันที่ 20 ม.ค. สนามกีฬา 50 ปี ม.ขอนแก่น
-สงขลา วันที่ 27 ม.ค. สนามกีฬา ม.สงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่
-สุราษฎร์ธานี ในวันที่ 3 ก.พ. สนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี

สำหรับคุณสมบัติผู้ที่จะเข้าร่วมโครงการฯ จะเปิดรับสมัครเฉพาะเยาวชนชายไทยที่เกิดในปี พ.ศ. 2549-2550 และต้องได้รับการรับรองจากบิดามารดาหรือผู้ปกครอง ผู้สนใจสามารถสมัครได้ที่  http://cp-dreams.com หรือ
https://www.facebook.com/CPDream ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปหรือสามารถสมัครได้ที่ ณ สนามกีฬาทั้ง 10 แห่งทั่วประเทศก่อนการคัดเลือกเวลา 09.00 น. หากต้องการสอบถามรายละเอียด กติกาการแข่งขัน และการสมัคร ติดต่อได้ที่ 
โทร.02-766-8472, 02-766-7341 ระหว่างวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 – 16.00 น.

Stay Connected
Latest News