HP ตั้งเป้าลดใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวสำหรับบรรจุภัณฑ์ 75 % ภายในปี 2025

นับเป็นความตั้งใจดีของบริษัทเทคโนโลยีอย่าง HP Inc. ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ของโลกกับความพยายามที่ต้องการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ เพื่อสร้างความยั่งยืนในการดำเนินธุรกิจ โดยในครั้งนี้ HP มุ่งมั่นที่จะลดการใช้พลาสติกใช้ครั้งเดียวในการผลิตบรรจุภัณฑ์โดยเฉพาะในส่วนของฮาร์ดแวร์ต่างๆให้ได้ถึง 75% ภายในปี 2025

โดยกลยุทธ์ด้านบรรจุภัณฑ์ที่ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อมของบริษัทเน้นการลดการใช้พลาสติกและวัสดุที่ไม่จำเป็นออกไป ซึ่งในปี 2019 ทางบริษัทตัดสินในเลิกใช้ที่รัดสายไฟพลาสติกและซองพลาสติกใส่เอกสาร และเพื่อเป็นการตอกย้ำความพยายามให้เป็นที่ประจักษ์มากขึ้น จากนั้นบริษัทได้เปลี่ยนมาใช้วัสดุรีไซเคิล 100% แทนการใช้โฟมพลาสติกกันกระแทกสำหรับผลิตภัณฑ์ประเภทโน้ตบุ๊ก เดสก์ท้อป และหน้าจอ โดยการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้สามารถลดการใช้โฟมพลาสติกที่ยากต่อการรีไซเคิลได้มากกว่า 1,000 ตัน

ยังไม่หมดเท่านั้น ในส่วนของอุปกรณ์พริ้นติ้ง HP ได้สร้างสรรค์บรรจุภัณฑ์แบบใหม่เพื่อตอบสนองการลดการใช้โฟมพลาสติกซึ่งสามารถลดได้ถึง 100 ตัน ในปี 2019 และบรรจุภัณฑ์ของเครื่องพริ้นท์รุ่น HP Tango Terra นับเป็นรุ่นแรกที่ไม่มีส่วนประกอบของพลาสติกเลย นอกจากนี้ บริษัทยังประกาศอีกว่าได้ใช้วัสดุ polypropylene (PP) ในการผลิตบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องพริ้นท์ 3D ซึ่งช่วยลดการสร้างขยะด้วยความสามารถในการนำผง PP ที่เหลือมารียูสได้ 100%

ในช่วงปี 2019 บริษัทได้นำวัสดุพลาสติกรีไซเคิลใช้แล้วมาผลิตเป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องพริ้นท์และอุปกรณ์สำหรับใช้ส่วนตัวได้มากถึง 27,000 ตัน หรือคิดเป็น 9% และจะยังคงเดินหน้าใช้อย่างต่อเนื่องให้ได้ 30% ภายในปี 2025 ยิ่งไปกว่านั้น HP ยังเป็นบริษัทเทคโนโลยีรายแรกของโลกที่ได้มีส่วนในการลดปริมาณขยะพลาสติกในทะเลด้วยการนำขยะขวดพลาสติกจากทะเลในปริมาณ 1.7 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็น 60 ล้านขวด มาใช้ในการผลิตโน้ตบุ๊ก หน้าจอ Mobile Workstation และ Chromebook สำหรับธุรกิจ ซึ่งได้เปิดตัวไปแล้วเมื่อ 18 กันยายน 2019

Credit : https://www.environmentalleader.com/2020/06/hp-to-eliminate-75-of-single-use-plastic-by-2025/

Stay Connected
Latest News