IONITY รุกตั้งสถานีชาร์จไฟแบบเร็ว 5 พันแห่งในยุโรป รองรับกระแส EV-Car

อีกไม่กี่ปีข้างหน้ารถยนต์ไฟฟ้าก็จะเข้ามาแทนที่รถยนต์เชื้อเพลิงฟอสซิล ที่ตอนนี้ค่ายรถยนต์ต่างเร่งพัฒนาเทคโนโลยีต่างๆทั้งในแง่ประสิทธิภาพและความปลอดภัยเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่นับวันเติบโตมากขึ้น

โดยในปัจจุบันหลายค่ายก็เริ่มปล่อยรถยนต์ไฟฟ้าออกมาให้ผู้ขับขี่ได้จับจองกันแล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่สร้างความกังวลแก่ผู้ขับขี่ก็คือจำนวนสถานีชาร์จไฟฟ้าที่ยังมีจำกัดนั่นเอง

Audi เป็นอีกค่ายที่ได้ประกาศความตั้งใจของ IONITY เครือข่ายสถานีชาร์จไฟฟ้าในภูมิภาคยุโรป ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนที่ถือหุ้นโดย Volkswagen, Porche และ Audi ซึ่งIONITY จะเป็นผู้ดำเนินการเชิงรุกเพื่อช่วยขยายขีดความสามารถของการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคยุโรปในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้ โดยที่จะติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าชนิดชาร์จเร็วในยุโรปให้ได้ทั้งสิ้น 5,000 สถานีภายในปี 2025 ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถให้ผู้ขับขี่สามารถชาร์จรถยนต์ได้รวดเร็วมากขึ้นและยังช่วยลดความกังวลของผู้ขับขี่อีกด้วย โดยในปัจจุบันทาง IONITY ได้ติดตั้งสถานีชาร์จไปแล้วกว่า 1,500 สถานี

IONITY กล่าวถึงการขยายสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าชนิดเร็วว่า “โครงสร้างพื้นฐานด้านการชาร์จที่ได้รับการพัฒนาเป็นอย่างดีเป็นแกนหลักของการขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จึงเป็นเหตุให้ IONITY มีแผนการลงทุนประมาณ 700 ล้านยูโรเพื่อติดตั้งจุดชาร์จชนิดเร็วเพิ่มเติมกว่า 5,000 จุด ภายในปี 2025 โดย IONITY กำลังสร้างสถานีชาร์จกว่า 1,000 จุด ที่ให้บริการชาร์จชนิดเร็วที่มีกำลังไฟสูงถึง 350 kW ทั้งนี้ คอนเซ็ปต์สถานีชาร์จที่เป็นเรือธงของ IONITY และฟังก์ชันใหม่ “Plug & Charge” ที่มีอยู่ในรถ Audi รุ่น e-tron ยังได้รับการออกแบบเพื่อยกระดับความสะดวกสบายและประสบการณ์การชาร์จให้แก่ผู้ขับขี่อีกด้วย”

 

credit :

https://www.trendhunter.com/trends/fast-charging-stations

Stay Connected
Latest News