ขาดแคลนเลือดขั้นวิกฤติ Krispy Kreme กระตุ้นคนอเมริกันออกมาบริจาคโลหิตรับฟรีโดนัท 12 ชิ้น

ในช่วงสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดหนักมานานต่อเนื่องถึง 2 ปี คนเจ็บป่วยมีมากขึ้น แต่กลับมีผู้บริจาคโลหิตน้อยลงไปอย่างมาก เรามักจะได้เห็นการส่งข้อความโซเชียลมีเดียอย่างเร่งด่วน เพื่อขอรับบริจาคโลหิตให้ผู้ป่วยจากอุบัติเหตุหรือผู้ป่วยที่ต้องผ่าตัด

ซึ่งสถานการณ์ขาดแคลนโลหิตขั้นวิกฤตินี้เป็นกระแสเกิดขึ้นทั่วโลก แต่ก็มีนักการตลาดของอเมริกันปิ๊งไอเดียทำโปรโมชั่นเชิงสร้างสรรค์เพื่อกระตุ้นให้คนออกมาบริจาคโลหิตกันโดยเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ทางแบรนด์โดนัทชื่อดังอย่าง Krispy Kreme ได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับสภากาชาดสหรัฐอเมริกา (ARC) ในการแจกโดนัทจำนวน 12 ชิ้นฟรีๆให้กับผู้บริจาคเลือด

เบื้องหลังของความร่วมมือกันระหว่างสององค์กรนี้ก็เพื่อต้องการกระตุ้นให้คนอเมริกันออกมาบริจาคเลือดกันมากขึ้นในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมาซึ่งได้ชื่อว่าเป็น “National Blood Donor Month” เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ที่ส่งผลให้สภากาชาดสหรัฐฯต้องการเลือดเป็นจำนวนมาก

สำหรับผู้ที่บริจาคเลือดในช่วงวันที่ 24 และ 31 มกราคม สามารถแสดงสติ๊กเกอร์หรือเอกสารยืนยันการบริจาคเลือดได้ที่ร้าน Krispy Kreme เพื่อรับโดนัทรสดั้งเดิมได้ทันที

อย่างไรก็ตาม เราก็หวังที่อยากเห็นการร่วมมือกันของแบรนด์ในเมืองไทยกับสภากาชาดไทยในลักษณะนี้บ้างเพื่อกระตุ้นให้คนไทยออกมาบริจาคเลือดกันมากขึ้นเพราะยังมีผู้ป่วยที่ต้องการเลือดและรอคอยความช่วยเหลืออีกจำนวนมาก

credit: www.trendhunter.com/trends/free-dozen-donuts

Stay Connected
Latest News