เนสท์เล่ จับมือ Qyos by Algramo นำร่องตู้รีฟิล ‘ไมโล -โกโก้ครันช์’ ​ในอินโดนีเซีย เร่งพัฒนาการจัดการระบบพร้อมเพิ่มโซลูชันแก้ปัญหาขยะบรรจุภัณฑ์ตลอดห่วงโซ่

เนสท์เล่ ร่วมมือกับ Qyos by Algramo สตาร์ทอัพ​ในอินโดนีเซีย ได้นำร่องติดต้ังเครื่องจำหน่ายไมโลและโกโก้ครั้นช์แบบรีฟิล เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในแนวทางช่วยลดปริมาณบรรจุภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้งให้ลดลง ได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ทั้งของเนสท์เล่และทางการอินโดนีเซีย

ทั้งนี้ ผู้บริโภคสามารถนำภาชนะมาเองหรือซื้อภาชนะที่จัดเตรียมไว้ให้ และสามารถ​เติมผลิตภัณฑ์ไมโลได้ครั้งละ 100 ก. – 1 กก. ส่วนโกโก้ครั้นช์เติมได้ครั้งละ 50 ก. – 350 ก.

พร้อมทั้งสามารถเข้าถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ผ่านคิวอาร์โค้ด เพื่อทราบถึงส่วนผสม คุณค่าทางโภชนาการ และอายุการเก็บรักษาของผลิตภัณฑ์​ ​ซึ่งระบบรีฟิลได้รับการออกแบบมาให้สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมกับสภาพอากาศร้อนชื้นของอินโดนีเซีย โดยยังคงความปลอดภัยและความสดใหม่ของผลิตภัณฑ์ไว้ เพื่อความมั่นใจในคุณภาพเพื่อการบริโภค ​

สำหรับเครื่องดังกล่าวจะนำไปทดลองติดตั้งไว้ในร้านค้าปลีก 2 แห่ง ในอินโดนีเซีย ได้แก่ Naga Swalyan Simatupang ทางใต้ของจาการ์ตา และที่ตลาดเกษตรกร Summarecon Mall Serpong ใน Tangerang  เป็นระยะเวลาประมาณ 4-6 เดือน เพื่อนำข้อมูลเชิงลึกที่ได้ไปพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการระบบรีฟิล เพื่อเป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการด้านบรรจุภัณฑ์แบบใช้แล้วทิ้งได้ตลอดทั้งห่วงโซ่อุปทาน

โดยที่ผ่านมาบริษัทได้ทดลอง​ใช้ระบบรียูสและรีฟิลมากกว่า 20 ระบบใน 12 ประเทศจนถึงปัจจุบัน เพื่อเป็นแนวทางในการจัดการปัญหาด้านขยะบรรจุภัณฑ์จากทั่วโลก โดยเฉพาะการร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ เพื่อศึกษาวิจัยและหาโซลูชันใหม่ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

source

source

Stay Connected
Latest News