Starbucks เล็งขยาย Green Store ให้ครบ 1 หมื่นสาขาทั่วโลก ภายใน 2 ปีข้างหน้า

สตาร์บัคส์ ประกาศความสำเร็จในการขยายสาขาที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือกรีนสโตร์ (Greener Store) ครบ 3,508 แห่งทั่วโลกแล้ว โดยได้ขยายไปยัง 20 ประเทศ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการมีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสร้างอนาคตที่ยั่งยืนให้กับสังคมและโลกใบนี้

พร้อมมีแผนเดินหน้าขยายกรีนสโตร์เพิ่มเติมในภูมิภาคใหม่ๆ  อาทิ เอเชียแปซิฟิก  ​ยุโรป ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา รวมทั้งขยายธุรกิจไปยังละตินอเมริกาและแคริบเบีย โดยมีเป้าหมายขยายร้านกรีนสโตร์ให้ครบ 10,000 สาขาทั่วโลก ภายในปี 2568 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้  Starbucks Greener Stores Framework ได้กำหนดแนวทางในการดำเนินงานเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม เช่น ประสิทธิภาพการใช้พลังงาน การดูแลน้ำ ​การแยกขยะ หรือการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ ถังรีไซเคิลน้ำ หรือระบบควบคุมอุณหภูมิเพื่อประหยัดพลังงาน รวมทั้งการให้บุคคลที่ 3 มาเป็นผู้ช่วยในการรับรองสำหรับการประเมินมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ยังมีการพัฒนา แอพ Starbucks Waste and Recycling เพื่อให้คำแนะนำแก่พนักงานในสาขา ​ถึงข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรีไซเคิล ทำปุ๋ยหมัก และยังมีโปรแกรม Starbucks FoodShare เพื่อบริจาคสินค้าและ​อาหารที่เน่าเสียง่ายเพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับพันธมิตร

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าแนวทางของ Starbucks Greener Stores ในสหรัฐอเมริกา ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานของบริษัทได้เกือ​บ 60 ล้านเหรียญสหรัฐ ​รวมทั้งช่วย​ประหยัดน้ำลงได้ 30% และลดพลังงาน 30% เมื่อเทียบกับแนวทางปฏิบัติของร้านค้าในอดีตที่ผ่านมา ส่วนใน​ตลาดทั่วโลก การประหยัดพลังงานและการใช้น้ำของ Greener Stores และการลดของเสียช่วยให้ขับเคลื่อนเป้าหมายของบริษัทที่ต้องการลด​คาร์บอน ลดปริมาณการใช้น้ำ รวมทั้งปริมาณของเสียไปสู่หลุมฝังกลบลง 50% ภายในปี 2573

source

Stay Connected
Latest News