‘The Powder Shampoo’ สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ปฏิวัติวงการ Personal care ​พัฒนาแชมพูวีแกนแบบผง ไม่ใช้น้ำและพลาสติก พร้อมร่วมปลูกต้นไม้จากยอดทุกชิ้นที่ขายได้

นับเป็นครั้งแรกของโลก เมื่อสตาร์ทอัพสัญชาติสิงคโปร์พัฒนา THE POWDER SHAMPOO ซึ่งถือเป็นการปฏิวัติวงการ Hair Care และ Personal Care ด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์แชมพูจากธรรมชาติ ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำ และสารเคมมีอันตรายต่างๆ รวมทั้งยังใช้บรรจุภัณฑ์​ Plastic Free 100% โดยใช้ซองกระดาษรีไซเคิลบรรจุแชมพู​​ เพื่อสามารถนำมาเติมในขวดอลูมิเนียม ทำให้ลดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก ​

Lynn Tan ผู้ก่อตั้งแบรนด์ THE POWDER SHAMPOO ซึ่งมีประสบการณ์ในบริษัท Hair Care มากว่า 20 ปี และมองเห็นผลกระทบจากการผลิตสินค้าในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์ส่วนบุคคลที่มีการใช้พลาสติกมากกว่า 8 พันล้านเมตริกตัน มาตั้งแต่ปี 1950 ส่งผลให้โลกเต็มไปด้วยขยะพลาสติกตกค้างเป็นจำนวนมาก เพราะมีขวดพลาสติกเพียง 9% เท่านั้นที่มีการนำกลับมารีไซเคิลใหม่ ขณะที่ 12% ถูกนำไปเผา และ 79% ถูกนำไปทิ้งในหลุมฝังกลบ และต้องใช้เวลาในการย่อยสลายหลายร้อยปี

เป็นที่มาของการพัฒนา THE POWDER SHAMPOO แชมพูวีแกนแบบผงแบรนด์แรกของโลก ที่ใช้สารสกัดจากพืชพรรณธรรมชาติ 20 ชนิด  พร้อมนำ้มันหอมระเหย 5 ชนิด โดยได้รับการรองรับมาตรฐานผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของสารอันตรายและไม่เป็นอันตรายต่อสัตว์ ​ทั้ง Cruelty-Free, Paraben-Free, Phthalate-Free, Silicone-Free และ Sulphate-Free

รวมทั้งไม่มีการใช้น้ำเป็นส่วนผสมในแชมพู ซึ่งปกติแชมพูทั่วไปที่อยู่ในรูปแบบของเหลวจะมีน้ำเป็นส่วนประกอบถึง 80-90%  ทำให้นอกจากจะช่วยประหยัดการใช้น้ำลง​แล้ว ยังส่งผลดีต่อการขนส่งเนื่องจาก แชมพูแบบผงนี้จะมีน้ำหนักเบากว่า ทำให้ขนส่งได้ง่ายและสะดวกขึ้น พร้อมทั้งช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งด้วย

ที่สำคัญที่สุดคือ การใช้บรรจุภัณฑ์ตามนวคิด Plastic Free 100% เนื่องจากผงแชมพูจะบรรจุอยู่ในซองกระดาษรีไซเคิล เพื่อสามารถนำมาเติมลงในขวดอลูมิเนียมที่สามารถนำกลับไปรีไซเคิลได้เช่นเดียวกัน​ โดยปริมาณแชมพูแบบผง 1 ขวด สามารถ ใช้สระผมได้ปริมาณ 150 ครั้ง ซึ่งมากกว่าแชมพูทั่วไปถึง 5 เท่า ที่ในปริมาณเท่ากันจะสระได้เพียง 30 ครั้ง ทำให้ช่วยผู้บริโภคประหยัดค่าใช้จ่ายลงได้อีกทางหนึ่ง

นอกจากนี้ บริษัทยังมีนโยบาย ร่วมปลูกต้นไม้หนึ่งต้น จากการขายผลิตภัณฑ์ทุกชิ้น เพื่อ​ชดเชยการสร้างคาร์บอนฟุตพรินท์ในการทำธุรกิจของแบรนด์และช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้โลกได้อีกทางหนึ่ง โดยปัจจุบันบริษัทได้ร่วมปลูกต้นไม้ไปแล้วกว่า 17,500 ต้น ช่วยเพิ่มพื้นที่ป่า 13 เฮกตาร์ ซึ่งสามารถดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ได้ถึง 2,055 ตันคาร์บอน  ขณะเดียวกันสามารถประหยัดการใช้น้ำลงได้ 1.75 แสนลิตร และลดปริมาณการใช้ขวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้ 87,500 ขวด

ซึ่งล่าสุด บริษัทได้พัฒนาสบู่วีแกนแบบผง THE POWDER FOAM WASH เข้ามาเพิ่มเติมในพอร์ตโฟลิโอ เพื่อช่วยให้มีผลิตภัณฑ์​ Personal Care ที่สามารถดูแลผิวพรรณและเส้นผมของผู้บริโภคไปพร้อมๆ กับการดูแลโลกใบนี้ในปริมาณที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

 

Source : THE POWDER SHAMPOO Official Chanel , Youtube , Facebook 

Stay Connected
Latest News