สตาร์บัคส์เกาหลี เร่งเครื่อง Pet-friendly ปลดล็อกให้ ‘แฟรนไชส์’ สามารถเปิดสาขาที่ให้บริการแก่สัตว์เลี้ยงได้แล้ว

หลังจากนี้ น่าจะเห็นการแชร์โมเมนต์ดื่มกาแฟพร้อมน้องหมา น้องแมวคู่ใจ หรือ Pup & Cup ในเกาหลี​เพิ่มมากยิ่งขึ้น เมื่อสตาร์บัคส์เกาหลี เร่งเครื่อง​ขยายสาขา​​ ​Pet friendly อย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุดได้ขยายสาขาใหม่ Guri-si ซึ่งอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโซล และถือเป็นแฟรนไชส์สาขาแรกที่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการในรูปแบบที่สามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้ามารับบริการภายในร้านได้ จากที่ก่อนหน้าสาขา Pet-friendly ทุกแห่งจะขยายโดยสตาร์บัคส์เกาหลีเองเท่านั้น

สำหรับสตาร์บัคส์ ในรูปแบบ Pup & Cup สาขาใหม่นี้ เป็นสาขาสแตนอะโลนอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ 644.6 ตารางเมตร มีจำนวนที่นั่ง 143 ที่นั่ง โดยลูกค้าสามารถพาสัตว์เลี้ยงไปใช้บริการได้เฉพาะพื้นที่ในชั้น 2 ซึ่งจะมีบูธส่วนตัวและที่นั่งสำหรับสัตว์เลี้ยงไว้คอยบริการ โดยสัตว์เลี้ยงทุกตัวจะต้องมีสายจูง และจะไม่อนุญาตให้ใช้บริการที่ชั้น 1 ซึ่งที่เป็นบริเวณสำหรับการชงกาแฟ
 
ซึ่งการเป็นร้านกาแฟที่มีความเฟรนด์ลี่กับสัตว์เลี้ยงของสตาร์บัคส์ จะมีให้เห็นในหลายๆ รูปแบบ ทั้งการเริ่มให้บริการในบางสาขาที่มีความพร้อมเพื่อให้บริการแก่สัตว์เลี้ยงได้ หรือบางสาขาที่มีลานหน้าร้านสำหรับให้น้องๆ ได้ใช้เวลาร่วมกับเจ้าของที่อยากดื่มด่ำกับกาแฟ รวมทั้งการมี #เมนูลับ สำหรับน้องหมา​ เมื่อสั่งเครื่องดื่มแล้วใช้โค้ดลับ #Pupcup ก็จะได้รับวิปครีมแยกใส่แก้วเล็กๆ เพื่อนำมาให้น้องหมาได้ด้วย ซึ่งโค้ดลับนี้สามารถใช้ได้กับสตาร์บัคส์ทั่วโลกด้วย
 
ข้อมูล : THE KOREA HERALD
Stay Connected
Latest News