ดีแทค Flip It Challenge : Culture Transformation [PR.NEWS]

ในการเปลี่ยนแปลงองค์กร คงไม่มีอะไรยาก และท้าทายมากไปกว่าการเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมองค์กร หรือ Culture Transformation แต่ดีแทคก็ได้เริ่มเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และเห็นผลแล้ว

ผลที่เกิดขึ้นในการนำเสนอไอเดียภายใต้ 3 หลักเกณฑ์ คือ เป็นไอเดียที่ท้าทายการทำงาน ต้องทำให้ง่ายขึ้นสำหรับลูกค้า และทำให้ดีแทคดีขึ้น ซึ่งทีมชนะรางวัลที่ 1,2,3 เรียงตามลำดับ

1. dtac One – ONE for All, All for ONE เปลี่ยนศูนย์บริการ 500 จุดเป็น 5,000 จุด

dtac One เป็นแอปพลิเคชัน เพื่อให้ร้านค้าของดีแทคสามารถทำการขายสินค้าได้รวดเร็วและถูกต้องมากขึ้น โดยมีฟังก์ชันการใช้งานมากมาย เช่น การโอนย้ายเบอร์ข้ามเครือข่าย การเปลี่ยนจากการใช้บริการแบบเติมเงินเป็นแบบรายเดือน หรือบริการเติมเงิน เป็นต้น โดยในปัจจุบันนี้ กระทั่งพนักงานดีแทคทุกคนก็สามารถใช้งาน dtac ONE ได้ พร้อมๆกับช่วยทำหน้าที่เป็นตัวแทนของบริษัทในการให้บริการต่างๆ ให้แก่ครอบครัวและเพื่อนๆ ของพวกเขา และนี่ก็เป็นอีกกรณีที่น่าสนใจกรณีหนึ่ง ของการเปลี่ยนแปลงองค์กรเป็นดิจิทัล ที่ดีแทคได้เริ่มต้นผลักดันให้เกิดขึ้นจากภายในองค์กร

ทีมงาน
1. พีรพัชร์ วงศ์กลธูต
2. นภดล อมรสุรินทวงศ์

2. Flip for site – เปลี่ยนพื้นที่ที่ไม่ได้ใช้งาน เป็นเสาสัญญาณดีแทค 
การนำเทคโนโลยีแจ้งพิกัด (Location-based)

มาเชื่อมโยงให้ผู้ใช้งานหรือเจ้าของสถานที่ สามารถนำเสนอพื้นที่ของตนมายังดีแทค เพื่อแจ้งให้ดีแทคสามารถทราบพิกัดที่แน่นอนของพื้นที่ที่สามารถขยายเสาสัญญาณได้ โดยผู้แจ้งสามารถทำรายการผ่านเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมง่ายๆ ทำให้การส่งพิกัดตำแหน่งสถานที่สามารถทำได้แบบแม่นยำ โดยทีมงานดีแทคจะนำพิกัดที่ได้มาวิเคราะห์ร่วมกับแผนขยายโครงข่าย วิเคราะห์จุดขยายสัญญาณร่วมกับบริเวณที่เป็นโซลูชั่นส์ของแผนงาน จากนั้นจึงมุ่งสู่การปฏิบัติงานในพื้นที่จริง ทำให้การติดตั้งเสาสัญญาณรวดเร็วขึ้นอย่างมาก

ทีมงาน
1. วรรณี พีรมั่นชัย
2. บุญชัย ตันติวุฒิพงศ์

3. dtac coins – Flip and Go, Show and Pay, Everyday Benefits

โปรเจคที่จะสร้างประสบการณ์ดิจิทัลให้กับพนักงานด้วย 3 concepts คือ

-Flip & Go: ใช้มือถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเข้าออกออฟฟิศ และใช้มือถือเพื่อสั่งงานเครื่องถ่ายเอกสาร แทนการใช้บัตรพนักงาน
-Show & Pay: ใช้มือถือเพื่อจับจ่ายใช้สอยภายในดีแทคเฮ้าส์แทนการใช้เงินสด โดยผ่าน Rabbit Line Pay หรือ QR Pay ของ Kbank
-Everyday Benefits: พนักงานสามารถสะสม Coins ได้จากการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท หรือจากการทำดี และได้รับ Coins เป็นรางวัลจากหัวหน้างาน ทั้งในกลุ่มงานเดียวกัน หรือข้ามกลุ่มงานก็ได้ โดยที่ Coins ที่ได้รับนั้นสามารถแลกรับสิทธิพิเศษได้ 3 ช่องทางในปัจจุบัน คือ Rabbit Rewards, ChomCHOB และอัพเกรด dtac Reward ของหมายเลขโทรศัพท์ของพนักงาน

ทีมงาน
1.กันยารัตน์ วัฒนพงษ์วานิช
2.ธณัทอร ตระกูลวงษ์
3.สิทธิศักดิ์ กลิ่นเจริญกุล
4.สิรินยา เอกาไล
5.สุภศร รุ่งศรีพัฒนพร

นับเป็นปรากฏการณ์การเปลี่ยนครั้งใหญ่และสำคัญมากขององค์กรดีแทค เพื่อมุ่งไปสู่องค์กรดิจิทัล 2020

 

Stay Connected
Latest News