AIS ประกวดการใช้งานแอปฯ อสม.ออนไลน์ [PR.NEWS]

ย้ำวิสัยทัศน์ AIS Digital For Thais หวังให้ อสม.มีความรู้ ความสามารถในการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อประยุกต์ทำงานสาธารณสุข ยกระดับการดูแลสุขภาพของคนไทย

สมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน)หรือ AIS อัจฉรินทร์ พัฒนพันธ์ชัย ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอี) ดร.นายแพทย์ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมงานมอบรางวัลโครงการ “ประกวดการใช้งาน แอปพลิเคชัน อสม.ออนไลน์” เพื่อตอกย้ำความร่วมมือระหว่างภาครัฐ และเอกชนในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งการจัดประกวดฯ ครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากกระทรวงดีอี กระทรวงสาธารณสุข และสื่อมวลชนในการร่วมพิจารณาตัดสิน

ผู้รับรางวัลแบ่งเป็นรางวัลดีเด่นระดับประเทศ จำนวน 10 รางวัล และรางวัลดีเด่นระดับจังหวัด 37 รางวัล รวมถึงรางวัลชื่นชมในความมุ่งมั่นก้าวสู่อสม.4.0 จำนวน 39 รางวัล

AIS ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการ Digital Life Service Provider จึงมุ่งมั่นในการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้าไปช่วยขับเคลื่อนประเทศ เพื่อร่วมสนับสนุนภาครัฐในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของคนไทยใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสาธารณสุข ด้านเกษตรกรรม ด้านการศึกษา และ Start Up

ความสำคัญกับการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในการดูแลสุขภาพประชาชนทั้งในรูปแบบของบริการต่างๆและในส่วนของการสนับสนุนการปฎิบัติงานรวมถึงการผลิตเนื้อหาความรู้ด้านสุขภาพ (Health Literacy) ให้เป็นส่วนหนึ่งของระบบ Digital Literacy ของประเทศไทยเพื่อขับเคลื่อนการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพของประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความร่วมมือในการพัฒนาระบบการแพทย์ทางไกล (Tele-Medicine) ที่จะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับบริการที่ดีอย่างทั่วถึง

แอปฯ อสม.ออนไลน์ เป็นตัวอย่างหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความก้าวหน้าและแนวโน้มที่ดีในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมของประเทศไทยด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพและระบบสาธารณสุข ที่จะได้ดำเนินงานร่วมกันแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีดิจิทัลของ อสม. ให้ก้าวสู่ อสม. 4.0 ซึ่งกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ พร้อมที่จะสนับสนุนและให้ความร่วมมือผลักดันให้หน่วยงานในสังกัดฯ ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลไปใช้ประโยชน์ในการดูแลสุขภาพของประชาชน จะเป็นการช่วยลดภาระการทำงานของเจ้าหน้าที่ และสร้างระบบสุขภาพที่ยั่งยืน เพื่อจะได้ให้ระบบสาธารณสุขไทยก้าวไปสู่ไทยแลนด์ 4.0

Stay Connected
Latest News