ดร. ภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลท.คนที่ 13 มีผล 1 มิ.ย. นี้

คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ มีมติแต่งตั้ง ดร. ภากร ปีตธวัชชัย เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 เริ่มดำรงตำแหน่ง 1 มิถุนายน 2561 โดยมีวาระ 4 ปี

ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ วันนี้ (21 กุมภาพันธ์ 2561) มีมติให้แต่งตั้ง ดร. ภากร ปีตธวัชชัย เป็นกรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนที่ 13 โดยมีวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561-31 พฤษภาคม 2565 ต่อจากนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ คนปัจจุบัน ที่มีกำหนดครบวาระในวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย เป็นผู้มีความรู้ความสามารถ และประสบการณ์ด้านตลาดเงินตลาดทุนที่จะสามารถสานต่อนโยบายของตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่งเสริมการขยายตัวของตลาดทุนไทยในยุคดิจิทัล และเชื่อมโยงกับตลาดทุนโลก พร้อมขับเคลื่อนการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งพัฒนาตลาดทุนทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ทุกภาคส่วนต่อไป

ดร. ภากร ปีตธวัชชัย ปัจจุบันอายุ 54 ปี จบการศึกษาปริญญาเอกบริหารธุรกิจ (Finance and Economics) จาก Boston University สหรัฐอเมริกา ปริญญาโทบริหารธุรกิจ (ด้านการเงิน) จาก University of Wisconsin สหรัฐอเมริกา และ ปริญญาตรีวิศวกรรมศาสตร์ (อิเล็กทรอนิกส์) จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ได้ร่วมทำงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่ปี 2553 โดยดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานการตลาด ปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร และหัวหน้าสายงานการเงินและบริหารเงินลงทุน นอกจากนี้ ดร. ภากร มีประสบการณ์ในธุรกิจอื่น ๆ เช่น เคยดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการเงิน บริษัท น้ำตาลมิตรผล จำกัด และ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานบริหารการเงิน บมจ. ธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น

ทั้งนี้ ในการดำเนินการสรรหากรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีการกำหนดกระบวนการพิจารณาคัดเลือกและประกาศขั้นตอนให้สาธารณชนรับทราบล่วงหน้า และได้ดำเนินการตามกระบวนการที่กำหนดทุกประการ

Stay Connected
Latest News