Unilever & Savers ร่วมทีมรับมือขยะเสื้อผ้า@ New York Fashion Week

นำแคมเปญ I Give a Sh!rt ของ Savers กลับมาทำซ้ำ เพื่อให้เห็นว่าขยะเสื้อผ้า 10.5 ล้านตันถูกโละทิ้งทุกปี ซึ่งสินค้าขจัดคราบและเหงื่อของ Unilever 5 แบรนด์ ช่วยเรื่องนี้บนเสื้อผ้าใ้ห้หายได้

แคมเปญดังกล่าวนี้สนับสนุนให้คนนำเสื้อผ้าไปรีไซเคิลแทนการโละทิ้ง ซึ่งเสื้อผ้าที่มีคราบเปื้อนสีขาวและเหลืองจำนวน 300 ล้านชิ้นเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักที่จะถูกนำไปทิ้งลงถังโดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนมิลเลนเนียล

นอกจากนี้ ยังให้การส่งเสริมมาตรการป้องกันให้ผู้บริโภคสามารถยืดอายุการใช้งานเสื้อผ้า รวมถึงการนำผลิตภัณฑ์ขจัดคราบและเหงื่อของ Unilever มาใช้ด้วย เพื่อป้องกันคราบขาวบนเสื้อผ้าสีเข้มและการก่อตัวของคราบเหลืองบนเสื้อผ้าสีขาว โดยเทคโนโลยีนี้เป็นลักษณะเด่นของสินค้าทั้ง 5 แบรนด์ของบริษัท ได้แก่ Degree Men®, Degree Women®, Dove®, Dove Men+Care® and AXE®

“เทคโนโลยีขจัดคราบของ Unilever จะช่วยให้คนสามารถป้องกันคราบต่างๆทั้งคราบขาว และคราบเหลืองบนเสื้อผ้าได้ ซึ่งคราบต่างๆ เหล่านี้เป็นปัจจัยหนึ่งที่คนมักจะโยนเสื้อผ้าทิ้ง ทั้งนี้ กลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของบริษัทยูนิลิเวอร์รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ร่วมมือกับ Savers ซึ่งเป็นบริษัทที่อุทิศตนเพื่อเก็บรักษาเสื้อผ้าไว้ในวงจรการใช้ซ้ำและเป็นการช่วยเหลือทั้งคนและโลกของเราด้วย”

Dawn Hedgepeth กรรมการอาวุโสของบริษัท Unilever ด้านผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นและการแต่งกายสำหรับผู้ชายในสหรัฐฯ กล่าว

ในการเริ่มต้นแคมเปญ ทาง Unilever และ Savers ได้เปิดตัวการแสดงผลงานศิลปะชื่อ  Stain-Less, Waste-Less ที่ The Oculus at Westfield World Trade Center ในเมืองนิวยอร์ก โดยการแสดงผลงานศิลปะครั้งนี้ได้ถ่ายทอดเรื่องราวผ่านหุ่นที่สวมเสื้อผ้าที่ได้รับการปรับแต่งอย่างสร้างสรรค์โดย Electric Coffin ซึ่งมีขนาดความสูงถึง 28 ฟุต และความกว้างของเส้นผ่าศูนย์กลางขนาด 30 ฟุต เพื่อเป็นการสื่อให้เห็นถึงสถิติจำนวนขยะประเภทเสื้อผ้า และข้อแนะนำต่างๆให้ผู้บริโภครู้ถึงวิธีการยืดอายุการใช้งานเสื้อผ้าผ่านศิลปะดังกล่าว และภายในงานยังมีจุดบริการรับเสื้อผ้าที่ไม่ต้องการแล้วเพื่อให้ทาง Unilever นำไปรีไซเคิลต่อ

“เมื่อพิจารณาถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของขยะประเภทสิ่งทอ พบว่าการใช้มาตรการยืดอายุการใช้งานเสื้อผ้านั้น สามารถสร้างความแตกต่างได้มากทีเดียว โดยการร่วมมือของกลุ่มผลิตภัณฑ์ระงับกลิ่นกายของ Unilever และหุ้นส่วนในการสร้างสรรค์แคมเปญ I Give a Sh!rt เปิดทางให้เราสามารถสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของวิธีการแก้ปัญหาที่กำลังได้รับการพัฒนาเพื่อการเก็บรักษาเสื้อผ้าในวงจรการใช้ซ้ำและนำออกมาจากถังขยะได้”  Tony Shumpert รองประธานฝ่าย Recycle & Reuse ของบริษัท Savers กล่าวเสริมในท้ายที่สุด

ที่มา
sustainablebrands.com

 

Stay Connected
Latest News