คอตโต้ จัดหนัก! ผลิตช่างปูกระเบื้องฝีมือดีสู่ตลาดแรงงาน

คอตโต้หนุนการจัดแข่งขันฝีมือแรงงงานแห่งชาติ พร้อมนำผู้ชนะเก็บตัวติวเข้มก่อนส่งขึ้นชิงทักษะชิงชัยในเวทีการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ร่วมกับสมาชิกอีก 9 ประเทศกลางปีนี้ โดยไทยเป็นเจ้าภาพ

พร้อมกันนี้ ยังเดินหน้าสร้างงาน และพัฒนาทักษะให้กับช่างอย่างต่อเนื่อง โดยหวังที่จะผลิตช่างปูกระเบื้องมืออาชีพออกสู่ตลาดแรงงานเพิ่มขึ้น

ธนนิตย์ รัตนเนนย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เซรามิคอุตสาหกรรมไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องคอตโต้ กล่าวว่า หลังได้ผู้ชนะการแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 27 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 20–21 มีนาคมที่ผ่านมา หลังจากนี้ คอตโต้จะนำผู้เข้าแข่งขันมาเก็บตัวเพื่อฝึกซ้อมอย่างเข็มข้น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียนครั้งที่ 12 ร่วมกับสมาชิกอีก 9 ประเทศ โดยประเทศไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดงานขึ้นในเดือนกรกฎาคม – สิงหาคม 2561

“การสนับสนุนช่างปูกระเบื้องของคอตโต้ไม่ได้หยุดเพียงแค่การสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับชาติ และอาเซียน แต่คอตโต้ยังต่อยอดด้วยการเปิดโอกาสทางวิชาชีพให้กับช่างที่ชนะการแข่งขันด้วย โดยนำรายชื่อมาเป็น Contractor List ที่คอตโต้ สตูดิโอ กว่า 40 แห่งทั่วประเทศ เพื่อแนะนำให้กับเจ้าของบ้านที่ต้องการใช้บริการช่างปูกระเบื้อง ซึ่งจะทำให้ช่างได้งานเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันเจ้าของบ้านก็จะได้ผลงานที่มีคุณภาพจากช่างที่มีฝีมือ เป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความตื่นตัวที่จะพัฒนาทักษะฝีมือให้มีมาตรฐานสูงขึ้น”

การปูกระเบื้องในยุคปัจจุบันมีเทคนิคและอุปกรณ์สมัยใหม่ที่จะทำให้งานมีคุณภาพมากขึ้นจากในอดีต หากช่างได้รับการพัฒนาให้มีความรู้และมีทักษะที่ถูกต้อง สร้างโอกาสทางอาชีพให้กับตัวเอง เจ้าของบ้านก็จะได้รับงานที่ดีด้วย

 

Stay Connected
Latest News