“รร.ฮิลตัน” ใจดีมอบ 28 ห้องพักฟรีให้กับคนจรจัดแถมดินเนอร์อีกมื้อเพราะ…

เพียงปีละครั้งเท่านั้นที่คนจรจัดไร้บ้านในเกาะอังกฤษกลุ่มหนึ่งจะได้มีโอกาสเข้านอนในโรงแรมดี ๆ ในช่วงคริสต์มาส แต่ปีนี้ความสุขของพวกเขาเกือบสลายไปเพราะถูกโรงแรมปฏิเสธ สุดท้าย รร.ฮิลตันก็มาสร้างรอยยิ้มให้คนจรจัดกลุ่มนี้ในช่วงเทศกาลสำคัญ

ทุก ๆ ปี กลุ่ม Raise the Roof Hull homeless project โดย Carl Simpson จะจองห้องพักในช่วงเทศกาลคริสต์มาสให้กับคนจรจัดในลอนดอนกลุ่มหนึ่งให้ได้มีโอกาสพักในโรงแรมสะอาด เตียงนุ่ม ๆ และมีอาหารเช้าอุ่นๆ กินกันอย่างมีความสุข

สำหรับปีนี้ Carl ได้จองห้องพักที่โรงแรม Britannia Royal เพื่อให้คนจรจัดจำนวน 28 คนได้เข้าพักระหว่างเทศกาลคริสต์มาส ในวันที่ 24 – 25 ธันวาคม แต่กลับถูกยกเลิกไปซึ่งตามการรายงานของ Sky News กล่าวว่า โรงแรม Britannia Royal ให้เหตุผลในการยกเลิกบุ๊กกิ้งที่ Simpson จ่ายค่าห้องไปเป็นเงิน 1,092 ปอนด์หรือราว 1,375เหรียญสหรัฐฯ ว่าเพราะคนกลุ่มนี้มีพฤติกรรมที่แย่จนรับไม่ได้ ครั้งที่ไปพักที่โรงแรม Ibis เมื่อปีที่แล้ว และ The Caterer ก็ได้รายงานเป็นเสียงเดียวกันว่า คนกลุ่มนี้สร้าง “ปัญหาร้ายแรง” กอปรกับการที่บริษัทได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของโครงการและบอกว่าห้องพักได้รับความเสียหายจากการเข้าพักของคนกลุ่มนี้เมื่อปีที่แล้ว

 

โรงแรม Double Tree by Hilton

และก่อนที่คนจรจัดเหล่านี้จะฝันสลายไม่มีโอกาสพักโรงแรมในช่วงคริสต์มาส ก็ปรากฏว่าโรงแรม Double Tree by Hilton ได้เสนอให้ห้องพักฟรี พร้อมอาหารเช้า แถมดินเนอร์แก่คนจรจัดจำนวน 28 คนอีกด้วย

ด้าน Simpson ก็ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว พร้อมกล่าวว่าคนจรจัดทั้ง 28 คนที่เขาได้จัดการบุ๊กกิ้งให้เมื่อปีที่แล้วนั้น ทุกคนต่างมีความปลื้มปริ่ม และบางคนยังได้มอบของขวัญเป็นเงินเล็กๆน้อยๆตามกำลังทรัพย์ของตัวเองแก่พนักงานโรงแรม กระทั่งบางคนยังขอช่วยทำความสะอาดห้องเพื่อแสดงถึงการขอบคุณ

Simpson กล่าวเพิ่มเติมว่า”การพักที่โรงแรมครั้งนี้มีความหมายต่อพวกเขาเป็นอย่างมาก เมื่อปีที่แล้ว พวกเขาต่างมีน้ำตาแห่งความสุขกับโอกาสที่ได้เข้าไปพักในโรงแรมเพราะพวกเขาเป็นแค่คนจรจัดที่ไม่มีโอกาสนั้นเลย”
เขายังเขียนลง Facebook ว่าโรงแรม Ibis ได้แจ้งว่าไม่พบปัญหาใดๆ ทำให้เขาสงสัยเลยว่าผู้หญิงที่อ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่โครงการนั้นคือใครเพราะเขาไม่มีเจ้าหน้าที่ทำงานด้วย

 

 

อย่างไรก็ตาม จากเหตุการ์ดังกล่าว ส่งผลให้โครงการได้รับเงินบริจาคกว่า 9,000 ปอนด์ ตั้งแต่ที่มีการยกเลิกบุ๊กกิ้งของพวกเขาไป โดย Simpson กล่าวว่า ทางกลุ่มจะหารือเรื่องการใช้เงินเพื่อช่วยเหลือคนจรจัดในช่วงปีใหม่ และเผื่อว่ามีใครต้องการเงินบริจาคคืนหลังจากที่โรงแรม Hilton ได้จัดสรรที่พักฟรีให้ทางกลุ่ม

 

 

ขณะเดียวกัน ทางโรงแรม Britannia Royal กลับเปลี่ยนใจเสนอให้ Simpson จองห้องพักตามเงื่อนไขของโรงแรม แต่เขา ก็ได้ปฏิเสธข้อเสนอนั้นไปแล้ว

ทั้งนี้ งานวิจัยที่ได้เผยแพร่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาโดย UK Charityพบว่า มีคนจรจัดกว่า 24,000 คน บนเกาะอังกฤษที่ไร้บ้าน และต้องนอนตามพื้นทางเท้าหรือตามรถโดยสารสาธารณะในช่วงเทศกาลคริสต์มาส

credit :https://www.businessinsider.com/hotel-homeless-free-christmas-dinner-accomodation-2018-12?utm_source=feedly&utm_medium=webfeeds

Stay Connected
Latest News