Amazon ออกแคมเปญ “Climate Pledge Friendly” เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้าที่ยั่งยืน

Amazon ยังคงพยายามอย่างต่อเนื่องในการผลักดันการดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามพันธสัญญาด้านสิ่งแวดล้อมและบรรลุความตั้งใจที่จะทำให้การปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์ในปี 2040 โดยล่าสุดได้ออกแคมเปญ Climate Pledge Friendly ซึ่งเป็นโปรแกรมเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้าในการค้นหาและเลือกซื้อสินค้าที่ยั่งยืนบนแพลทฟอร์ม


ทั้งนี้ Amazon ร่วมมือกับพาร์ทเนอร์และองค์กรต่างๆ ซี่งมีใบรับรองถึง 19 ฉบับ เพื่อรับรองความยั่งยืนของสินค้าประเภทต่างๆ ซึ่งมีทั้งสินค้าประเภทของกินของใช้ สินค้าในครัวเรือน สินค้าแฟชั่น สินค้าความงาม สินค้าอิเล็กทรอนิคส์ส่วนตัว และอื่นๆ ที่มาจากหลากหลายแบรนด์ เช่น Seventh Generation, Burt’s Bees Baby, The Honest Company, Mrs. Meyers และ HP Inc, Georgia-Pacific, Office Depot, Rubbermaid, 3M, Ecolab, Diversey, Staples, Kittrich, Branch Creek, Tork, Simoniz, Neenah, Betco และ PortionPac โดยสินค้ากว่า 25,000 รายการจะได้รับการติดฉลาก Climate Pledge Friendly เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าสินค้านั้นผ่านการรับรองด้านความยั่งยืนเรียบร้อยแล้ว


นอกจากนี้ Amazon ยังได้ประกาศใช้ใบรับรอง Compact by Design เพื่อออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด และเหมาะสมกับขนาดและน้ำหนักของสินค้า ซึ่งจะช่วยให้การขนส่งมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังช่วยลดการปล่อยคาร์บอนได้อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา Amazon ได้เปิดตัว Climate Pledge Fund ซึ่งเป็นกองทุนมูลค่า 2 พันล้านเหรียญ เพื่อสนับสนุนบริษัทที่มีสินค้าและบริการที่จะส่งเสริมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเป็นเศรษฐกิจที่มีคาร์บอนในปริมาณต่ำ เรียกได้ว่า Amazon พยายามทุกวิถีทางเพื่อให้การดำเนินธุรกิจมีความยั่งยืนและบรรลุเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมตามที่ตั้งใจไว้

https://sustainablebrands.com/read/product-service-design-innovation/amazon-s-climate-pledge-friendly-to-make-it-easier-for-customers-to-discover-shop-for-sustainable-products

Stay Connected
Latest News