Burger King ได้ฤกษ์ทดลองใช้ ‘บรรจุภัณฑ์ใช้ซ้ำ’ สำหรับแซนด์วิชและเครื่องดื่ม

เมื่อไม่นานมานี้ McDonald’s ได้ออกมาประกาศว่าจะเริ่มทดลองใช้บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ซ้ำได้ โดยร่วมมือกับ TerraCycle’s ซึ่งเป็นบริษัทพาร์ทเนอร์ของ Loop ไปแล้ว ในวันนี้ฝั่งยักษ์ใหญ่ฟ้าสต์ฟฟ้ดเบอร์เกอร์อย่าง Burger King ก็ได้ฤกษ์ประกาศอย่างเป็นทางการว่ากำลังจะทดลองใช้บรรจุภัณฑ์สำหรับแซนด์วิชและเครื่องดื่มที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้

โดยได้ร่วมมือกับ TerryCycle’s ด้วยเช่นกัน โดยโครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณขยะและนำร่องระบบ closed-loop เพื่อไม่ให้บรรจุภัณฑ์กลายเป็นขยะอีกต่อไป โดยจะเริ่มใช้ในปี 2021 ในร้าน Burger King ที่ตั้งใน นิวยอร์คซิตี้ พอร์ตแลนด์ และโตเกียว จากนั้นจึงเริ่มขยายไปยังเมืองอื่นๆ ต่อไป

สำหรับลูกค้าที่อยากลองใช้ก็อาจจะต้องวางค่ามัดจำนิดหน่อย และจะได้รับคืนเมื่อนำบรรจุภัณฑ์นั้นกลับมาคืน จากนั้นจะนำบรรจุภัณฑ์นี้ไปผ่านกระบวนการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรคในระบบของ Loop เพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ในร้าน Burger King

ทั้งนี้ Burger King กล่าวว่า การนำร่องครั้งนี้จะช่วยพัฒนากลยุทธ์ความยั่งยืนของบริษัท ขณะเดียวกัน ได้ดำเนินการด้านอื่นๆไปพร้อมๆกัน เช่น ในเดือนมิถุนายน บริษัทได้ร่วมกับนักวิทยาศาสตร์ในการพัฒนาและทดสอบอาหารที่สามารถทำให้วัวตด ซึ่งผลการศึกษาเบื้องต้นพบว่าสามารถลดการปล่อยก๊าซมีเทนของวัวได้ถึง 33% ต่อวัน ในช่วง 3 – 4 เดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ โดยองค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติได้ระบุว่าการทำปศุสัตว์ปล่อยก๊าซเรือนกระจกประมาณ 14.5% ของโลก ซึ่งมีผลทำให้อุณหภูมิของโลกร้อนขึ้นจากก๊าซมีเทนที่ปล่อยมาจากการย่อยอาหารของวัว

Credit:www.environmentalleader.com/2020/10/burger-king-begins-testing-reusable-sandwich-and-beverage-containers/

Stay Connected
Latest News