ยูนิโคล่เปิดตัว RE.UNIQLO รีไซเคิลแจ็กเก็ตดาวน์ขนเป็ด6แสนกว่าตัวสู่ไอเทมเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ยูนิโคล่ เดินหน้าโครงการ RE.UNIQLO สร้างคุณค่าใหม่ให้กับเสื้อผ้าเก่าของยูนิโคล่ที่ไม่ได้ใช้แล้ว พร้อมเปิดตัว คอลเลคชั่น UNIQLO U โดยนำเสื้อแจ็กเก็ตดาวน์ขนเป็ดเก่า 620,000 ตัว ผ่านการรังสรรค์ใหม่ในกระบวนการเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมสู่เป้าหมายในการลดปริมาณการสร้างขยะจากทรัพยากรที่ยังมีคุณค่า

ดีเดย์วันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563 ยูนิโคล่ ประเทศไทยจะเริ่มวางจำหน่ายสินค้าที่นับเป็นผลิตภัณฑ์ตัวแรกจากโครงการ RE. UNIQLO โดยสินค้าชิ้นนี้เกิดจากการนำเสื้อแจ็คเก็ตดาวน์ขนเป็ดราว 620,000 ตัวที่ ยูนิโคล่ได้รวบรวมมาจากลูกค้าทั่วประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่เดือนกันยายน พ.ศ. 2562 นำมาผ่านกระบวนการผลิตใหม่

โดยยูนิโคล่มีการเปิดตัวโครงการ RE.UNIQLO ใน 21 ประเทศ สำหรับประเทศไทย RE.UNIQLO ช่วงแรกจะเริ่มเปิดรับเฉพาะเสื้อดาวน์ขนเป็ดตัวเก่าจากยูนิโคล่ของผู้ชายและผู้หญิง ตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม 2563 นี้ เป็นต้นไป ที่ร้านยูนิโคล่ทุกสาขา

คำว่า RE ใน RE.UNIQLO เป็นตัวแทนของ 3R ซึ่งเป็นแนวทางในการนำกลับมาผลิตใหม่ (Recycle) การนำกลับมาใช้ซ้ำ (Reuse) และการลด (Reduce) ภายใต้โปรเจกต์นี้ ยูนิโคล่ได้รวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ใช้แล้วจากลูกค้าและนำมาผ่านกระบวนการผลิตอีกครั้งเพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ โดยตลอดขั้นตอนเหล่านี้ มีการใช้ปริมาณขยะและการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ รวมถึงการใช้ทรัพยากรที่น้อยลงตลอดอายุของเสื้อผ้า ซึ่งยูนิโคล่ได้ร่วมมือกับลูกค้าภายใต้โปรเจกต์ RE.UNIQLO เพื่อช่วยกันผลักดันแบรนด์สู่จุดยืนที่ เป็นมิตรต่อทั้งสิ่งแวดล้อมและชุมชนโดยรอบในขณะเดียวกัน

สำหรับโปรเจกต์รีไซเคิลดาวน์นับเป็นไอเทมแรกภายใต้โครงการ RE.UNIQLO ที่รวบรวมเสื้อผ้าตัวเก่าของยูนิโคล่เองมารีไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ เสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ดเป็นผลงานทีมนักออกแบบของ คอลเลคชั่น UNIQLO U ที่ตั้งอยู่ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของยูนิโคล่ในกรุงปารีส โดยมี คริสตอฟ เลอแมร์ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ประจำศูนย์วิจัยและพัฒนาของยูนิโคล่ ณ กรุงปารีส โดยขนเป็ดในไอเทมเสื้อผ้าใหม่ทั้งหมดได้มาจากเสื้อแจ็กเก็ตดาวน์ขนเป็ดจำนวน 620,000 ตัวที่รวบรวมจากลูกค้า และผ่านการนำมาสร้างสรรค์ใหม่อีกครั้ง กลายเป็นเสื้อผ้าคุณภาพสูงให้ทั้งการสวมใส่สบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

คริสตอฟ เลอแมร์ กล่าวว่า “ความมุ่งมั่นของผมสอดคล้องกับเป้าหมายของ RE. UNIQLO เสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิล ดาวน์ขนเป็ด (Recycled Down Jacket) ภายใต้คอลเลคชั่น UNIQLO U จึงได้สะท้อนความใส่ใจด้านความยั่งยืนที่ต่อเนื่องของทั้งยูนิโคล่และตัวผมเอง”

ทั้งนี้ ยูนิโคล่มุ่งมั่นส่งมอบเครื่องแต่งกายซึ่งสะท้อนความใส่ใจด้านความยั่งยืนที่มากขึ้นให้กับลูกค้า อาทิ การเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืนและการลดปริมาณทรัพยากรที่ใช้ในขั้นตอนการผลิตให้น้อยลง โครงการRE.UNIQLO เป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญบนเส้นทางแห่งความพยายามเพื่อสร้างสรรค์ความยั่งยืน นอกจากนี้ ยูนิโคล่ยังได้ริเริ่มโครงการ All-Product Recycling หรือโครงการบริจาคเสื้อผ้าที่อยู่ในสภาพที่ยังสวมใส่ได้นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2549 เพื่อรวบรวมเสื้อผ้าที่ไม่ได้ใช้แล้วจากลูกค้า และนำมาส่งมอบต่อให้กับผู้ลี้ภัยและกลุ่มคนที่ อยู่ในสภาวะขาดแคลน และได้ช่วยสนับสนุนการรีไซเคิลแบบผลิตภัณฑ์สู่ผลิตภัณฑ์หรือ product-to-product

สำหรับเสื้อแจ็คเก็ตรีไซเคิลดาวน์ขนเป็ด เริ่มวางจำหน่ายวันจันทร์ที่ 2 พฤศจิกายน ศกนี้ ในราคาตัวละ 3,490 บาท ที่ยูนิโคล่สาขาเซ็นทรัลเวิลด์

Stay Connected
Latest News