อินโดรามาจับมือจีพีเอพี เดินหน้าลดขยะพลาสติกสู่ระบบCE เพื่อเติมเต็มรีไซเคิลครบวงจร

อินโดรามาประกาศจับมือจีพีเอพี เพื่อขับเคลื่อนการลดการรั่วไหลของพลาสติกสู่สิ่งแวดล้อม เพื่อเปลี่ยนเป็นเศรษฐกิจหมุนเวียน เพิ่มกำลังรีไซเคิลปีละ 750,000 ตัน พร้อมลงทุนเพิ่ม 1.5 พันล้านเหรียญเพื่อบรรลุเป้าหมายปี 2568

ยาโชวาดัน โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านความยั่งยืน อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าวว่าไอวีแอลได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน Global Plastic Action Partnership ของสภาเศรษฐกิจโลก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมเป้าหมายที่มีร่วมกัน คือการลดขยะพลาสติก จากความพยายามหาแนวร่วมของ World Economic Forum ทำให้จีพีเอพีได้รับความร่วมมือทั้งจากภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม ในการผลักดันแนวทางจัดการที่ครอบคลุมทั้งระดับประเทศและระดับโลก โดยโรงงานรีไซเคิลของไอวีแอลที่ดำเนินงานทั่วโลกสามารถเติมเต็มวงจรการรีไซเคิลให้สมบูรณ์ และส่งมอบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนสำหรับบรรจุภัณฑ์ PET

“เราผลิตพลาสติก PET ที่มีลักษณะเฉพาะและสามารถรีไซเคิล PET เป็นวัสดุที่ได้รับความนิยมสูงสุดในการใช้เป็นบรรจุภัณฑ์สำหรับเครื่องดื่ม และเป็นบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ถูกเก็บรวบรวมและรีไซเคิลมากที่สุดในโลก ถือเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเราในการส่งมอบคุณค่าเพิ่มให้กับลูกค้าผ่านผลิตภัณฑ์รีไซเคิลที่ยั่งยืน

ทั้งนี้เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไอวีแอลได้รีไซเคิลขวด PET ไปแล้วกว่า 50,000 ล้านขวด นับตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจรีไซเคิลในปี 2554 และยังคงดำเนินการต่อเนื่อง ทั้งนี้เพราะ PET เป็นวัสดุที่สามารถรีไซเคิลได้เต็มรูปแบบ โดยไอวีแอลตั้งเป้าที่จะเพิ่มการรีไซเคิลให้ได้เป็น 50,000 ล้านขวดต่อปี ภายในปี 2568 เพื่อขยายโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการรีไซเคิลที่โลกต้องการ ขณะที่จีพีเอพีจะร่วมกันนำการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน และช่วยให้คนทั่วโลกเข้าใจถึงประโยชน์ของการดำเนินการรีไซเคิลแบบครบวงจร

การเข้าร่วม Global Plastic Action Partnership นับเป็นการแสดงจุดยืนและความมุ่งมั่นของอินโดรามา เวนเจอร์สด้านความยั่งยืน และเสริมสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน

Kristin Hughes ผู้อำนวยการจีพีเอพี และสมาชิกคณะกรรมการบริหารของสภาเศรษฐกิจโลกกล่าวว่า การดำเนินธุรกิจทั่วโลก โมเดลธุรกิจที่มีการบูรณาการและองค์ความรู้ด้านการรีไซเคิลที่มีมากกว่าทศวรรษ แสดงถึง ความเป็นเอกลักษณ์ที่จะช่วยสนับสนุนการรีไซเคิล PET แบบครบวงจรมากยิ่งขึ้น

“เราคาดหวังที่จะได้ทำงานร่วมกันและเรียนรู้จากประสบการณ์ของอินโดรามา เวนเจอร์สในด้านระบบการรวบรวมจัดเก็บที่มีอยู่ทั่วโลก เพื่อขับเคลื่อนโซลูชั่นที่จะช่วยปรับปรุงการเก็บรวบรวมร่วมกัน และสร้างความมั่นใจว่าพลาสติกจะไม่ได้เป็นเพียงขยะหลังการใช้งาน”

 

 

Stay Connected
Latest News