สวยรักษ์โลก! Sulwhasoo เปิดตัวบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลจากนวัตกรรมของ Dow

แบรนด์ความงามชื่อดังจากเกาหลีพาเหรดกันหันมาใช้นวัตกรรมเม็ดพลาสติกรักษ์โลก สำหรับผลิตฟิล์มบรรจุภัณฑ์ TF-BOPE ซึ่งสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% เพื่อลดโลกร้อน ลดขยะ โดยความร่วมมือระหว่าง อมอร์แปซิฟิค และ Dow

ทั้งนี้ฟิล์มโพลีเอทิลีน TF-BOPE เป็นนวัตกรรมใหม่ของ Dow ถือเป็นการบุกเบิกอนาคตของบรรจุภัณฑ์ที่มีความยั่งยืน มีประสิทธิภาพสูง มีรูปลักษณ์โดดเด่นบนชั้นวาง น้ำหนักน้อยลง และรีไซเคิลได้ ช่วยให้เจ้าของแบรนด์ชั้นนำอย่างเช่น อมอร์แปซิฟิค (Amorepacific) บริษัทความงามระดับโลกจากเกาหลีใต้ สามารถผลิตบรรจุภัณฑ์ที่รีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายความยั่งยืนใหม่ของ Dow นั่นคือ การทำให้ผลิตภัณฑ์ที่บริษัทจำหน่ายเพื่อนำไปทำบรรจุภัณฑ์สามารถรีไซเคิลหรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 100% ภายในปี 2578

ภายใต้ความร่วมมือ 3 ฝ่ายระหว่าง Dow, อมอร์แปซิฟิค และ Flair Packaging แบรนด์เครื่องสำอางหรู Sulwhasoo, แบรนด์ความงาม primera และแบรนด์เวชสำอาง illiyoon ตกลงที่จะใช้บรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้งที่ทำจากโพลีเอทิลีนล้วน ๆ ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ในการบรรจุผลิตภัณฑ์ที่เป็นของเหลว โดยนวัตกรรม INNATE™ TF ได้รับเลือกเพราะมีความแข็งแรงทนทานสูง มีรูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตา สามารถต้านทานการทิ่มทะลุ ผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ด้วยกระบวนการรีไซเคิลที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทั้งนี้ Flair Packaging รับหน้าที่เป็นผู้ออกแบบและผลิตบรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้งได้ให้แก่ อมอร์แปซิฟิค


“เราภูมิใจที่ได้ร่วมมือกับ อมอร์แปซิฟิค ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชั้นนำในอุตสาหกรรมความงาม เพื่อสร้างความเป็นไปได้ใหม่ ๆ ในการผลิตบรรจุภัณฑ์ ความร่วมมือคือกุญแจสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียน ทุกฝ่ายตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำจึงจำเป็นต้องช่วยกันลดขยะพลาสติกและสร้างความยั่งยืนร่วมกัน” บัมบัง จันดรา รองประธานฝ่ายธุรกิจภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และพลาสติกชนิดพิเศษ บริษัท Dow กล่าว

“บทบาทของเราในฐานะผู้นำด้านวัสดุศาสตร์คือการสนับสนุนหน่วยงานกำกับดูแลระดับท้องถิ่นและเจ้าของแบรนด์ในการบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืน เกาหลีใต้มีนโยบายมากมายที่ช่วยส่งเสริมการลดขยะให้เป็นศูนย์ เช่น Resource Circulation Performance Management Program ซึ่งสนับสนุนให้ผู้ผลิตเพิ่มความสามารถในการรีไซเคิลสินค้า ทั้งนี้ บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากโพลีเอทิลีนล้วนจะช่วยตอบสนองความต้องการของประเทศในด้านการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่รีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ พร้อมขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในเศรษฐกิจหมุนเวียน”

ด้าน ยู มินห์โฮ ผู้จัดการฝ่ายบรรจุภัณฑ์ของอมอร์แปซิฟิค กล่าว “เราสามารถบรรลุเป้าหมายลดใช้พลาสติก 700 ตันภายในปี 2565 ผ่านการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ เช่นการอ้าแขนรับโซลูชันที่ดีที่สุดจาก Dow โดยเราตัดสินใจนำ INNATE™ TF-BOPE มาใช้กับแบรนด์ของเรา ได้แก่ Sulwhasoo, primera และ illiyoon เพราะสามารถรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานและมีรูปลักษณ์โดดเด่นด้วย”


ส่วน ฮานิล ลี รองประธานอาวุโสฝ่ายเทคโนโลยีของ Flair Flexible Packaging Corp. กล่าวว่า “บรรจุภัณฑ์แบบถุงตั้งได้ออกแบบมาให้ใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจ และรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ เม็ดพลาสติกโพลีเอทิลีนชนิดพิเศษ INNATE™ TF ของ Dow ช่วยให้เราสามารถพัฒนาโซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่รองรับเศรษฐกิจหมุนเวียน โดยบริษัทรีไซเคิลจะได้รับวัสดุที่สามารถนำกลับมาหมุนเวียนได้ ขณะที่ผู้บริโภคก็สามารถช่วยกันรีไซเคิลได้มากขึ้น”

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Dow ประกาศว่า บริษัทหลายแห่งได้นำนวัตกรรม INNATE™ TF-BOPE ไปใช้งาน เนื่องจากมีคุณสมบัติทางกายภาพที่โดดเด่น โดยสามารถใช้เป็นวัสดุทดแทน และทำให้ไม่ต้องใช้ชั้นฟิล์ม และ/หรือ ใช้น้อยลง จึงช่วยลดวัสดุที่ใช้ผลิตบรรจุภัณฑ์ นับเป็นทางเลือกที่โดดเด่นสำหรับเจ้าของแบรนด์ เพราะสามารถผลิตฟิล์มบรรจุภัณฑ์ที่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม แข็งแรงขึ้น และทนทานขึ้น เพื่อรองรับการใช้งานที่หลากหลาย INNATE™ TF มีประโยชน์หลายด้าน เช่น มีคุณสมบัติเชิงกลสูงขึ้น มีความแข็งแรงทนทาน และสามารถพิมพ์บรรจุภัณฑ์ได้อย่างสวยงามมากขึ้น จึงตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของบรรจุภัณฑ์

ทั้งนี้ INNATE™ TF ได้รับการยอมรับในฐานะวัสดุที่ “ออกแบบมาเพื่อการรีไซเคิล” ทำให้บรรจุภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิลได้มากขึ้นและไม่กลายเป็นขยะในสิ่งแวดล้อมหรือหลุมฝังกลบ ในขณะที่บริษัทเกือบทุกแห่งให้ความสำคัญกับความยั่งยืนด้วยการเพิ่มความสามารถในการรีไซเคิลบรรจุภัณฑ์ ฟิล์ม TF-BOPE ของ Dow จะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถออกแบบบรรจุภัณฑ์รีไซเคิลได้ตั้งแต่ต้น ด้วยการเลือกวัสดุที่เหมาะสมในการผลิตบรรจุภัณฑ์ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์

INNATE™ TF-BOPE ช่วยให้ผู้นำไปประยุกต์ใช้ เจ้าของแบรนด์ และผู้ค้าปลีก ได้ใช้โซลูชันบรรจุภัณฑ์ที่มีคุณสมบัติตามต้องการและสามารถรีไซเคิลได้อย่างสมบูรณ์ อันเป็นผลมาจากการเรียงตัวของโมเลกุลที่เป็นเอกลักษณ์ของ INNATE™ TF-BOPE ที่มีคุณสมบัติทางกายภาพอันโดดเด่นเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์โพลีเอทิลีนทั่วไป

Stay Connected
Latest News