“CLIP” อุปกรณ์แปลงโฉมรถจักรยานธรรมดาให้เป็น e-bike

การปั่นจักรยานนับเป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยมในวงกว้างในยุคที่คนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับปัญหาสิ่งแวดล้อม แต่การใช้แรงปั่นสำหรับพื้นถนนที่ลาดชันอาจจะไม่ใช่เรื่องสนุกสำหรับบางคน


บริษัทสตาร์ทอัพที่ตั้งอยู่ในบรูคลินได้เปิดตัวอุปกรณ์ที่สามารถติดตั้งที่ตะเกียบหน้าจักรยานเพื่อเปลี่ยนจักรยานแสนธรรมดาให้เป็นจักรยานไฟฟ้า (e-bike) โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้มีชื่อว่า “CLIP” ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากต้นแบบที่ออกแบบไว้ในปี 2019

CLIP ได้รับการออกแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานในเมือง เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานจักรยาน อุปกรณ์ชิ้นนี้โดดเด่นด้วยกรอบสีดำเงาที่มาพร้อมแผงด้านข้างอลูมีเนียมขัดเงา มอเตอร์ 450 วัตต์ สามารถทำความเร็วได้สูงสุด 24 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หรือ 15 ไมล์ต่อชั่วโมง ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ขนาด 36V, 144 Wh สำหรับการปั่นในระยะทาง 10-15 ไมล์ ซึ่งเทียบกับการเดินทางประมาณ 45 นาที และสามารถชาร์จไฟเต็มได้ภายใน 40 นาทีเท่านั้นเอง อุปกรณ์ชิ้นนี้สนนราคาอยู่ที่ 399 เหรียญสหรัฐฯ

ด้าน Somnath Ray ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทและซีอีโอ ของ CLIP กล่าวว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้ถูกออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบายต่อการเดินทาง ซึ่งมีน้ำหนักเบา กะทัดรัด พกพาได้สะดวก สามารถถอดออกจากล้อจักรยานได้ทุกครั้งหลังการใช้งานเพื่อป้องกันการขโมย และราคาไม่แพง นอกจากนี้ เขายังมองว่า ในอีก 5 ปี ข้างหน้านี้ เขาอยากให้ผู้ใช้จักรยานสามารถเข้าถึงและใช้งาน CLIP ได้ตลอดเวลา ผ่านทางเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ เพื่อทำให้การขี่จักรยานเป็นเรื่องของเทคโนโลยีกระแสหลักไปทั่วโลก

Credit:www.designboom.com/design/clip-e-bike-conversion-kit-01-09-2021/?utm_source=designboom+daily&utm_medium=email&utm_campaign=CLIP+is+a+portable+e-motor+that+turns+any+bicycle+into+an+e-bike

Stay Connected
Latest News