ซัมซุงเปิดเส้นทาง Going Green ประเดิมธุรกิจทีวีเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ เผยไลน์อัพทีวีปี โดยปีนี้ ซัมซุงมุ่งเน้นการเข้าถึง ความยั่งยืน และนวัตกรรม มาพร้อมกับความรุดหน้าทางเทคโนโลยีที่สามารถพลิกโฉมประสบการณ์ทีวีภายในบ้านของผู้คนไปอย่างสิ้นเชิง

เจเฮช ฮาน ประธานธุรกิจจอภาพ ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ กล่าวว่า “ ในปีที่ผ่านมา เราได้เห็นถึงความสำคัญของเทคโนโลยี ที่ช่วยในการดำเนินชีวิต และการติดต่อสื่อสาร ปีนี้ซัมซุงมุ่งมั่น สร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกคน ด้วยความกระตือรือร้นในการส่งมอบนวัตกรรม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอของลูกค้า อาทิ การลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของผลิตภัณฑ์ การนำเสนออนาคตในรูปแบบที่เข้าถึงได้ และการสร้างประสบการณ์การรับชมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์แบบไม่เหมือนใคร”

ดังนั้นแผนการในปีอนาคต ซัมซุงกำลังจะเริ่มต้นเส้นทางแห่ง “Going Green” ในการดำเนินงานของธุรกิจทีวีด้วยโปรแกรมเพื่อความยั่งยืน ดังต่อไปนี้

• ลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และพัฒนาประสิทธิภาพการใช้พลังงาน – ซัมซุงจะลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์และลดการใช้พลังงานในกระบวนการผลิตทีวีอย่างเป็นระบบ รวมถึงเลือกใช้วัสดุที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ในสินค้ากลุ่มทีวีทั้งหมด


• การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม – หลังจากคว้ารางวัลการออกแบบ ‘Eco-packaging’ ซัมซุงยังคงสานต่อการใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในไลฟ์สไตล์ทีวีทุกรุ่น รวมถึงบางรุ่นของ Neo QLED 2021 เพื่อเป็นการต่อยอดจากเสียงตอบรับของลูกค้า โดยจะสามารถลดปริมาณขยะจากกล่องกระดาษลูกฟูกได้ถึง 200,000 ตันต่อปี ไม่เพียงเท่านั้นยังลดปริมาณมลพิษด้วยการลดข้อความและภาพบนบรรจุภัณฑ์ เพื่อลดการใช้หมึกที่มีน้ำมันเป็นตัวทำละลายซึ่งถูกใช้ในการพิมพ์กล่องโดยทั่วไป

• รีโมทควบคุมโซลาร์เซลล์ – ในปี 2564 ซัมซุงทีวีจะมาพร้อมกับรีโมทควบคุมโซลาร์เซลล์ ที่สามารถชาร์จพลังงานได้จากแสงภายในตัวอาคาร แสงภายนอก หรือ USB ซึ่งนับเป็นนวัตกรรมรุ่นบุกเบิกจากซัมซุง ที่จะช่วยลดขยะจากถ่านขนาด AAA ได้ถึง 99 ล้านก้อน ภายใน 7 ปี ยิ่งไปกว่านั้นซัมซุงยังได้คิดค้นกระบวนการผลิตที่นำพลาสติกจากขวดน้ำกลับมาใช้ในการผลิตรีโมทควบคุมได้ถึง 24 เปอร์เซ็นต์

โดยในปี 2021 ซัมซุงได้เปิดตัวซัมซุงทีวี ทั้งNeo QLED (นีโอ คิวแอลอีดี), MICRO LED (ไมโคร แอลอีดี) และ Lifestyle TV รุ่นใหม่ ในงาน The First Look ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด และปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence หรือ AI) เพื่อให้การรับชมทีวีสะดวกสบายกว่าที่เคย

Stay Connected
Latest News