“The Eco-Floating Hotel” โรงแรมลอยน้ำแห่งโลกอนาคตขับเคลื่อนด้วยพลังงานจากกระแสน้ำ

ในปัจจุบัน หลายประเทศได้ให้ความสำคัญกับการศึกษาและค้นคว้าเกี่ยวกับพลังงานทดแทนและแหล่งกำเนิดของพลังงานทดแทนที่จะเข้ามามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศในอนาคตเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการการใช้พลังงานทดแทนที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้น เนื่องจากพลังงานฟอสซิลที่มีอยู่อย่างจำกัดนั้นกำลังจะหมดไป


ล่าสุด ทาง Hayri Atak Architectural Design Studio (HAADS) ได้เปิดเผยงานออกแบบโรงแรมสำหรับโลกอนาคตที่จะมอบประสบการณ์การพักผ่อนที่เหนือระดับให้กับลูกค้าที่เข้าพัก โดยโรงแรมแห่งนี้เป็นโรงแรมลอยน้ำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม “The Eco-Floating Hotel” ที่จะตั้งอยู่ในประเทศกาตาร์ ประกอบไปด้วยห้องพักจำนวน 152 ห้อง พร้อมสรรพด้วยเครื่องอำนวยความสะดวกต่างๆอย่างครบครัน

โรงแรมลอยน้ำแห่งนี้จะใช้ระบบ Dynamic Positioning System ที่กำหนดตำแหน่งการลอยในน้ำ ขณะเดียวกัน ก็จะกักเก็บพลังงานจากกระแสน้ำตามธรรมชาติ นอกจากนั้น ยังได้มีการพัฒนาเพิ่มเติมด้วยการใส่โมดูล VAWTAU 55 (กังหันลมชนิดแกนหมุนแนวตั้ง) เพื่อกักเก็บพลังงานจากกระแสลมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การออกแบบดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่าการสร้างสรรค์ที่พักในโลกอนาคตให้ความสำคัญกับเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น และหากใครอยากไปใช้บริการก็คงต้องอดใจรออีกหน่อย เพราะเขามีแผนเปิดให้บริการในปี 2025

Credit : www.trendhunter.com/trends/ecofloating-hotel

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม