ปั๊วะปัง!! Kitkat โฉมใหม่ “ฉันทำมาจากพลาสติกรีไซเคิล”

การนำวัตถุดิบรีไซเคิลมาผลิตเป็นห่อบรรจุขนมหรือแพ็กเกจจิ้งสินค้าได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากแบรนด์ต่างๆให้สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมในการลดปริมาณขยะในหลุมฝังกลบที่เป็นสาเหตุของปัญหาโลกร้อน

ล่าสุด Kitkat ได้เผยห่อบรรจุโฉมใหม่ที่ผลิตขึ้นจากพลาสติกรีไซเคิลที่สร้างสรรค์ผลงานโดยบริษัทชั้นนำด้านการพัฒนาและผลิตบรรจุภัณฑ์อาหาร อย่าง Amcor ในประเทศออสเตรเลีย ทั้งนี้ ก็เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าการพัฒนาดังกล่าวสามารถจำกัดปริมาณพลาสติกที่ใช้ในแต่ละวัน

ห่อขนมดังกล่าวเกิดจากการนำแพ็กเกจจิ้งพลาสติกชนิดอ่อนเข้าสู่กระบวนการเพื่อแปรรูปให้เป็นน้ำมันก่อนที่จะขึ้นรูปเป็นห่อขนมโดยอาศัยเทคโนโลยีขั้นสูง

ด้าน Simon Roy รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Amcor Flexibles ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ กล่าวถึงห่อขนม Kitkat รีไซเคิลนี้ว่า “นี่เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นของ Amcor การมีส่วนร่วมในโปรเจ็คนี้ยังสอดคล้องกับความตั้งใจของเราที่จะสร้างความเชื่อมั่นว่าแพ็กเกจจิ้งของเราทั้งหมดได้รับการออกแบบให้สามารถรีไซเคิลได้หรือนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ภายในปี 2025 ด้วยการเป็นผู้นำด้านแพ็กเกจจิ้ง เราภูมิใจที่มีส่วนใช้ความเชี่ยวชาญของเราในการออกแบบโครงสร้างที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค และสามารถนำไปแปรรูปซ้ำและนำกลับมาใช้ใหม่ได้”

อย่างไรก็ดี ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากความร่วมมือกันของ Nestlé, CurbCycle, Licella, iQ Renew, LyondellBasell, Viva Energy Australia, Taghleef Industries และ REDcycle

Credit : www.trendhunter.com/trends/recycled-plastic-food-wrapper

Stay Connected
Latest News