อิเกีย ชวนลูกค้ารักษ์โลก เปิดเซอร์คิวล่า ช็อป-ศูนย์รีไซเคิล

อิเกีย ประเทศไทย เปิด 2 บริการใหม่ เซอร์คิวลาร์ ช็อป และศูนย์รีไซเคิล ตอบโจทย์การเดินทางสู่พันธกิจการพัฒนาที่ยั่งยืนในปี 2030 (Circular Business by 2030) พร้อมกระตุ้นการมีส่วนร่วมของลูกค้าอิเกียสู่เป้าหมาย Zero Waste สร้างความยั่งยืนและโลกที่ดียิ่งขึ้นเพื่อคนรุ่นใหม่ในอนาคต

“ความยั่งยืนเป็นสิ่งที่ฝังอยู่ใน DNA ของอิเกีย เป็นเรื่องที่เราคำนึงถึงในทุกๆ กระบวนการ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบผลิตภัณฑ์ การเลือกใช้วัสดุ การให้บริการและดำเนินงานต่างๆ ในสโตร์ เราทำในส่วนของเราอย่างเต็มที่ และอยากจะชวนลูกค้ามาร่วมเปลี่ยนสิ่งเล็กๆ น้อยๆ เพื่อความยั่งยืนมากขึ้นในทุก ๆ วัน”

ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่ กล่าวและเสริมว่า “เราผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์ให้มีราคาที่ทุกคนเอื้อมถึงได้ เลือกใช้วัสดุที่รีไซเคิลได้ เพื่อให้เกิดการหมุนเวียนของทรัพยากรต่างๆ อย่างครบวงจร และในวันนี้เราภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เปิด เซอร์คิวลาร์ ช็อป และศูนย์รีไซเคิล เพื่อมอบความสะดวกให้ลูกค้าของเราได้มีส่วนร่วมในภารกิจสร้างโลกที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น ช่วยยืดอายุของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้ว และการแยกขยะเพื่อนำไปรีไซเคิลให้เกิดมูลค่าเพิ่มได้”

เซอร์คิวลาร์ ช็อป บริการรับซื้อ-ขายเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เป็นบริการที่อิเกียตั้งใจสร้างชุมชนของคนรักอิเกีย แลกเปลี่ยนแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้าน ส่งต่อเฟอร์นิเจอร์อิเกีย เนื่องจากในแต่ละปีจะมีเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้แล้วแต่ยังสภาพดีนับล้านชิ้นที่ต้องถูกทิ้งกลายเป็นขยะ จึงเป็นเหตุผลที่อิเกียเปิดบริการรับซื้อเฟอร์นิเจอร์อิเกียที่ใช้แล้ว เพื่อชุบชีวิตใหม่ให้กับเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ให้ได้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้วลูกค้ายังได้รับบัตรของขวัญอิเกีย ใช้ซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่ปรับโฉมบ้านแบบสบายกระเป๋าอีกด้วย หลังจากนั้น อิเกียจะนำสินค้าไปซ่อมแซมหรือปรับปรุง และนำกลับมาจำหน่ายให้ลูกค้าที่มองหาสินค้าราคาประหยัดที่ยังคงประโยชน์ใช้สอยไว้ครบถ้วน เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งผู้ซื้อ ผู้ขาย และที่สำคัญคือลดขยะให้กับโลกของเรา

สำหรับขั้นตอนการใช้บริการ มีดังนี้

• นำเฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการขายมาติดต่อที่แผนกบริการลูกค้า ชั้น 1 อิเกีย บางใหญ่ เพื่อประเมินสภาพของเฟอร์นิเจอร์ของลูกค้า และแจ้งราคารับซื้อ ซึ่งหากลูกค้าตกลง จะได้รับ
บัตรของขวัญอิเกีย มูลค่าตามที่แจ้ง (สามารถตรวจสอบเงื่อนไขการให้บริการและรายละเอียดต่างๆ ได้ที่เคาน์เตอร์บริการลูกค้า หรือ IKEA.co.th/buy-back-resell)
• รับบัตรของขวัญอิเกียตามจำนวนที่ได้ตกลงกันเพื่อนำไปซื้อสินค้าในสโตร์ บัตรของขวัญมีอายุ 2 ปี
• สินค้ามือสองที่มีคุณภาพและราคาเอื้อมถึงได้ ผ่านการตรวจสอบคุณภาพแล้ว จะวางจำหน่ายที่เซอร์คิวลาร์ ช็อป โดยจะมีสติกเกอร์ “สวัสดี ฉันกำลังหาบ้านใหม่” แปะไว้
• สำหรับเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่ผ่านการตรวจสอบของอิเกีย และลูกค้าไม่ต้องการทิ้งเฟอร์นิเจอร์ให้กลายเป็นขยะ สามารถติดต่อที่ศูนย์รีไซเคิล โดยอิเกียจะนำเฟอร์นิเจอร์ของคุณไปบริจาคให้องค์กรการกุศลในท้องถิ่นต่อไป

ส่วนศูนย์รีไซเคิลนั้น อิเกียตั้งจุดส่งขยะรีไซเคิลที่สะดวกสบาย เพียงลูกค้านำขยะรีไซเคิลที่แยกประเภทแล้วมาแลกเป็นคะแนน IKEA Family โดยขยะรีไซเคิลที่แยกประเภททุกๆ 1 กิโลกรัม ไม่ว่าจะเป็นกระดาษ พลาสติก อะลูมิเนียมและโลหะอื่นๆ และแก้วใสตามที่กำหนด เมื่อสะสมคะแนนโบนัสครบยอด 5,000 คะแนน สามารถแลกคูปองเงินสดมูลค่า 50 บาทเพื่อไปซื้อสินค้าในสโตร์ได้

“อิเกีย ขอชวนทุกคนร่วมเส้นทางแห่งความยั่งยืนไปด้วยกัน เริ่มต้นได้ง่ายๆ ที่บ้าน ด้วยพลังเล็กๆ ของทุกคนจะสามารถขับเคลื่อนให้เกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนอย่างแท้จริง และอิเกีย จะยังคงเดินหน้าสรรค์สร้างบริการและสินค้าใหม่ๆ เพื่อความยั่งยืนของโลกใบนี้” ทอม กล่าวทิ้งท้าย

Stay Connected
Latest News