เป๊ะปังอลังการ!! Lightpulse โคมไฟรักษ์โลก แค่เติมน้ำเค็มก็สว่างได้

การไปแคมปิ้งตามแหล่งธรรมชาติไม่ว่าจะเป็นป่าเขาหรือทะเล สิ่งหนึ่งที่นักแคมปิ้งขาดไม่ได้ก็คงจะเป็นโคมไฟที่ให้ความสว่างดีๆสักอัน และเนื่องจากค่าเชื้อเพลิงที่พุ่งทะยานขึ้นเรื่อยๆ การได้เป็นเจ้าของโคมไฟที่ใช้พลังงานจากธรรมชาติและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมก็คงตอบโจทย์จุดประสงค์การเที่ยวได้อย่างแน่นอน

Litepulse Eco-Lantern น่าจะเป็นโคมไฟที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของนักแคมปิ้งแนวรักษ์โลกได้ เพราะว่าโคมไฟนี้ไม่ต้องการพลังงานเชื้อเพลิงหรือพลังงานไฟฟ้าแต่อย่างใด ขอเพียงแค่มี “น้ำเค็ม” เท่านั้นก็จะทำให้โคมไฟนี้สว่างจ้าได้แล้ว

โคมไฟพลังงานน้ำเค็มพัฒนาโดย Gallop Innotek สามารถใช้งานได้นานถึง 150 ชั่วโมงเลยทีเดียว และยังสามารถปรับระดับความสว่างได้ตามความต้องการอีกด้วย ภายในโคมไฟมี aluminum-air battery ที่เป็นตัวสร้างปฏิกริยาเคมีให้เกิดความสว่างขึ้นมา โดยผู้ใช้งานจำเป็นต้องเปลี่ยนน้ำเค็มทุกๆ 8 ชั่วโมง

นอกจากนี้ Litepulse Eco-Lantern ยังติดตั้งพอร์ทสำหรับเสียบสาย USB เพื่อชาร์จอุปกรณ์อย่างสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย สารพัดประโยชน์ใช้สอยจรง ๆ

นับได้ว่าเป็นอุปกรณ์ที่เราๆควรมีติดตัวไว้สักอัน เพราะแค่คุณมีเกลือและน้ำความสว่างก็จะเกิดขึ้นทันที

credit

https://www.trendhunter.com/trends/litepulse-ecolantern

https://www.yankodesign.com/2022/03/08/litepulse-eco-lantern-only-needs-salt-and-water-to-generate-electricity/?utm_source=rss&utm_medium=rss&utm_campaign=litepulse-eco-lantern-only-needs-salt-and-water-to-generate-electricity

Stay Connected
Latest News