แอบส่องเหล่าเซเลบดังแอบจุดกระแส Sustainable Fashion ผ่านแฟชั่นพรมแดงงาน Met Gala 2022

ผ่านไปแล้วกับงาน Met Gala 2022 ที่สายแฟชั่นทั้งหลายรอคอยเพื่อยลโฉมความสวยหล่อของเหล่าศิลปินเซเลบตบเท้าเดินพรมแดงในชุดราตรีที่มักสร้างเสียงฮือฮาตามธีมของงานในแต่ละปี โดยปีนี้มาในธีมยุคทองเรืองรอง หรือ Gilded Age ระหว่างปี 1870-1900 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่มีการพัฒนาอุตสาหกรรมอย่างรวดเร็ว และเศรษฐกิจยังเติบโตอย่างมหาศาล ที่สาวแฟชั่นนิสต้าในยุคนั้นนิยมสวมเสื้อคอร์เซ็ตหรือชายระบายที่ดูหรูหราฟูฟ่าอลังการ

ถึงแม้ธีมของงาน Met Gala ปีนี้จะเน้นความเรืองรองอลังการ แต่เหล่าเซเลบคนดังหลายคนก็แอบแฝงคอนเซ็ปต์แฟชั่นสายรักษ์โลกเข้าไปเบา ๆ ลองแอบส่องเหล่าเซเลบที่พร้อมกันรื้อตู้เสื้อผ้าเพื่อพราวด์ทูพรีเซ็นต์ความยั่งยืนผ่านเครื่องแต่งกาย จะมีใครบ้างนั้น เรามาดูกันเลย

Kim Kardashian
Kim เจ้าแม่สายแฟชั่นที่เดินพรมแดงด้วยชุด “Happy Birthday, Mr. President” ซึ่งเป็นชุดที่เป็นสัญลักษณ์ของ Marilyn Monroe เป็นชุดเดรสสีนู้ดรัดรูปที่ประดับด้วยคริสตัลกว่า 6,000 เม็ด ทำให้เกิดความพลิ้วไหว ชุดนี้ Monroe เคยสวมใส่ภายใต้เสื้อคลุมขนสัตว์สีขาวเพื่อขับร้องเพลงในวันเกิดปีที่ 45 ของประธานาธิบดี John F. Kennedy ในปี 1962 และถูกประมูลโดยพิพิธภัณฑ์ Ripley’s Believe It or Not และชุดนี้ได้มีโอกาสเผยโฉมอีกครั้งหนึ่งในค่ำคืน Met Gala 2022

Ho Yeon Jung
ดาราสาวชาวเกาหลีจากซีรีส์ดัง Squid Game มาในชุด denim mini dress เดรสเดนิมกับรองเท่าบูทหนังสีดำ จากแบรนด์ Louis Vuitton ซึ่งเป็นคอลเลคชั่น Cruise 2017 ของ Louis Vuitton Nicolas Ghesquière ซึ่งทำให้เธอเป็นลุคสาวน้อยน่ารักตามแบบฉบับของสาวเกาหลี

Emily Ratajkowski
นางแบบสาว Emily Ratajkowski มาในชุดวินเทจสีสันสดใสของแบรนด์ Versace ซึ่งคนที่สวมใส่ชุดนี้เป็นคนสุดท้ายคือซูเปอร์โมเดลชาวแคนาดาอย่าง Yasmeen Ghauri หรือเมื่อ 30 ปีที่ผ่านมา โดย Emily ให้สัมภาษณ์ว่า “ฉันรู้สึกโชคดีมากที่ได้สวมใส่เสื้อผ้าชุดนี้”

Xiye Bastıda
Xiye Bastida สาวนักเคลื่อนไหวด้านสภาพภูมิอากาศและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ Re-Earth Initiative วัย 20 ปี ซึ่งแปลกใจมากที่เธอไม่ใช่ทั้งดาราและนักร้องแต่กลับได้รับเชิญให้มาร่วมเดินพรมแดงในงาน Met Gala 2022 แต่อย่างไรก็ตามแม้จะตอบรับมาร่วมงาน แต่สาวน้อยชาวแมกซิกัน-ชิลี ก็ไม่ทิ้งคอนเซปต์ที่เคยปฏิญาณว่าจะไม่ซื้อเสื้อผ้าใหม่ โดยเธอได้รื้อตู้เสื้อผ้าพร้อมทั้งนำเครื่องประดับพื้นเมืองของครอบครัวมาสวมใส่เฉิดฉายบนพรมแดง โดยเธอยังกล่าวด้วยว่า “ความเป็นธรรมทางภูมิอากาศควรเกิดขึ้นได้ทุกที่”

Camila Cabello
นักร้องสาว Camila Cabello มาในชุดเดรสทูพีซสีขาวที่ตัดเย็บด้วยวัสดุอัพไซเคิล ซึ่งเธอกล่าวว่า “ธีม Met Gala ในปีนี้ทำให้ฉันนึกถึงการบริโภคที่มากเกินไปในยุคนั้น ซึ่งสิ่งเหล่านั้นนำพาเราไปสู่วิกฤตสภาพภูมิอากาศ” และเธอก็ย้ำชัดว่าเธอชอบชุดยั่งยืนที่เธอสวมใส่มาในงานเป็นอย่างมาก

Billie Eillish
นักร้องสาวผู้สนับสนุนด้านพลเมืองโลกและสภาพอากาศอย่าง Billie Eillish เป็นอีกคนที่สวมชุดที่ทำจากวัสดุอัพไซเคิลจากแบรนด์ Gucci โดยเธอกล่าวว่า “ฉันแค่อยากเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” และเธอยังเผยด้วยว่าชุดของเธอสร้างสรรค์โดย Alessadro Michele ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ของ Gucci ที่ตัดเย็บด้วยวัสดุรีไซเคิล 100 %

Emma Stone
นางเอกสาวจากหนัง La La Land อย่าง Emma Stone เป็นอีกหนึ่งเซเลบรักษ์โลกที่มาในชุดเดรสสั้นสีขาวที่มีชายกระโปรงตกแต่งด้วยขนนกสีขาวจากแบรนด์ Louis Vuitton ที่เรียกเสียงฮือฮาบนพรมแดงของงานนี้เพราะเธอเคยสวมใส่ในวัน after part ก่อนวันแต่งงานกับ Dave McCary และแน่นอนว่าไม่เคยมีใครได้เห็นชุดนี้มาก่อน เพราะงานครั้งนั้นเป็นงานลับสุดยอด อย่างไรก็ตาม Emma ได้ให้สัมภาษณ์ว่าการ”คืนชีพให้เสื้อผ้า” ถือเป็นหนึ่งในคอนเซปต์ของ Louis Vuitton ด้วย

Paloma Elsesser
แม้ว่า Paloma สวมใส่ชุดคอร์เซ็ตวินเทจที่ทาง Coach ตัดเย็บมาเพื่อเธอโดยเฉพาะ แต่ส่วนที่เป็นกระโปรงลูกไม้นั้นถูกรังสรรค์ด้วยวัสดุรีไซเคิลจากยุค 30 เพื่อเสริมความปังให้กับชุดของเธอ

Adut Akech
Adut Akech นางแบบสาวชาวซูดานก็ดูดีไม่แพ้เซเลบคนอื่นๆเพราะเธอหยิบชุดจาก Christian Lacroix คอลเลคชั่นปี 2003 มาสวมใส่ ซึ่งก็นำเสนอความยั่งยืนของแฟชั่นได้ดีทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับแฟชั่นพรมแดงจากงาน Met Gala 2022 ที่ปีนี้เซเลบหลายคนพร้อมใจกันนำเสนอความยั่งยืนผ่านเสื้อผ้าและเครื่องประดับที่สวมใส่มาให้แฟนๆได้ยลโฉม หวังว่าบทความนี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนหันมาสนใจแฟชั่นที่ยั่งยืนกันมากขึ้น เพราะความยั่งยืนเกิดขึ้นได้ทุกที่ทุกเวลา

Credit :
www.globalcitizen.org/en/content/met-gala-2022-sustainable-fashion-moments-climate/

Stay Connected
Latest News