SAPPE ปลื้มติด 1 ใน 13 บริษัทมหาชนไทย ที่ถูกจัดอันดับให้เป็น Best Under A Billion: สุดยอดบริษัทมหาชนแห่งเอเชียแปซิฟิก ปี 2022 ตอกย้ำศักยภาพธุรกิจและองค์กรแห่งนวัตกรรม

บมจ.เซ็ปเป้ หรือ SAPPE ติดอันดับ Best Under A Billion สุดยอดบริษัทมหาชนรายได้ต่ำกว่าพันล้านแห่งเอเชีย ปี 2022 จากนิตยสาร Forbes Asia สะท้อนความสามารถในการดำเนินธุรกิจ ตอกย้ำองค์กรแห่งนวัตกรรม แม้ในสถานการณ์ที่ท้าทายจากวิกฤตต่างๆ วางเป้าหมายนำแบรนด์ของคนไทยไปสู่ Global Brand อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกๆ ทวีปทั่วโลก

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับ Best Under A Billion 2022 จากนิตยสาร Forbes Asia นับเป็นการติดอันดับครั้งแรกในปีนี้ และเป็น 1 ใน 13 บริษัทมหาชนจากประเทศไทย ที่ได้รับการจัดอันดับประจำปี 2022 สะท้อนถึงความสามารถในการดำเนินธุรกิจแม้ในช่วงสถานการณ์ที่ท้าทายจากวิกฤตต่างๆ ที่ดำเนินอยู่ทั่วโลก และความยืดหยุ่นของบริษัทในโลกที่หมุนเร็วอย่างตอนนี้ สามารถสร้างการเติบโตจากตลาดทั้งในและต่างประเทศในช่วงที่ผ่านมา โดยเซ็ปเป้ส่งออกสินค้ากว่า 98 ประเทศทั่วโลก มี 12 แบรนด์สินค้า 5 กลุ่มผลิตภัณฑ์ อาทิ น้ำผลไม้ เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพและความงาม ผลิตภัณฑ์ประเภทผงพร้อมชงเพื่อสุขภาพ รวมถึงขนมขบเคี้ยวเพื่อสุขภาพ โดยมีเป้าหมายนำแบรนด์ของคนไทยสู่ Global Brand อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในทุกๆ ทวีปทั่วโลก

ทั้งนี้ การจัดอันดับ 200 Best Under a Billion ประจำปี 2022 ของ Forbes Asia จัดทำขึ้นเป็นประจำทุกปี ซึ่งจะคัดเลือก 200 บริษัทมหาชนจากทั้งหมดราว 20,000 บริษัทมหาชนทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ที่มียอดขายประจำปีมากกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ไม่เกิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยอ้างอิงจากตัวเลขล่าสุดที่เปิดเผยต่อสาธารณชน Factsheet งานวิจัยอื่นๆ พิจารณาคุณสมบัติดีที่สุดตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ มีรายได้และกำไรเติบโตดีอย่างน้อย 3 ปีย้อนหลัง มีผลตอบแทนเฉลี่ยต่อหุ้นแข็งแกร่งตลอด 5 ปีย้อนหลัง มีภาระหนี้ต่ำ และมีการกำกับดูแลที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ ยังมีเกณฑ์เชิงคุณภาพ เช่น เป็นบริษัทที่มีธรรมาภิบาล มีความน่าเชื่อถือด้านบัญชี ให้ความสำคัญด้านสิ่งแวดล้อม มีการบริหารจัดการที่มีศักยภาพและไม่มีปัญหาทางกฎหมาย เป็นต้น

Stay Connected
Latest News