‘วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์’ คอนโดแห่งแรกที่ไม่ใช้ระบบความเย็นจากเครื่องปรับอากาศ ไม่สร้าง Urban Heat และก๊าซเรือนกระจก

บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ MQDC เปิดตัว Whizdom COEX (วิสซ์ดอม โคเอ็กซ์) ซึ่งถือเป็นซับแบรนด์ของ Whizdom เพื่อ​จับกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ ด้วยการอกแบบพื้นที่ให้ตอบโจทย์ ​Next Generation Living หรือวิถีชีวิตของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีพฤติกรรมและวิธีคิดเฉพาะตัว แต่ยังมี DNA ของแบรนด์วิสซ์ดอมที่เน้นการออกแบบและจัดสรรพื้นที่ให้ตอบโจทย์การอยู่อาศัย พร้อมส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี รวมทั้งคำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

โดย Whizdom COEX Pinklao ​บนถนนจรัญสนิทวงศ์ จะเป็นโครงการแรกของแบรนด์ ในรูปแบบคอนโด Mixed-use บนพื้นที่ 4 ไร่ อยู่ระหว่างสถานีรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีบางยี่ขัน เพื่อให้โครงการสามารถกลายเป็น Hub of Community รองรับการใช้ชีวิตของผู้คนในย่านปิ่นเกล้า ตลิ่งชัน โดยโครงการออกแบบเป็นอาคาร 19 ชั้น จำนวน 2 อาคาร ที่อยู่คนละฟากถนนและมีสะพานเชื่อมถึงกัน พร้อมทั้งเชื่อมเข้ากับแพลตฟอร์มรถไฟฟ้า MRT ขณะที่ชั้น 1-4 ของโครงการจะเป็นพื้นที่ Commercial ให้ร้านค้าหลากหลายทั้งร้านอาหาร ค่าเฟ่ รวมทั้งพื้นที่อีเวนท์ส่วนกลางเพื่อให้เป็น Third Place ของคนในพื้นที่ ส่วนชั้น 5-18 จะเป็นพื้นที่สำหรับโซนอยู่อาศัย และชั้นบนสุดของอาคารจะเป็นพื้นที่ให้บริการด้าน Facilities ต่างๆ ให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยมูลค่าโครงการรวมทั้ง 2 ตึกอยู่ที่กว่า 8,000 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างเฟสแรก 1 ตึก และให้เข้าชมโครงการได้ในปลายเดือนตุลาคมนี้  ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจมียอดจองเข้ามากว่า 30-40%

อีกหนึ่งจุดเด่นของโครงการนี้ คือ เป็นโครงการที่อยู่อาศัยโครงการแรกของประเทศที่ปรับเปลี่ยนระบบทำความเย็นภายในอาคาร จากการติดตั้งเครื่องปรับอากาศ มาเป็นการใช้เทคโนโลยี Central Utilities Plant (CUP) หรือระบบปรับอากาศที่ให้ความเย็นผ่านท่อน้ำเย็นจากส่วนกลาง ทำให้แต่ละยูนิตในโครงการไม่ต้องติดตั้งคอมเพรสเซอร์เพื่อระบายความร้อนของเครื่องปรับอากาศ จึงช่วยป้องกันการเกิด Urban Heat หรือการปล่อยพลังงานความร้อนสู่บรรยากาศ หรือการสร้างก๊าซเรือนกระจกจากน้ำยาในเครื่องปรับอากาศแบบที่ผ่านมา จึงดีต่อสิ่งแวดล้อมมากกว่า รวมทั้งยังมีความเย็นที่สดชื่นกว่า และลดการสะสมของฝุ่นและเชื้อรา เพราะเป็นความเย็นจากระบบน้ำเย็น และมีการออกแบบระบบระบายอากาศให้หมุนเวียนได้มากขึ้น ซึ่งนวัตกรรมนี้จะมีการพัฒนาไปใช้ในโครงการต่อๆ ไปในอนาคต

คุณอัษฎา แก้วเขียว ประธานผู้อำนวยการวิสซ์ดอม โดย MQDC กล่าวว่า Whizdom COEX ถูกออกแบบมาให้เข้าใจอินไซต์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบันอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการให้ความสำคัญในเรื่องของ “เวลา” อย่างมาก นำมาสู่การออกแบบโครงการในรูปแบบมิกซ์ยูส ที่รองรับมิติการใช้ชีวิตในปัจจุบันได้อย่างครบถ้วนภายในที่เดียวกัน ทั้งการอยู่อาศัย​ (Co-live) การทำงาน (Co-work) การเรียนรู้ (Co-learn) และการเล่นหรือใช้ชีวิต (Co-play) ที่สำคัญเหมาะสำหรับทั้งกลุ่ม Introvert ที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวเพื่อสร้างสรรค์งาน และสาย Extrovert ด้วยพื้นที่สำหรับสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อนได้แบบไร้รอยต่อ

​ ​​”Whizdom COEX ออกแบบด้วยแนวคิด ‘Enjoyable Coexistence’ เพื่อห้ผู้อยู่อาศัยสนุกกับการใช้ชีวิตแบบของตัวเอง เต็มที่กับงานที่ทำ ไม่หยุดเรียนรู้ และเอนจอยไปกับทุกๆ กิจกรรมร่วมกันได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งการออกแบบทั้งในส่วนของพื้นที่อยู่อาศัย และสิ่งอำนวยความสะดวกในโครงการ จะให้ความสำคัญในเรื่องของสิ่งแวดล้อมซึ่งอยู่ใน DNA สำคัญของแบรนด์วิสซ์ดอม รวมทั้ง MQDC ทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมต่างๆ เพื่อให้ทั้งการก่อสร้างและการอยู่อาศัยไม่สร้าง Toxic ให้สิ่งแวดล้อม เช่น ระบบ CUP ที่นำมาใช้ในโครงการนี้เป็นครั้งแรก การเพิ่มการใช้พลังงานสะอาดในโครงการ หรือการพัฒนานวัตกรรมฟอกอากาศ “ฟ้าใส” ที่ช่วยลดปริมาณฝุ่น PM2.5 ในชั้นบรรยากาศ ที่นอกจากดีต่อสิ่งแวดล้อม ยังส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีของผู้คนด้วย โดยวางแนวทางการพัฒนา Whizdom COEX โครงการต่อๆ ไป ภายใต้ 4 แกนสำคัญ ได้แก่ การผสานเทคโนโลยีดิจิทัล (Digitalization) การสร้างพื้นที่สีเขียว (Naturalization) การเชื่อมต่อประสบการณ์ทุกด้าน (Experience) และการออกแบบที่พร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลง เพื่อให้ตอบสนองวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน (Adaptability)”

Stay Connected
Latest News