น้ำดื่ม ‘กรีนเนอรี่’ เพิ่มไลน์อัพขยายฐาน ​’น้ำแร่ สปาร์คลิ่ง’ ชูศักยภาพลดคาร์บอนฯ 3 เท่า ตั้งเป้ายอดปีหน้า 3 ล้านกระป๋อง เพิ่มโซลูชันลดขยะบรรจุภัณฑ์

ถือว่าขยับได้ตามเป้าหมายหลักในการถือกำเนิดแบรนด์ น้ำดื่มกรีนเนอรี่ (Greenery Water) ด้วยจุดประสงค์สำคัญในการเข้าไปเป็นน้ำดื่มทางเลือกเพื่อทดแทนบรรจุภัณฑ์ขวดน้ำพลาสติก ซึ่งในแต่ละปีมีการผลิตออกมาจำหน่ายถึงกว่า 6,000 ล้านขวด​

และยังเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้มีจำนวนขยะขวดพลาสติกไหลลงสู่ทะเลไทยแต่ละปีสูงถึง 28,000 ตัน​ รวมทั้ง​ทำให้ไทยติด Top 5 ประเทศที่มีขยะพลาสติกในทะเลสูงที่สุดของโลก ยังไม่รวมถึงขยะพลาสติกประเภทอื่นๆ ที่มีจำนวนรวมกันมากกว่า 4 แสนตันต่อปีเลยทีเดียว

ที่ผ่านมา น้ำดื่มกรีนเนอรี่พยายามสร้างความตระหนักรู้พร้อมท้ังปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเพื่อลดการใช้ขวดพลาสติกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเร่งสร้างความตระหนักรู้ในกลุ่มผู้ประกอบการ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในต้นทางการผลิตขยะบรรจุภัณฑ์​ โดยเฉพาะกลุ่มองค์กรที่มักจะใช้น้ำดื่มเป็นเครื่องมือสร้าง Corporate Branding ไม่ว่าจะเป็นบริษัทต่างๆ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร รวมทั้งองค์กรหรือหน่วยงานต่างๆ  เพื่อเป็นทางเลือกใหม่นอกเหนือจากน้ำดื่มขวดพลาสติก มาเป็นน้ำในบรรจุภัณฑ์อะลูมิเนียมซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า ​และยังช่วยเสริมภาพลักษณ์ในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้นด้วย

นอกจากนี้ ยังเร่งขยายช่องทางในการเข้าถึงผู้บริโภคให้มากขึ้น ด้วยการเพิ่มช่องทางจำหน่ายให้มีความหลากหลาย ทั้งในรูปแบบ B2B อาทิ ร้าน Specailty Coffee  โชว์รูมรถยนต์ สวนสนุกและสวนน้ำ หรือแม้แต่การให้บริการในเรือสำราญต่างๆ รวมไปถึงการเข้าไปเป็นพันธมิตรกับงานอีเวนท์ต่างๆ ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ซึ่งจะเป็นกลุ่มที่มีความตระหนักต่อสิ่งแวดล้อมในระดับสูง อาทิ งานในกลุ่ม Art,  Creative, Design หรือ Music Festival ต่างๆ

ในส่วนช่องทาง B2C ซึ่งสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง นอกจากมีการวางจำหน่ายผ่านซูเปอร์มาร์เก็ตระดับบนอย่าง วิลล่ามาร์เก็ต หรือกรูเมต์ มาร์เก็ตแล้ว จะเพิ่มช่องทางขายผ่านโลตัส สาขาขนาดใหญ่  และเตรียมวางขายน้ำดื่มผ่านตู้หยอดเหรียญ โดยเฉพาะในกลุ่มที่จะนำไปวางจำหน่ายในสถานที่ศึกษาหรือมหาวิทยาลัย รวมทั้งเพิ่มเติมในซูเปอร์มาร์เก็ตต่างๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้เพิ่มมากขึ้น

“ขยะบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นหนึ่งในวาระเร่งด่วนที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง Greenery Water พยายามสร้างความตระหนักผ่านกลุ่มผู้ประกอบการในการลดผลกระทบเชิงลบผ่านการเปลี่ยนมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่สร้างภาระให้สิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการหันมาใช้ภาชนะบรรจุที่เป็นกระป๋องอะลูมิเนียมทดแทนขวดพลาสติก ซึ่งดีต่อโลกมากกว่า เพราะสามารถรีไซเคิลได้ทั้ง 100% และยังลดการใช้ทรัพยากรใหม่ลงได้กว่า 95%  ตามแนวคิด Can Change The World ซึ่งสะท้อนว่าบรรจุภัณฑ์มีความสามารถในการเปลี่ยนมาสู่โลกที่ดีกว่าเดิมได้” คุณธนบูรณ์​ สมบูรณ์​  ประธานกรรมการบริหารแบรนด์น้ำดื่ม Greenery Water ให้ข้อมูล 

คาดยอดขายทะลุ 3 ล้านกระป๋อง

คุณเอช – ธนบูรณ์​ สมบูรณ์  ประธานกรรมการบริหารแบรนด์น้ำดื่ม Greenery Water  ยังได้กล่าวถึงความสำเร็จเพิ่มเติมว่า ในปีนี้น่าจะทำยอดขายได้ราว 7 แสนกระป๋อง ​​โดยตั้งเป้าเพิ่มยอดขายจากทุกช่องทางเพิ่มเติมในปีต่อไปให้ได้มากกว่า 3 ล้านกระป๋อง ซึ่งถือเป็นหนึ่งในความสำเร็จของกรีนเนอรี่ในการที่ได้เข้ามามีส่วนช่วยลดปัญหาสิ่งแวดล้อมจากขยะบรรจุภัณฑ์ลงได้​ และต้องถือว่าทำได้สูงเกินกว่าเป้าหมายเดิมที่เคยวางไว้ว่าจะทำยอดขายแตะ 1 ล้านกระป๋องได้ในปีหน้า

นอกจากนี้ ​​ Greenery Water ยังสามารถพัฒนากระบวนการผลิตให้มีศักยภาพในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ดีขึ้นกว่าเดิมราว 3 เท่า จากที่เคยลดการสร้างคาร์บอนฟุตพริ้นท์ในการรีไซเคิลอะลูมิเนียม 1 กิโลกรัม ได้ 3.71 กิโลกรัม แต่ปัจจุบันสามารถลดลงได้ถึง 9.13 กิโลกรัมแล้ว ​ นอกจากนี้ยังมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการใช้กระป๋องอะลูมีเนียมรีไซเคิล (Recycle Content) ในกระบวนการผลิตให้เพิ่มมากขึ้น​ จากปัจจุบันที่ในกระบวนการผลิตมีการใช้วัตถุดิบจาก Recycle Content​ ที่ 70% ซึ่งจะเพิ่มเป็น 80% ในอนาคต

ขณะเดียวกันยังได้เพิ่มโปรดักต์ไลน์อัพทั้งในกลุ่มน้ำแร่ และสปาร์คลิ่ง หรือน้ำดื่มอัดก๊าซ เพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มผู้บริโภคได้กว้างมากขึ้น และสามารถเข้าไปทดแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกได้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย รวมทั้งยังเพิ่มโอกาสให้สามารถเข้าไปทดแทนบรรจุภัณฑ์พลาสติกในปริมาณที่มากยิ่งขึ้นด้วย

โดยในปัจจุบันผลิตภัณฑ์น้ำดื่มกรีนเนอรี่ มี 3 ประเภท คือ น้ำดื่มกรีนเนอรี่ (Greenery Water) น้ำดื่มคุณภาพที่ผ่านการกรองด้วยระบบ RO (Reverse Osmosys) พร้อมฆ่าเชื้อด้วยโอโซนและยูวี น้ำแร่กรีนเนอรี่  (Greenery Mineral) น้ำแร่จากแหล่งธรรมชาติ 100% บ้านพรรั้ง จ.ระนอง นำมาผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ตามมาตรฐานสากล ให้ยังคงคุณสมบัติและรสชาติของแร่ธาตุไว้ได้อย่างครบถ้วน และ น้ำดื่มกรีนเนอรี่ สปาร์คลิ่ง  (Greenery Sparkling)  น้ำดื่มบริสุทธิ์ที่ผ่านกระบวนการเติมความซ่าอย่างพิถีพิถัน สำหรับเติมความสดชื่นให้กับร่างกายได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ ทาง Greenery Water ยังให้ความสำคัญในการส่งต่อคุณค่าจากการดำเนินธุรกิจไปสู่สังคมอย่างต่อเนื่อง โดยให้การสนับสนุนการจัดหาน้ำดื่มสะอาดแก่ถิ่นทุกกันดาร ผ่านการบริจาค 50 สตางค์ จากยอดขายทุกกระป๋อง ให้กับมูลนิธิสติ ผ่านโครงการน้ำดื่มสะอาดเพื่อน้อง ที่ทางกรีนเนอรี่ได้มีการขับเคลื่อนมาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีอีกด้วย

Stay Connected
Latest News