เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน “CineAsia 2022”

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตัวแทนประเทศไทยร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงาน “CineAsia 2022” ครั้งที่ 26 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 ธันวาคม 2565 ณ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์ ซึ่งงานนิทรรศการนี้ได้ถูกงดจัดงานไปเป็นเวลา 3 ปี ตั้งแต่ปี 2019 ที่ฮ่องกง เนื่องด้วยเหตุการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19

ซึ่งในปี 2022 นี้ ถือเป็นการกลับมาอีกครั้ง เป็นครั้งแรกหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดสิ้นสุด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการจัดงานที่ประเทศไทยไปแล้วเมื่อปี 2002 ครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 20 ปี กับงานนิทรรศการใหญ่ระดับนานาชาติสำหรับอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ซี่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ในระดับเอเชียและฮอลลีวู้ด โดยนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ ของโลกภาพยนตร์ตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำให้ได้ชมและเลือกซื้อ พร้อมเป็นโอกาสที่ดีของผู้ประกอบการภาพยนตร์ไทย ทั้งผู้สร้าง ผู้กำกับ และนักแสดง เพื่อผลักดันผลงานสู่ตลาดสากล สนับสนุนให้เกิด Soft Power ส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก

​วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับเชิญจาก ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ให้ร่วมเป็นเจ้าภาพสนับสนุนการจัดงานนิทรรศการแสดงสินค้าและการประชุมของผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของประเทศไทยในรอบ 20 ปี ที่ได้ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดงาน CineAsia 2022 ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีที่มีผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ทุกภาคธุรกิจมาร่วมงาน โดยในทุกๆ ปีจะจัดขึ้นที่ฮ่องกง จึงนับเป็นโอกาสดีของประเทศไทยจะได้เป็นเวทีในการนำเสนอผลงานภาพยนตร์ไทย ตลอดจน ผลงานของผู้กำกับ นักแสดง สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศ เพื่อผลักดันภาพยนตร์ไทยให้เกิด Soft Power ส่งออกวัฒนธรรมบันเทิงและวิถีความเป็นไทยผ่านเรื่องราวของภาพยนตร์สู่ตลาดโลก โดยจะผลักดันให้ประเทศไทยมุ่งสู่การเป็น King of Content Hub เพื่อเทียบชั้นกับประเทศเกาหลีใต้ที่ขึ้นเป็น Role Model ของอุตสาหกรรมบันเทิงโลกได้ ซึ่งในที่สุดจะนำรายได้กลับสู่ประเทศไทย และทำให้ GDP ของประเทศไทยเติบโตได้อย่างยั่งยืน

งาน CineAsia 2022 เป็นงานที่รวมผู้ประกอบการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ระดับนานาชาติ ตั้งแต่ผู้สร้างภาพยนตร์, นักแสดง, ผู้กำกับ, ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายภาพยนตร์, ค่ายภาพยนตร์ต่าง ๆ, ตัวแทนธุรกิจโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชีย, ผู้ประกอบการเครื่องฉายภาพยนตร์ ที่นำเสนอเทคโนโลยีและนวัตกรรมความบันเทิงของโลกภาพยนตร์ในอนาคตมานำเสนอให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ทั่วเอเชียและทั่วโลกได้ชมและเลือกซื้อ อาทิ เครื่องเสียง จอภาพยนตร์ ลำโพง เก้าอี้นั่งในโรงภาพยนตร์ กล้อง เครื่องฉายภาพยนตร์ เครื่องจำหน่ายตั๋ว เครื่องทำป๊อปคอร์น เป็นต้น ผู้เข้าชมงานจะได้รับโอกาสเยี่ยมชมการแสดงสินค้า สามารถเรียนรู้เกี่ยวกับอุปกรณ์ ผลิตภัณฑ์ และเทคโนโลยีล่าสุด ตลอดจน มีผู้กำกับ นักแสดงระดับเอเชียและฮอลลีวูด มาร่วมงานด้วย โดยในงานมีการจัดฉายไลน์อัพภาพยนตร์ล่วงหน้าของปี 2023 เพื่อให้ผู้สร้างภาพยนตร์ฮอลลีวูดสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์ และให้ผู้ประกอบการโรงภาพยนตร์สามารถทำแผนการตลาดโปรโมทภาพยนตร์ล่วงหน้าได้ จึงเป็นงานที่รวมตัวของคนในแวดวงภาพยนตร์กว่า 2,000 คน จาก 50 ประเทศทั่วโลก สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่มีการพัฒนาเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน แม้ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาจะประสบกับปัญหาสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แต่ก็ไม่ทำให้อุตสาหกรรมภาพยนตร์หยุดที่จะพัฒนาตัวเองในระยะยาว

 

ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่มีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้อุตสาหกรรมภาพยนตร์จะต้องหยุดรอให้สถานการณ์คลี่คลาย ซึ่งก็เหมือนกับธุรกิจอื่น ๆ แต่ในช่วง 3 ปีกลับเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ทำให้คนในอุตสาหกรรมภาพยนตร์เร่งหานวัตกรรมใหม่ ๆ มานำเสนอและตอบสนองความต้องการของลูกค้าคนรักการดูหนังในโรงภาพยนตร์ ที่จะได้สัมผัสประสบการณ์การดูหนังที่พิเศษแตกต่างจากการดูที่บ้านอย่างแน่นอน อย่างที่ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เชื่อมั่นมาโดยตลอดว่า Cinema Never Die ทุกคนจะได้พบความจริงในงาน CineAsia 2022 ที่ โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรู ไอคอน ฮอลล์ ในปีนี้ และทางผู้จัด ฟิล์ม เอ็กซ์โป กรุ๊ป ได้แสดงความมั่นใจอย่างยิ่งในการร่วมจัดงานกับทาง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จึงได้ประกาศว่า CineAsia 2023 จะกลับมาจัดที่โรงภาพยนตร์ไอคอน ซีเนคอนิค และ ทรูไอคอน ฮอลล์อีกครั้งในปีหน้า

Stay Connected
Latest News