‘เทศกาลแห่งความสุข ต้องไม่สร้างขยะเพิ่ม’ อิเกียรับคืนต้นสนสดนำไปเปลี่ยน​เป็นปุ๋ย ย้ำนโยบายฉลองอย่างยั่งยืน

หลังผ่านพ้นบรรยากาศเฉลิมฉลองความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ หลายคนคงเริ่มทยอยเคลียร์พร็อพต่างๆ ที่ใช้ประดับตกแต่งสถานที่กันบ้างแล้ว

ซึ่งของประดับตกแต่งส่วนใหญ่ก็สามารถนำไป Reuse เพื่อเก็บไว้ใช้ประโยชน์ในครั้งต่อๆ ไปได้ ทั้งช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าและยังดีต่อโลก เพราะช่วยลดการสร้างขยะได้อีกทางหนึ่ง

โดยเฉพาะไอเท็มยอดฮิตที่ถือได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ของเทศกาล​อย่างต้นคริสมาสต์ ​ซึ่งพบเห็นได้ทั่วไปตลอดการเฉลิมฉลองที่ผ่านมา

และอาจจะมีหลายคนเลือกใช้ต้นสนสดในการประดับตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศด้วยต้นไม้จริงที่มีความเป็นธรรมชาติมากกว่า พร้อมทั้งมีกลิ่นหอมของต้นสนอันเป็นเอกลักษณ์อีกด้วย​

และเมื่อเป็นของสดก็ย่อมมีวัน​ต้องร่วงโรยเป็นธรรมดา ​อิเกีย ประเทศไทย จึงได้มอบโซลูชันเพื่อให้ลูกค้าเฉลิมฉลองได้อย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุด ด้วยการรับซื้อคืนต้นสนสดจากลูกค้า​ เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นปุ๋ย ที่นอกจากดีต่อโลกเพราะช่วยลดการสร้างขยะแล้ว ยังได้รับคูปองเงินสด 800 บาท กลับมาช้อปต่อ แบบคุ้มๆ ไปอีก

สำหรับปลายทางของต้นสนสดที่นำมาส่งคืน ทางอิเกียจะนำไปเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลเป็นปุ๋ย เพื่อนำไปมอบให้กับ we!park แพลตฟอร์มกลางเพื่อพัฒนาพื้นที่สาธารณะสีเขียวขนาดเล็กผ่านกระบวนการมีส่วนร่วม เพื่อช่วยสนับสนุนการสร้างพื้นที่สีเขียวในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

โดยวิธีในการคืนต้นสนสดเพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นปุ๋ย มี 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1.​ เมื่อสังเกตว่าต้นสนเริ่มโรยราแล้ว ให้นำถุงขยะตัดแบ่งครึ่งมาปูเตรียมไว้ที่พื้น จากนั้นจึงค่อยๆ ตัดกิ่งเล็กๆ ออกด้วยกรรไกร และใช้เลื่อยเพื่อจัดการกับกิ่งขนาดใหญ่

2. นำถุงที่บรรจุต้นสนไปคืนที่สโตร์อิเกีย พร้อมแสดงใบเสร็จรับเงินได้​จนถึง 15 มกราคม 2566 โดยทางอิเกียได้จัดบริเวณไว้รอรับ ดังนี้ สโตร์อิเกีย บางนา ชั้น B1 ลานจอดรถ,​ สโตร์อิเกีย บางใหญ่ ชั้น 1 ศูนย์รีไซเคิล และสโตร์ อิเกีย ภูเก็ต จุดบริการลูกค้า (Exchange & Return)

3. รับคูปองเงินสดมูลค่า 800 บาท แทนคำขอบคุณจากอิเกีย โดยคูปองสามารถใช้ได้​​ จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2566 นี้

อิเกีย ประเทศไทย ตั้งใจสานต่อการเฉลิมฉลองทุกช่วงเวลาอย่างยั่งยืนโดยจะประกาศรายละเอียดกิจกรรมต่อเนื่อง​ภายในปีหน้าเป็นลำดับถัดไป​ โดยลูกค้าที่สนใจรายละเอียดการคืนต้นสนสด สามารถดูเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์อิเกีย  รวมทั้งติดตามกิจกรรมดีๆ​ จากทางอิเกียที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดท้ังปี ได้ที่ https://www.ikea.com/th/th/

Stay Connected
Latest News