Nespresso จับมือ Vélosophy เปิดตัวจักรยานจากแคปซูลกาแฟเวอร์ชัน 2 การหลอมรวมไลฟ์สไตล์เข้ากับความยั่งยืน

หลังจากเปิดตัวจักรยาน RE:CYCLE ที่ทำจากวัสดุอลูมีเนียมรีไซเคิลที่ได้จากแคปซูลกาแฟครั้งแรกในปี 2019 มาในปีนี้ Nespresso ยังคงเดินหน้าต่อเนื่องในการสร้างแบรนด์ที่ยั่งยืนด้วยการสร้างสรรค์จักรยาน RE:CYCLE เวอร์ชั่น 2 ที่ไฉไลกว่าเดิม และมีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการว่า “California Fream Blue”

Nestle โดย Nespresso จับมือกับ Vélosophy แบรนด์จักรยานจากอลูมิเนียมรีไซเคิล สัญชาติสวีเดน ที่เห็นคุณค่าของการนำขยะอลูมีเนียมจากแคปซูลกาแฟมารีไซเคิล เพื่อคืนชีวิตให้สามารถกลับมาใช้ประโยชน์ได้ต่อ และสะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ Nespresso ที่มีต่อความยั่งยืนผ่านวัสดุที่ใช้และการออกแบบจักรยานดังกล่าว

สำหรับจักรยานรุ่นนี้ ประกอบด้วยอลูมีเนียมรีไซเคิลถึง 95% โดย 20% เป็นอลูมีเนียมรีไซเคิลที่ได้จากขยะแคปซูลของแบรนด์ Nespresso นั่นเอง ซึ่งอลูมีเนียมนับเป็นหนึ่งในทรัพยากรที่มีค่ามากที่สุดในโลก เพราะว่าสามารถหลอมละลายและนำกลับมาใช้ใหม่ได้แบบไม่รู้จบ

จักรยาน RE:CYCLE เวอร์ชั่นใหม่นี้ ได้เปิดตัวขึ้นที่เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ แสดงถึงความสมดุลที่สมบูรณ์แบบของความยั่งยืนและสไตล์ Vélosophy ตกแต่งด้วยสีฟ้าอ่อน ซึ่งเป็นสีของแคปซูล Nespresso Ice Leggero  ซึ่งเป็นสีที่เข้ากันอย่างกลมกลืนกับดีเทลจักรยานในส่วนอื่นๆ ที่มีสีแทน พร้อมนำสัมผัสที่แฟนๆ Nespresso ชื่นชอบกลับมา เช่น กระดิ่งทรงแคปซูล และตระกร้าไม้โอ๊คดัดไอน้ำที่มีลักษณะคล้ายที่จับถ้วยกาแฟ เพื่อประสบการณ์การดื่มกาแฟที่ดีที่สุดในขณะเดินทาง โดยการออกแบบได้รับแรงบันดาลใจจากแคมเปญฤดูร้อนปี 2023 ของ Nespresso และได้ทำกการผลิตออกมาทั้งรุ่นมาตรฐานและรุ่น eBike

โดยการจำหน่ายจักรยานรุ่นนี้ในทุกๆ คัน ทาง Vélosophy ได้ให้คำมั่นสัญญาว่า จะบริจาคจักรยานแบบ 1 ต่อ 1 ให้กับเด็กนักเรียนหญิงในประเทศกำลังพัฒนา สำหรับการขายจักรยาน RE:CYCLE ทุกคันที่สร้างโดย Vélosophy ร่วมกับ Nespresso โดยจักรยานอีกคันจะบริจาคผ่าน World Bicycle Relief

ทั้งนี้ จักรยาน RE:CYCLE สุดเก๋คันนี้ จะวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Vélosophy ในช่วงปลายกรกฎาคมนี้ สนนราคาอยู่ที่ 1,590 ยูโร (1,700 เหรียญสหรัฐฯ) สำหรับจักรยานปั่นธรรมดา แต่สำหรับจักรยานไฟฟ้าจำหน่ายที่ราคา 2,795 ยูโร (2,988 เหรียญสหรัฐฯ)

source

source

source

 

Stay Connected
Latest News