ทำจริง “อีฟ โรเช” ดึง 3 ตัวตึงสาย ECO ชวนสร้างพฤติกรรมเชิงบวก ร่วมเปลี่ยนโลกให้ยั่งยืน

อีฟ โรเช (Yves Rocher) แบรนด์ความงามอันดับ 1 ประเทศฝรั่งเศส และมี DNA ในการขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับความยั่งยืนมาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มก่อตั้งเมื่อ 64 ปีที่แล้ว ในฐานะต้นแบบผลิตภัณฑ์ความงามผู้เชี่ยวชาญด้านพฤกษศาสตร์​

เนื่องจากผู้ก่อตั้งอย่างคุณอีฟ โรเช มีความรักและใกล้ชิดกับธรรมชาติ จึงพยายามเชื่อมโยงให้ผู้คนใกล้ชิดธรรมชาติและมีความเคารพต่อโลก ผ่านการพัฒนาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณและเส้นผมด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ ซึ่งใส่ใจทุกกระบวนการผลิตตั้งแต่ต้นทางวัตถุดิบจากสวนพฤกษศาสตร์ออร์แกนิก ซึ่งดูแลตามระบบเกษตรเชิงนิเวศ พร้อมพัฒนานวัตกรรมทั้งผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาโดยตลอด

ล่าสุด อีฟ โรเช นำร่องโครงการ Yves Rocher x LG and Friends : Act Beautiful to Make a Sustainable จับมือ คุณครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ ในฐานะ Friend of Yves Rocher Thailand ร่วมสร้างผลกระทบเชิงบวกผ่านการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคให้มีความรักษ์โลกมากขึ้น พร้อมขับเคลื่อนร่วมกับ 3 พันธมิตรสาย Eco อย่าง Little Big Green, Chula Zero Waste และ ECOLIFE สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสร้างโลกที่ปลอดจากพลาสติกใช้ครั้งเดียว หรือ Single-use Plastic ซึ่งเป็นหมุดหมายสำคัญในการขับเคลื่อนโครงการครั้งนี้

โดย Little Big Green จะเน้นกิจกรรมที่ส่งเสริมการใช้ซ้ำ หรือ Reuse​ เพื่อ​ถ่ายทอดไอเดียง่าย ๆ ในการใช้สิ่งของต่าง ๆ รอบตัวให้เกิดประโยชน์สูงสุดก่อนทิ้ง เพื่อลดการสร้างขยะ ผ่านแนวคิด #คุ้มยัง รวมไปถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่ทั้งคุ้มค่าและดีต่อโลกมากกว่า โดยเริ่มกิจกรรมตั้งแต่เดือนพฤษภาคม – พฤศจิกายน 2566

ขณะที่ Chula Zero Waste เน้นสร้างพฤติกรรม Reduce เพื่อลดหรือเลิกใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกใช้ครั้งเดียว ​ด้วยการติดตั้งตู้กดน้ำเย็นในโรงอาหารหลักทั้ง 7 แห่ง ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พร้อมระบบจอแสดงผลการทำงานของเครื่องกรองเพื่อความมั่นใจในคุณภาพน้ำดื่ม รวมทั้งกิจกรรมกระตุ้นให้เกิดการพกภาชนะ​หรือกระบอกน้ำส่วนตัวมาใช้ให้มากขึ้น กับกิจกรรม #YourCupWeTreat ด้วยการมอบเครื่องดื่มต่าง ๆ พร้อมของว่างให้ผู้ที่เตรียมภาชนะมาใส่ ฟรีทุกเดือน ซึ่งจะขับเคลื่อนไปจนถึงสิ้นปีนี้

และอีกหนึ่งกิจกรรมเพื่อสนับสนุนการนำขยะพลาสติกเข้าสู่ระบบ Recycle จากแพลตฟอร์ม ECOLIFE ​ที่ได้พัฒนาแอปพลิเคชันเชื่อมต่อร้านค้า สินค้า และบริการสีเขียวทั่วประเทศ ผ่าน ECOMAP พร้อมผนวกสาขาอีฟ โรเช ทั่วประเทศเข้าไปในระบบเพื่อให้เป็นจุด Official Drop Point สำหรับบรรจุภัณฑ์กลุ่มแฮร์แคร์และสกินแคร์จากทุกแบรนด์ โดยสามารถหาพิกัดของสาขาและจุด Drop Point ทั่วประเทศได้อย่างสะดวกจากแอปพลิเคชัน โดยตั้งเป้ารวบรวมขยะบรรจุภัณฑ์จากโครงการจนถึงสิ้นปี 2566 นี้ ได้ราว 8 หมื่นชิ้น เพื่อนำเข้าสู่ระบบการจัดการรีไซเคิลอย่างเหมาะสม

การขับเคลื่อนของอีฟ​ โรเช และพันธมิตรในครั้งนี้ จึงถือเป็นการยกระดับแนวร่วมผู้มีความตระหนักและรับผิดชอบต่อผู้คน สังคม และสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการยกระดับจากการสร้างความตระหนักรู้ มาสู่ความสามารถในการเข้าไปเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม​ เพื่อให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในการสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้อย่างง่าย ๆ ผ่านการดำเนินชีวิตตามปกติในแต่ละวัน

 

#YvesRocherActBeautiful

#YvesRocherSustainableDifference

#YvesRocherTH

#YvesRocherxLGandFriends

Stay Connected
Latest News