พวงหรีดทางเลือกจากผ้าห่อศพ ได้บุญ 2 ต่อ แถมช่วยลดขยะ สร้างผลกระทบเชิงบวกได้แม้ในช่วงเวลาของความสูญเสีย

แต่ละปี จะมีขยะที่เกิดจากพวงหรีดมากถึง 125,320 ชิ้นต่อปี  เนื่องจากดอกไม้ที่นำมาใช้ทำพวงหรีด เมื่อเสร็จจากงานแล้วไม่สามารถนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป และต้องทิ้งให้กลายเป็นขยะทั้งหมด

เป็นที่มาของไอเดียพวงหรีดรักษ์โลก​จากแบรนด์  Niran นิรันดร์ ที่สร้างสรรค์พวงหรีดทางเลือก ​ช่วยให้ไม่มีขยะเพิ่มขึ้นหลังจากเสร็จสิ้นการแสดงความอาลัยให้กับผู้วายชนม์แล้ว ด้วยการนำผ้าดิบสำหรับใช้ห่อศพมาทำเป็นพวงหรีด เพื่อเปลี่ยนวิธีการกล่าวคำอำลาแบบเดิมๆ มาสู่การสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืนได้ แม้อยู่ในช่วงเวลาแห่งการสูญเสียก็ตาม
สำหรับผ้าดิบที่ในพวงหรีดของนิรันดร์ทำมาจากผ้าห่อศพขนาดมาตรฐาน ที่เมื่อใช้งานเสร็จแล้ว สามารถนำไปบริจาคให้กับสถาบันนิติเวช โรงพยาบาล มูลนิธิ หรือตามวัดต่างๆ เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อได้ทันที เพียงแค่ดึงหมุดออก ได้บุญถึง 2 ต่อ ทั้งการแสดงความเคารพต่อการจากไปของผู้เสียชีวิต พร้อมทั้ง​ได้ร่วมบริจาคผ้าห่อศพให้แก่ศพไม่มีญาติหรือศพยากไร้ต่างๆ ได้บุญทั้งผู้ให้และผู้รับ แถมยังเป็นทางเลือกที่ดีต่อโลก เพราะช่วยลดปริมาณขยะที่เกิดจากพวงหรีดได้ด้วย
โดยจำนวนผ้าในการนำไปบริจาค ​ขึ้นอยู่กับแบบของพวงหรีดที่เลือก มีตั้งแต่แบบใช้ผ้าดิบ 5 ผืน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 28 นิ้ว ราคา 1,900 บาท มีให้เลือก 4 แบบ และแบบที่ใช้ผ้า  10 ผืน ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 38 นิ้ว ราคา 2,900 บาท มีให้เลือก 1 แบบ ​​ผู้สนใจสามารถติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเพจ  Niran นิรันดร์ พวงหรีดรักษ์โลก ได้โดยตรง
ข้อมูลและภาพ : Facebook Niran นิรันดร์ พวงหรีดรักษ์โลก 
Stay Connected
Latest News