Muji จับมือแบรนด์ไต้หวัน Gogoro ร่วมดีไซน์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าสไตล์มินิมอล ผลิตจากขยะพลาสติก PP รีไซเคิล

MUJI จับมือ Gogoro ผู้นำในธุรกิจด้าน Mobility และแบตเตอรี่สัญชาติไต้หวัน ร่วมโปรเจ็กต์​ส่งเสริมไลฟ์สไตล์เพื่อความยั่งยืน ‘Recycling for Good’ สร้างสรรค์สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นลิมิเต็ด สไตล์มินิมอล จากพลาสติก PP (polypropylene) รีไซเคิลได้ 100% เริ่มนำร่องในตลาดไต้หวัน

โดย Gogoro ​เคยเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่ใช้พลาสติก PP ซึ่งเป็นพลาสติกที่มีความแข็งแรงและทนทาน ซึ่งผ่านการรีไซเคิลมาทั้ง 100% มาผลิตเป็นตัวถังสกู๊ตเตอร์ที่มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาก่อนหน้านี้ในปี 2019 ก่อนจะต่อยอดความร่วมมือกับแบรนด์ที่มีความโดดเด่นทางด้านดีไซน์อย่างมูจิ เพื่อขยายการรับรู้ในเรื่องของขยะพลาสติกมากขึ้น ในคอลเลคชั่นใหม่อย่าง ‘Life in motion’ สำหรับการขับขี่ในเมือง

โดยมี Naoto Fukasawa ​​ที่ปรึกษาด้านการออกแบบของ MUJI  มาเป็นดีไซเนอร์หลักการออกแบบในคอลเลคชั่นใหม่นี้  โดยตัวรถทำพลาสติกโพลีโพรพีลีน (PP) ที่รีไซเคิลได้ 100% และส่วนประกอบบางส่วนทำจากวัตถุดิบรีไซเคิล PCR PP (Post-Consumer Recycled PP) โดยมีหลักการสำคัญในการออกแบบคือ มีความจริงใจและซื่อสัตย์ทั้งต่อผู้คน สิ่งแวดล้อม และการใช้ชีวิต รวมทั้งการได้ผลลัพธ์จากความร่วมมือไม่ใช่แค่ 1 บวก 1 แล้วได้ 2 แต่ต้องสามารถส่งมอบคุณค่าได้มากกว่านั้น

ทั้งนี้  ตัวสกู๊ตเตอร์ยั่งยืนในคอลเล​คชั่น ‘Life in motion’ ได้เปิดตัวจำนวน 2 รุ่น คือ  Gogoro VIVA MIX ME และ VIVA ME ที่มาในแบบมูจิสไตล์ เน้นความเรียบง่าย และมินิมอล ใน 2 โทนสี คือ ​​โทนสีน้ำตาลอบอุ่น ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของสีตามธรรมชาติของมูจิ สะท้อนพลังงานจากส่ิงแวดล้อม และโทนสีเทา ซึ่งเข้ากับโทนสีของถนนและอาคารต่างๆ ในไต้หวัน

​นอกจากสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 2 รุ่นแล้ว ยังมีอุปกรณ์เสริมสำหรับผู้ขับขี่ อาทิ หมวกกันน็อค ที่วางแก้วแบบพกพา กระเป๋าใส่ของ และผ้าคลุมรถแบบกันน้ำ เป็นต้น โดยรถรุ่นดังกล่าวจะเริ่มทำตลาดก่อนในไต้หวัน ซึ่งมีการใช้รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในชีวิตประจำวันจำนวนมาก โดยขายผ่านตัวแทนจำหน่ายของ Gogoro และในร้านมูจิ 17 สาขาในไต้หวัน พร้อมทั้งยังเป็นจุด Drop point สำหรับขยะพลาสติกเพื่อนำกลับเข้าสู่ระบบรีไซเคิลและนำไปแปรรูปสำหรับสร้างสกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษต่อไป

source 

source

source

Stay Connected
Latest News