จาก ‘Wonder Girls’ สู่ ‘Golden Girls’ JYP ปฏิวัติเคป๊อบ เดบิวต์ ‘Senior Girl Group’ ครั้งแรก อายุเฉลี่ยเมมเบอร์ 59 ปี ประสบการณ์รวมกัน​กว่า 151 ปี ​​

นักร้องและโปรดิวเซอร์ชื่อดังชาวเกาหลีใต้ ผู้ก่อตั้งและ CEO ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ ‘JYP Entertainment’  อย่าง ‘พัคจินยอง’ หรือชื่อที่ชาวไทยเรียกกันติดปากว่า JYP หรือ ‘ลุงผัก’ ได้ออกมาสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้วงการเพลงเกาหลีใต้อีกครั้ง พร้อมการ​เปิดตัวเกิร์ลกรุ๊ปวงใหม่ที่ชื่อว่า “Golden Girls” ผ่านรายการเรียลลิตีเพลงในชื่อเดียวกันผ่านช่อง KBS

โดยรายการได้เริ่มออกอากาศมาตั้งแต่ปลายเดือนตุลาคม 2566 และกำลังกลายเป็น Talk of the town จากการนำนักร้องดีว่าระดับตำนานของวงการเพลงเกาหลีใต้ 4 คน ประกอบด้วย อินซูนี, พัค มิคยอง, ชิน ฮโยบุม และ อี อึนมี  หากนับประสบการณ์ในการเป็นศิลปินของทั้งสี่คนรวมกัน ยาวนานมากถึง 151 ปี เลยทีเดียว เรียกได้ว่างานนี้ เป็นการเดบิวต์วงเกิร์ลกรุ๊ปตัวแม่ระดับตำนานเลยทีเดียว

photo: kpopstarz

ขณะที่อายุเฉลี่ยของเมมเบอร์ใน Golden Girls อยู่ที่ 59 ปี ประกอบด้วย อินซูนี พร้อมตำแหน่งลีดเดอร์ของวง อายุ 66 ปี หนึ่งในเมมเบอร์ของเกิร์ลกรุ๊ปกลุ่มแรกในวงการเคป๊อบอย่าง Hee Sisters ส่วนอีก​ 3 สมาชิกอายุเท่ากันที่ 57 ปี ทั้ง พัค มิคยอง, ชิน ฮโยบุม และ อี อึนมี ซึ่งรับบทเป็นน้องเล็กของวงจากประสบการณ์ในวงการที่น้อยกว่า แต่ก็สะสมมถึง 38 ปีเลยทีเดียว ทั้งสี่คนมีความพร้อมท้ังการร้องที่เต็มไปด้วยพลัง และการเต้นสำหรับการแสดงบนเวทีได้อย่างโดดเด่น และแข็งแรง​ไม่แพ้ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปวัยทีน

โดยในแต่ละสัปดาห์สมาชิกทั้ง​ 4 ของ Golden Girls จะต้องทำกิจกรรม ทั้งร้องเพลง รวมทั้งการคิดโชว์ในแต่ละสัปดาห์  โดยเฉพาะในสเตจล่าสุด ที่สมาชิกทั้ง 4 คน ได้แสดงร่วมกันเป็นครั้งแรกด้วยการคัฟเวอร์​เพลง Goodbye Baby หนึ่งในเพลงยอดนิยมของวง missA พร้อมการแสดงที่แข็งแรง และสุดยอดจนทำให้หลายคนเกิดความประทับใจและกลายเป็นกระแสไปทั่วออนไลน์

โดยล่าสุด ทาง JYP​  เปิดเผยเพลงที่จะใช้เดบิวต์ Golden Girls กับ​ซิงเกิล One Last Time เพลงจังหวะสนุกสนานที่มาพร้อมเมโลดี้สะดุดหู พร้อมทั้งการโชว์สกิลพลังเสียงระดับดีว่า ซึ่งเหมาะกับเทศกาลเฉลิมฉลองในช่วงปลายปี  ซึ่งการเปิดตัวพร้อมเพลงเดบิวต์ของ Golden Girls จะออกอากาศในสัปดาห์หน้า และทำให้กลายคนตั้งตารอดู Performance ของทั้ง 4 ดีว่าระดับตัวแม่อย่างตื่นเต้น

สำหรับ JYP ประสบความสำเร็จในการปั้น Girl Group ประดับวงการเคป๊อบหลากหลายวง โดยเฉพาะ Wonder Girls ที่เป็นหนึ่งในเกิร์ลกรุ๊ปที่ช่วยจุดกระแสเคป๊อบไปทั่วโลก จากเพลง Nobody และเพลงฮิตคุ้นหูอีกหลายเพลง เช่น Tell Me ,So Hot​​ รวมทั้งยังมีเกิร์ลกรุ๊ปที่ประสบความสำเร็จใน Gen ต่อๆ มา ทั้ง MISS A, Twice และ ITZY  เป็นต้น

ขณะที่การปั้น Golden Girls นั้น ​นับได้ว่า​เป็นการปฏิวัติวงการ K-Pop ที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านการเดบิวต์ ‘Senior Girl Group’ ​เป็นครั้งแรก เพื่อสร้างสรรค์ความหลากหลายให้วงการเพลงเกาหลีได้เพิ่มมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งยังสอดคล้องกับเทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญกับการเห็นคุณค่าของกลุ่มสูงวัย หรือ Silver Gen มากขึ้น จึงทำให้ “Golden Girls” จะกลายเป็นอีกหนึ่งวงที่ได้รับความสนใจจากวงการเพลงอย่างมาก​เช่นกัน

Stay Connected
Latest News