Digital Kids เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก

ด้วยความเชื่อมั่นของเอไอเอสว่า “ครอบครัว” เป็นจุดเริ่มต้น ของการพัฒนาไปสู่สังคมที่ดี เพราะหากครอบครัวไทยแข็งแรง ย่อมส่งผลให้ประเทศชาติแข็งแรงไปด้วย

เอไอเอส ให้ความสำคัญในดังกล่าวข้างต้น จึงเป็นที่มาของโครงการสานรัก สนับสนุนสถาบันครอบครัว และส่งเสริมความสัมพันธ์ที่ดีของสมาชิกในครอบครัว ตั้งแต่ปี 2542 และเมื่อมาถึงยุคดิจิทัลในปัจจุบัน การเรียนรู้ของเด็กๆ ด้านเทคโนโลยีดิจิทัล นับเป็นสิ่งจำเป็น และเป็นประโยชน์ต่อการใช้ชีวิต จึงได้จัดกิจกรรม “เอไอเอส ยิ้มหวานวันเด็ก” เป็นปีที่ 18 โดยใช้ชื่อตอนว่า ‘ดิจิทัล คิดส์’ ทั่วประเทศ สอดคล้องกับคำขวัญวันเด็กปี 2561 “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

ในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ เอไอเอส ได้นำเอาเทคโนโลยีที่ใช้ในยุคปัจจุบันอย่างการสแกน QR Code รวมทั้ง การเล่นเกมผ่านเครื่องเกม VR มาให้น้องๆ ได้สัมผัสและสนุกกับการเรียนรู้กันอย่างอบอุ่น เปิดพื้นที่ให้เด็กๆ ได้แสดงความสามารถ และเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ที่จะช่วยเปิดจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้ง ยังมีการมอบของขวัญและของรางวัลให้เด็กๆ ที่มาร่วมงานภายในพื้นที่จัดงานของเอไอเอสตลอดทั้งวันด้วย

ความสนุกในภูมิภาค

ส่วนบรรยากาศความสนุกของกิจกรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยเสียงหัวเราะและใบหน้าเปื้อนยิ้มของน้องๆ ทั้ง 100 คน ไม่ว่าจะเป็นน้องๆ ผู้บกพร่องทางการได้ยินจาก โรงเรียนเศรษฐเสถียร, เด็กๆ ด้อยโอกาส จาก มูลนิธิสันติสุข, สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ และ สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ที่ต่างตื่นเต้นและสนุกไปกับการเรียนรู้เทคโนโลยี VR หรือ Virtual Reality ภาพเสมือนจริงที่ปรากฎอยู่ภายใต้อุปกรณ์แว่นตา VR ในโซนต่างๆ มีทั้งแบบเล่นเดี่ยวและกลุ่ม ต่อเนื่องด้วยกิจกรรมผจญภัยใต้ท้องทะเล เด็กๆ ได้เปิดโลกจินตนาการกับสัตว์โลกใต้น้ำหลากหลายสายพันธุ์ หลายตัวเป็นสายพันธุ์หาดูยาก ที่เด็กๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน เรียกว่าได้ทั้งความสนุกและความรู้ใหม่ๆ

ความสนุกในกรุงเทพฯ

“เอไอเอส สานรัก มีความตั้งใจที่จะร่วมพัฒนาสังคมให้เติบโตและก้าวหน้าไปด้วยกัน จึงรณรงค์การสร้างความรัก ความอบอุ่นและความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว เพราะเชื่อว่า ครอบครัว คือ รากฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคม ผ่านแนวคิด ครอบครัวไทยแข็งแรง ประเทศไทยแข็งแรง เอไอเอส จึงขอเป็นตัวแทนเติมเต็มโอกาสให้กับน้องๆ ที่ขาดโอกาสได้เปิดโลกกว้าง ผ่านกิจกรรมนอกห้องเรียน เราอยากสร้างความสุขให้น้องกลุ่มนี้โดยเฉพาะ เพื่อให้น้องๆ ได้เปิดโลกทัศน์ ผ่านเกมต่างๆ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีให้เค้าได้ใช้ทักษะ ไหวพริบ จินตนาการและความสนุกควบคู่กันไป”

อมรรัตน์ ชาญปรีชญา ผู้อำนวยการส่วนงานประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์องค์กร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จํากัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส ขยายความต่อเนื่องในตอนท้ายของกิจกรรมว่า

เอไอเอส สานรัก สนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนไทย ไม่ว่าจะอยู่ในพื้นที่ไหนของประเทศไทย ได้รับโอกาสทางสังคมอย่างเท่าเทียมกัน เด็กไทยยุคใหม่ จะต้องก้าวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก รู้จักนำเอาประโยชน์จากเทคโนโลยีต่างๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตัวเอง สังคม และประเทศชาติในอนาคตต่อไป

น้องปิ่น-กนกวรรณ คงมั่น จากโรงเรียนเศรษฐเสถียร เล่าว่า “วันนี้หนูกับเพื่อนๆ สนุกมาก ได้เล่นเกมที่ไม่เคยเล่นมาก่อน อย่างตอนที่ต้องฟันผลไม้ ก็เหมือนจริงมากๆ ได้ใช้ไหวพริบ แล้วตาก็ต้องไวด้วยค่ะ” น้องโอ๊ค-ด.ช.สุกฤษฎิ์ อิ่มอ่วม จากมูลนิธิสันติสุข เล่าว่า “ผมชอบเกมแข่งรถ กับรถไฟเหาะครับ สนุกมาก ตอนที่ไปดูสัตว์ใต้น้ำแล้วปลาฉลามมันออกมา โห..ตัวใหญ่มาก มีปูยักษ์ มีสัตว์ใต้น้ำเยอะเลย” น้องชินกิ-ด.ญ.อุมารังษี จัทร์ศิริ จากมูลนิธิสันติสุข บอกด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า “ปกติเคยเล่นแต่ในมือถือ ก็ไม่เหมือนจริงแบบเกมวันนี้ ขอบคุณพี่ๆ เอไอเอสที่พามาเล่นเกมและพาไปดูสัตว์ใต้ท้องทะเล สวยมากหนูชอบมากๆ ปีหน้าอยากให้พี่ๆ พามาอีก”

 

Stay Connected
Latest News