อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ “อยากได้คนไม่กลัวแพ้”

AJFC 2018 ชวนเยาวชนนักเตะผู้ไม่กลัวแพ้ ร่วมคัดตัว ชิงชัยเป็นสุดยอดนักเตะตัวแทนประเทศไทยสัมผัสประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต กับ ทีมบาเยิร์นมิวนิค ณ อลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี


พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากการที่ กลุ่มอลิอันซ์ เยอรมนี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของอลิอันซ์ อยุธยา เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค และเป็นองค์กรแรกและองค์กรเดียวที่ส่งเสริมเยาวชนที่รักฟุตบอลจากทั่วโลกให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์การฝึกซ้อม ณ สโมสรบาเยิร์น มิวนิค เยอรมนี โดยได้จัดโครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ต่อเนื่องมา 10 ปี

ในปีนี้ จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “อยากได้คนไม่กลัวแพ้” ซึ่งต้องการสื่อสารและกระตุ้นให้เยาวชนเกิดความมุ่งมั่นในการเดินตามความฝัน ไม่ยอมแพ้ต่อความฝันของตัวเอง และกล้าที่จะเดินหน้าคว้าโอกาสที่มีอยู่ตรงหน้า

ความพิเศษกว่าทุกปีคือ ในปีนี้เปิดกว้างรับสมัครเยาวชนทั้งชายและหญิงอายุระหว่าง 14-16 ปี จากทั่วประเทศ เข้าทดสอบสมรรถภาพและทักษะฟุตบอล จากการแบ่งโซนคัดเลือกเป็น 6 โซน ได้แก่ เชียงใหม่ อุดรธานี ระยอง ตรัง ราชบุรี และกรุงเทพฯ โดยจะคัดเลือกเยาวชนโซนละ 2 คน รวม 12 คน ผ่านเข้าสู่ อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์ ระดับเอเชีย

ปีนี้ ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพ โดยโค้ชเยาวชนจากสุดยอดทีม บาเยิร์น มิวนิค บินตรงมาเพื่อสอนทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชน เกือบ 60 ชีวิตจาก 9 ประเทศในเอเชีย จากนั้นจะเฟ้นหา 4 สุดยอดนักเตะเป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วม โครงการ “อลิอันซ์ จูเนียร์ ฟุตบอล แคมป์” ประจำปี 2018 ณ สนามอลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี

ในส่วนของการคัดเลือกนักกีฬา โค้ชหนุ่ย เฉลิมวุฒิ สง่าพล อดีตกุนซือทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 19 ปี ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน กล่าวถึงขั้นตอนการคัดเลือกในรอบแรกคณะกรรมการจะทดสอบสมรรถภาพร่างกายและทักษะพื้นฐานการเล่นฟุตบอลตามตำแหน่งที่ผู้สมัครถนัด อาทิ ผู้รักษาประตู กองหลัง กองกลาง กองหน้า และทดสอบทักษะการเลี้ยง ส่ง โหม่ง ยิง เพื่อคัดเลือกผู้ที่ได้คะแนนสูงสุดในแต่ละตำแหน่ง จากนั้นคณะกรรมการจะประเมินคุณภาพและคัดเลือกเยาวชนที่มีฝีเท้าดีที่สุด โซนละ 2 คน เพื่อผ่านเข้าสู่แคมป์ระดับเอเชียต่อไป

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.FootballForLifeThailand.com พร้อมแชร์ภาพประทับใจตลอดโครงการได้ที่โซเชี่ยลมีเดียต่างๆ ผ่าน #อยากได้คนไม่กลัวแพ้ #สู้ไปด้วยกัน #AJFC2018

 

Stay Connected
Latest News