แอร์เอเชียเพ้นท์ลายเครื่องบิน ‘Sustainable Asean’ย้ำการท่องเที่ยวยั่งยืน

แอร์เอเชียเปิดตัวลายเครื่องบินใหม่ในแนวคิด ‘Sustainable Asean’ หรือ “อาเซียนยั่งยืน” บนเครื่องบินแอร์บัส เอ320 เพื่อเฉลิมฉลองวันสถาปนาประชาคมอาเซียน เสริมแกร่งความสัมพันธ์ระหว่างประเทศสมาชิก แสดงเจตจำนงในการผลักดันให้แบรนด์อาเซียนเป็นที่รู้จักในระดับโลก และตอกย้ำการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนของประชากรอาเซี่ยน

โดยโทนี่ เฟอร์นานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า “ในฐานะที่เราเป็นสายการบินแห่งอาเซียน เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้บอกว่าอาเซียนมีความสำคัญสำหรับเราผ่านลายเครื่องบิน เป็นการเน้นย้ำว่าเรามุ่งมั่นที่จะไปสู่ความยั่งยืนโดยแท้จริง ลายนี้เป็นลายที่สวยงาม เราจึงหวังว่าจะทำให้ทุกคนสนใจและเกิดการพูดคุยเกี่ยวกับประโยชน์และผลกระทบที่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนมีต่อประชากรในอาเซียนกว่า 650 ล้านคน”

สำหรับแผนสู่ความยั่งยืนของแอร์เอเชียเริ่มจากสร้างการเรียนรู้ให้กับผู้โดยสาร ลดคาร์บอนไดออกไซด์ และจัดการของเสีย รวมถึงการรวบรวมและจัดแยกขยะรีไซเคิล จนไปถึงการดำเนินการโครงการการท่องเที่ยวชุมชนอย่างยั่งยืน เช่น โครงการ Journey D และสนับสนุนกิจการเพื่อสังคมทั่วอาเซียนผ่านมูลนิธิแอร์เอเชีย

 

ส่วนเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทะเบียน 9M-AJW ลำนี้ จะประจำการที่ประเทศมาเลเซียและให้บริการเส้นทางบินจากเมืองกัวลาลัมเปอร์สู่กว่า 50 จุดหมายปลายทางใน 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน หลังจากนี้ แอร์เอเชียจะจัดทำลายเครื่องบินในธีมเดียวกันเพิ่มอีก 1 ลำ ซึ่งจะประจำการที่กรุงเทพฯ

ในโอกาสนี้ แอร์เอเชียมอบโปรโมชันพิเศษให้กับสมาชิกที่ต้องการเดินทางค้นพบความพิเศษของอาเซียน บินจากกรุงเทพฯ ราคารวมเริ่มต้น 790 บาท* สำรองที่นั่งได้เพียงเข้าสู่ระบบที่ airasia.com หรือแอร์เอเชียโมบายแอป จองได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ถึง 11 สิงหาคม 2562 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 9 สิงหาคม 2562 ถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563

Stay Connected
Latest News