ผลสำรวจชี้ คนอเมริกันเมินพลาสติกหันมารักษ์โลกรักบรรจุภัณฑ์กระดาษ

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัทโซลูชันด้านบรรจุภัณฑ์ที่ชื่อ “Ranpak” ได้ประกาศผลสำรวจประจำปีเกี่ยวกับ “เทรนด์อีคอมเมิร์ซและบรรจุภัณฑ์” ที่สำรวจชาวอเมริกัน ซึ่งดำเนินการโดย The Harris Poll


การสำรวจในรูปแบบออนไลน์ครั้งนี้ได้เผยเทรนด์ความต้องการด้านอีคอมเมิร์ซและบรรจุภัณฑ์ในช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2020 โดยผลสำรวจชี้ว่า 2 ใน 5 ของชาวอเมริกันสั่งสินค้าในช่วงสิ้นปี 2020 เยอะขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2019 และผู้บริโภคยังคงช้อปปิ้งออนไลน์อย่างต่อเนื่องในปี 2021 และอาจจะมีปริมาณมากกว่าปี 2020 ด้วยซ้ำ ขณะเดียวกัน นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ว่าผู้บริโภคอยากได้สินค้าที่บรรจุอยู่ในบรรจุภัณฑ์กระดาษมากกว่าบรรจุภัณฑ์พลาสติก และพวกเขามีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์และแบรนด์ที่บรรจุสินค้าในบรรจุภัณฑ์ปลอดพลาสติกมากกว่าร้านค้าที่ยังคงใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติก

นอกจากนี้ การสำรวจดังกล่าวยังมีประเด็นอื่นๆเกี่ยวกับอีคอมเมิร์ซที่น่าสนใจ เราลองมาดูกันว่ามีอะไรกันบ้าง

• อีคอมเมิร์ซเติบโตในช่วงเทศกาลวันหยุด ในปี 2020
ชาวอเมริกันเกือบทั้งหมด หรือคิดเป็น 91% สั่งสินค้าออนไลน์ในช่วงเทศกาลวันหยุด โดย 2 ใน 5 ของชาวอเมริกัน หรือคิดเป็น 44% ได้สั่งสินค้าออนไลน์ช่วงเทศกาลวันหยุดปี 2020 มากขึ้น เมื่อเทียบกับ 2019
• ชาวอเมริกันต้องการบรรจุภัณฑ์กระดาษมากกว่าพลาสติก และมีแนวโน้มที่จะซื้อสินค้าจากบริษัทที่ใช้บรรจุภัณฑ์ดังกล่าว


ผลสำรวจ พบว่า กว่า 3 ใน 4 หรือคิดเป็น 78% ของชาวอเมริกัน ปรารถนาที่จะให้มีแบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์กระดาษเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ กว่า 2 ใน 3 ของชาวอเมริกัน หรือคิดเป็น 68% จะซื้อสินค้าจากร้านค้าออนไลน์หรือแบรนด์ที่ใช้บรรจุภัณฑ์ปลอดพลาสติกมากกว่าร้านหรือแบรนด์ที่ยังใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบพลาสติก
• ธุรกิจอีคอมเมิร์ซจะยังคงเติบโตในปี 2021
ชาวอเมริกันวางแผนที่จะซื้อสินค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์มากขึ้นในปี 2021 เมื่อเทียบกับปี 2020
• การขนส่งและบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนสามารถสร้างการเติบโตของกำไรให้กับร้านค้าในช่วงเวลาอื่นๆนอกเหนือจากเทศกาลวันหยุด
ผลสำรวจชี้ว่า 72% ของชาวอเมริกันมีแนวโน้มจะกลับมาซื้อสินค้าจากแบรนด์ที่มีการขนส่งที่ยั่งยืนซ้ำอีกครั้ง (เช่น ใช้ปริมาณพลาสติกน้อยลง และใช้กล่องที่มีขนาดเหมาะสมกับสินค้า)
• กล่องพัสดุขนาดใหญ่เกินจำเป็นและฟุ่มเฟือยใช่ไหม คุณไม่ได้คิดแบบนั้นคนเดียว
1 ใน 3 ของชาวอเมริกันสังเกตว่ากล่องพัสดุนำส่งสินค้าที่ส่งมาถึงบ้านมีขนาดใหญ่เกินจำเป็น และ 30% ของชาวอเมริกันชี้ว่าในปี 2020 มีการใช้พลาสติกกันกระแทกและพลาสติกประเภทอื่นๆที่ใช้กันกระแทกใส่ไปในกล่องพัสดุบ่อยกว่าที่เคยเห็นในอดีต


• บริการจัดส่งของชำและอาหารออนไลน์อาจโตขึ้นอย่างรวดเร็วในปีนี้
เกือบครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน หรือคิดเป็น 46% มีแผนที่จะสั่งอาหาร (เช่น ของชำ และชุดเครื่องมือทำอาหาร) ผ่านช่องทางออนไลน์เพื่อจัดส่งถึงบ้านเพิ่มขึ้นในปี 2021 เมื่อเทียบกับปี 2020

อย่างไรก็ดี แม้ว่าข้อมูลข้างต้นเป็นเพียงผลลัพธ์ที่ได้จากการสำรวจชาวอเมริกัน แต่ SD Thailand ก็เชื่อว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นประโยชน์กับร้านค้าและแบรนด์ไทยที่ต้องการสร้างการเติบโตของรายได้อย่างยั่งยืนไม่มากก็น้อย

Credit : www.environmentalleader.com/2021/01/survey-finds-consumers-show-strong-preference-for-paper-packaging-over-plastic/

Stay Connected
Latest News