“Sprout” กล่องกระดาษผลิตจากใบสับปะรดนวัตกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อม

ปัจจุบันนี้ เราคงปฏิเสธไม่ได้ว่าการจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคยุคใหม่ไม่ได้คำนึงเพียงแค่คุณภาพสินค้าและความคุ้มค่าของสินค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะมองลึกไปถึงผลกระทบของสินค้าแต่ละชนิดที่มีต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ดังนั้น พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ผู้ประกอบการจะต้องเอาใจใส่เพื่อให้สินค้าสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคเหล่านั้นได้

นอกจากสินค้าที่ดีมีคุณภาพจะเป็นตัวดึงดูดผู้บริโภคแล้ว บรรจุภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งในแง่ของดีไซน์และเรื่องราวของสินค้าก็มีความสำคัญไม่แพ้กัน ล่าสุด The Sprout ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาและออกแบบนวัตกรรมได้ออกแบบกล่องบรรจุภัณฑ์ที่คำนึงถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมออกมา โดยบรรจุภัณฑ์นี้ ชื่อว่า “Sprout” ผลิตขึ้นเพื่อใช้บรรจุ Granola Bar ซึ่งผลิตจากกระดาษที่ทำมาจากใบสับปะรดที่สามารถย่อยสลายตามธรรมชาติได้ 100% โดยในเนื้อกระดาษจะมีการใส่เมล็ดพืชไว้เพื่อส่งเสริมให้ผู้บริโภคสามารถนำกล่องบรรจุภัณฑ์ดังกล่าวไปใช้เพาะให้เมล็ดพืชงอกเงยก่อนที่จะนำไปปลูกในดินต่อไป

ยิ่งไปกว่านั้น ตัวหนังสือที่พิมพ์ลงบนกล่องบรรจุภัณฑ์ “Sprout” ยังใช้หมึกที่ผลิตจากถั่วเหลืองออร์แกนิคเพื่อเป็นการเน้นย้ำคุณสมบัติของกล่องที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และยังใช้แผ่นพลาสติกหออาหารที่สามารถกินได้ที่ผลิตจากแป้งมันสำปะหลังห่อหุ้มตัวขนมที่อยู่ในกล่องเพื่อป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นระหว่างขนส่งอีกด้วย

นับได้ว่ากล่องบรรจุภัณฑ์ชิ้นนี้เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมตั้งแต่กระบวนการคิดไปจนถึงผลลัพธ์ที่ออกมาเลยก็ว่าได้ ขอปรบมือดังๆให้กับ The Sprout ++

Credit : www.trendhunter.com/trends/sprout

Stay Connected
Latest News