โครงการ Natural Care ชวนเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วเป็นเงินสด ลดขยะในหลุมฝั่งกลบ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรจุภัณฑ์สินค้าเพื่อสุขภาพและความงามมักถูกทิ้งลงถังหลังการใช้งานและนั่นเป็นการเพิ่มขยะในหลุมฝังกลบจำนวนมหาศาลในแต่ละปี แบรนด์ต่างๆเริ่มตระหนักและพยายามพัฒนาให้บรรจุภัณฑ์สินค้าของแบรนด์ตัวเองสามารถนำไปรีไซเคิลหรือนำมาใช้ซ้ำได้เพื่อลดปริมาณขยะในระบบ

แบรนด์สินค้าดูแลสุขภาพที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง Tom’s of Maine และ Hello ก็ได้จับมือกันทำโครงการ the Natural Care Recycling Program เพื่อกระตุ้นให้ผู้บริโภคนำบรรจุภัณฑ์สินค้าดูแลสุขภาพที่ใช้หมดแล้วมารีไซเคิล เช่น ขวดและฝาน้ำยาบ้วนปาก แปรงสีฟัน ขวดและฝาสินค้าระงับกลิ่นกาย กล่องไหมขัดฟัน หลอดยาสีฟัน และกล่องสบู่ โดยโครงการดังกล่าวได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากผู้นำด้านการรีไซเคิลอย่าง TerraCycle

ผู้บริโภคที่สนใจต้องสมัครเข้าร่วมโครงการทางเพจโครงการของ TerraCycle ก่อน จากนั้นจะได้รับแถบไปรษณีย์ตอบรับที่มีการชำระล่วงหน้าแล้วเพื่อให้สามารถจัดส่งบรรจุภัณฑ์เปล่ามาที่ผู้ดูแลโครงการ Natural Care ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ โดยเป้าหมายของโครงการนี้ก็คือความต้องการลดปริมาณขยะที่ทิ้งในหลุมฝังกลบนั่นเอง

ด้าน Tom Szaky ซีอีโอ แห่ง TerraCycle ให้ความเห็นว่า “โครงการ The Natural Care Recycling แสดงถึงโอกาสที่ยั่งยืนและไม่ซ้ำใครที่ให้ผู้บริโภคได้ลดปริมาณขยะในหลุมฝังกลบ ด้วยความร่วมมือของ Tom’s of Maine และ Hello เรากำลังทำให้การกำจัดขยะเป็นเรื่องง่าย และส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมเพื่อลูกหลานในอนาคต”

สำหรับผู้บริโภคที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับคะแนนทุกครั้งที่นำส่งบรรจุภัณฑ์เปล่าเหล่านั้นไปยังโครงการ และยังสามารถเปลี่ยนคะแนนเป็นเงินสดหรือบริจาคให้กับองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร โรงเรียน หรือองค์กรอื่นๆที่ต้องการได้ด้วย

credit:

https://www.happi.com/contents/view_breaking-news/2021-09-21/tom-rsquo-s-of-maine-and-hello-team-up-to-expand-t/
https://www.trendhunter.com/trends/toms-of-maine-and

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม