ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริจาคเสื้อผ้ากันหนาว 1 ล้านชิ้น ให้แก่ผู้ลี้ภัย

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริจาคเสื้อผ้ายูนิโคล่ ฮีทเทค และเสื้อผ้ากันหนาวจำนวน 1 ล้านชิ้น (มูลค่าประมาณ 1 พันล้านเยน หรือ 300 ล้านบาท) ให้แก่สำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) โดยการบริจาคครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศในช่วงฤดูหนาว

นอกจากนี้ เพื่อสนับสนุน UNHCR ทางฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะบริจาคเงินสนับสนุนให้แก่ UNHCR เป็นจำนวนเงินราว 27 ล้านบาท (800,000 เหรียญสหรัฐ) เพื่อช่วยผู้พลัดถิ่นภายในประเทศอัฟกานิสถานและพื้นที่ใกล้เคียงในฤดูหนาวนี้ ซึ่งในภูมิภาคดังกล่าว อุณหภูมิได้ลดลงอย่างต่อเนื่องจนน้อยกว่าจุดเยือกแข็งแล้ว แม้ว่าฤดูหนาวยังไม่เดินทางมาถึงอย่างเต็มที่ และผู้พลัดถิ่นในประเทศอัฟกานิสถานและพื้นที่ใกล้เคียงนั้นจะต้องเผชิญกับภัยแล้งและภัยธรรมชาติอื่นๆ รวมถึงภาวการณ์ขาดแคลนอาหาร ซึ่งในปีนี้ ยังมีความเสี่ยงของไวรัสโควิด-19 อีกด้วย

โดยเงินสนับสนุนในครั้งนี้ จะถูกนำไปใช้ในการจัดหาอุปกรณ์เพื่อบรรเทาภัยพิบัติในครั้งนี้ อาทิ ผ้าห่ม ตะเกียงโซลาร์ และอุปกรณ์ฉนวนเต็นท์ เพื่อให้ผู้คนที่ถูกบังคับให้ย้ายถิ่นฐาน โดยเฉพาะผู้หญิงและเด็กที่ตกอยู่ในสภาวะบอบบาง สามารถป้องกันตัวเองจากอุณหภูมิติดลบในช่วงฤดูหนาวได้

มร. ทาดาชิ ยาไน ผู้ก่อตั้ง และประธานบริหาร กลุ่มบริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จำกัด ได้กล่าวถึงการบริจาคเงินสนับสนุนในครั้งนี้ว่า “ความร่วมมือของเรากับ UNHCR ได้ดำเนินมากว่า 10 ปีแล้ว และเราเชื่อว่า การช่วยเหลือผู้ลี้ภัยนั้นเป็นความรับผิดชอบหลักของบริษัทระดับโลก และการช่วยสร้างชีวิตใหม่ให้กับผู้ที่ถูกบังคับให้หลบหนีจากบ้านนั้น เป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาที่ยั่งยืน เราจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า เสื้อผ้าและการบรรรเทาทุกข์ต่างๆ ที่เราและ UNHCR จัดหาให้ จะสามารถช่วยคุ้มครองชีวิตและสุขภาพของผู้พลัดถิ่นในช่วงฤดูหนาวที่โหดร้ายได้”

มร. ฟิลิปโป กรันดี ข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาติ เสริมว่า “ในวันนี้ มีผู้ลี้ภัยและพลัดถิ่นเนื่องจากสงคราม ความแตกแยก ความรุนแรง การเลือกปฏิบัติ และการกดขี่ข่มเหงกว่า 84 ล้านคนทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่กำลังเตรียมความพร้อมในการเผชิญฤดูหนาว พยายามสร้างความอบอุ่นให้แก่ครอบครัว พร้อมกับหลีกเลี่ยงความเสี่ยงของโควิด-19 อีกด้วย เราต้องขอบคุณแรงสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์อย่าง ฟาสต์ รีเทลลิ่ง และลูกค้าของพวกเขา ที่ทำให้เราสามารถช่วยผู้ลี้ภัยเหล่านี้ให้อบอุ่นและปลอดภัย”

ฟาสต์ รีเทลลิ่ง เปิดตัวโครงการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยในปี 2001 และในปี 2006 ฟาสต์ รีเทลลิ่ง ได้เริ่มพาร์ทเนอร์กับ UNHCR ในการสนับสนุนเสื้อผ้าให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศทั่วโลก จนถึงวันนี้ ได้ส่งมอบเสื้อผ้าทั้งใหม่และรีไซเคิลจำนวนกว่า 46.1 ล้านชิ้นให้แก่ผู้ลี้ภัยและผู้พลัดถิ่นภายในประเทศใน 79 ประเทศทั่วโลก ผ่านองค์กรต่างๆ รวมถึง UNHCR ในอนาคต ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะดำเนินการให้ความช่วยเหลือแก่วิกฤติผู้ลี้ภัยทั่วโลกผ่านธุรกิจเสื้อผ้าของบริษัทต่อไป

Stay Connected
Latest News