กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มพันล้าน ปั้นกรีนโปรเจ็กต์​ ‘วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ’​​ สร้างสวนสาธารณะริมหาด พื้นที่สีเขียว 3 ใน 4  พร้อมรักษา 200 ต้นไม้ใหญ่ไว้ในพื้นที่เดิม

กลุ่มเซ็นทรัล ทุ่มพันล้าน เปิดตัวโครงการใหม่ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ (Wongamat Beach Village) ในคอนเซ็ปต์ Unique Natural Beach Park and Lifestyle Mall​  ​ไลฟ์สไตล์มอลล์รูปแบบใหม่แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ริมหาดวงศ์อมาตย์ เมืองพัทยา สำหรับ​ทุกเพศทุกวัย ​ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียง  

พงศ์ ศกุนตนาค  กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล ให้ข้อมูลถึงโครงการใหม่นี้ว่า เป็นโครงการแรกที่ผสมผสานธรรมชาติเข้ากับพื้นที่โครงการได้อย่างเป็นหนึ่งเดียว โดยภายในโครงการสามารถเก็บต้นไม้เดิมซึ่งมีขนาดใหญ่ได้มากกว่า 200 ต้น และมีพื้นที่สีเขียวมากถึง 3 ใน 4 ของพื้นที่โครงการ ​ ตัวอาคารเป็นแบบชั้นเดียว ลดการใช้คอนกรีตหรือวัสดุสังเคราะห์ เน้นการใช้วัสดุธรรมชาติในการก่อสร้าง อาทิ หญ้าแฝก ไม้ไผ่ เป็นต้น ห้อมล้อมด้วยทางเดินที่ถูกออกแบบให้เป็นพื้นทราย บนพื้นที่มากกว่า 10,000 ตร.ม.

ทั้งนี้ โครงการให้ความสำคัญกับการเรียนรู้ที่จะอยู่กับธรรมชาติอย่างยั่งยืน  โดยได้มีการจัดทำสารบัญต้นไม้เพื่อให้ความรู้กับผู้มาใช้บริการ เพราะเราต้องการเป็นมากกว่าแค่ศูนย์การค้า แต่เป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติ ชุมชน และผู้คนท้องถิ่น เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน สอดคล้องกับแนวคิด “แหงนหน้าเห็นท้องฟ้า ระดับสายตาเห็นต้นไม้ ก้าวเท้าเหยียบผืนทราย” เพื่อให้ลูกค้าได้สัมผัสกับธรรมชาติของหาดวงศ์อมาตย์อย่างแท้จริงในทุกพื้นที่ของโครงการกว่า 13.5 ไร่ในเฟสแรก ภายใต้คอนเซ็ปต์ พัทยาที่คุณไม่เคยรู้จักมาก่อน

โดยโครงการได้จัดสรรพื้นที่ในรูปแบบ Beach Park หรือสวนสาธารณะริมหาด เพื่อให้ผู้คนในชุมชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจ และใช้เวลาร่วมกันผ่านหลากหลายร้านพันธมิตรของโครงการ อาทิ ร้านอาหารระดับพรีเมี่ยม ทั้งไทยและนานาชาติ ร้านคาเฟ่ ร้านของที่ระลึก  ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น​ รองรับกลุ่มเป้าหมายหลัก​ นักท่องเที่ยวเชิงคุณภาพกำลังซื้อสูงทั้งชาวไทยและต่างชาติ  รวมทั้งคนในพื้นที่ คนกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่นๆ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ที่พัทยา และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ​รวมทั้งกลุ่มครอบครัว  คู่รัก และกลุ่มเพื่อน โดยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการอย่างน้อย 1 ล้านคนต่อปี ซึ่งคาดการณ์จากตัวเลขนักท่องเที่ยวเมืองพัทยาที่อยู่ที่เกือบ 16 ล้านคน ในปี 2562

“กลุ่มเซ็นทรัล เล็งเห็นถึงการพัฒนาและเติบโตทางโครงสร้างพื้นฐานอย่างรอบด้านและต่อเนื่องของเมืองพัทยาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เพื่อรองรับการเป็นเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC ทำให้เมืองพัทยาถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีทั้งคุณภาพและศักยภาพความพร้อมในหลากหลายด้าน กลุ่มเซ็นทรัล จึงได้จัดทำโครงการ วงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ โครงการใหม่ล่าสุดที่จะเนรมิตรพื้นที่ริมหาดวงศ์อมาตย์ เมืองพัทยา ให้เป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่​สำหรับรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยคุณภาพ​  เพื่อให้โครงการนี้เป็นจุดมุ่งหมายใหม่ที่แตกต่าง พร้อมนำเสนออีกแง่มุมของพัทยาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสนุกสนาน สุนทรียทางศิลป์ ดนตรี กิจกรรมกลางแจ้งให้ทุกคนได้สัมผัส  พร้อมสร้างคุณค่าเพิ่มให้แก่เมืองพัทยา และช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจไทยผ่านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน เพื่อรองรับการเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุนและการท่องเที่ยวของโลก ตามโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ของภาครัฐอีกด้วย”​ 

สำหรับโครงการวงศ์อมาตย์ บีช วิลเลจ จะแบ่งการเปิดบริการออกเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกจะเปิดให้บริการในช่วงสิ้นปี 2565 ส่วนเฟสที่สองจะเปิดบริการปี 2566​ โดยได้รวบรวมหลากหลายแบรนด์ร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ พร้อมวางกิจกรรมพิเศษตลอดปี เพื่อเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติคุณภาพกำลังซื้อสูง ตามยุทธศาสตร์ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดมีผู้มาใช้บริการรวมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี

Stay Connected
Latest News

ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เดินหน้าองค์กรสู่ความยั่งยืนทุกมิติ ประกาศความสำเร็จ ติดตั้งโซลาร์ รูฟท็อป รวมกว่า 56,000 ตร.ม. ร่วมลดการใช้พลังงานของประเทศ พร้อมสร้างคุณค่าต่อชุมชน สังคมและสิ่งแวดล้อม