คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จัดโครงการ ‘เติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1’ เพิ่มโอกาส เพิ่มขนาดความฝัน

คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จัดกิจกรรมโครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1” เพิ่มโอกาส  เพิ่มขนาดความฝัน จัดกิจกรรมตอบแทนสังคม เฟ้นหาโรงเรียนที่ห่างไกลเพื่อการเข้าถึงโอกาส  เน้นการเดินหน้าเป็นองค์กรที่มีเป้าหมายเพื่อคืนกำไรสู่สังคม พร้อมลงพื้นที่ ร่วมเลี้ยงอาหารกลางวัน มอบทุนการศึกษา และนมUHT แบรนด์  อีสฟิลด์ให้แก่นักเรียน รวมทั้งบุคลากรครู ให้กับ โรงเรียนบ้านโป่งหวาย อำเภอ ศรีสวัสดิ์ จังหวัด กาญจนบุรี

บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์นมผง ผงชาเขียว โกโก้ และ กลุ่มผลิตภัณฑ์แดรี่โปรดักซ์ และเป็นผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหาร และ ขนมขบเคี้ยวแบรนด์ดังจากต่างประเทศ จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ่านช่องทางออนไลน์ และ ออฟไลน์ กระจายสู่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ  พร้อมเพจหลักที่เป็นทางการ Khotcher Store  เป้าหมายในการเป็นองค์กร Happy Workplace ระบบการทำงานขับเคลื่อนองค์กรด้วยความสุข  คชเชอร์ฯ  เป็นบริษัทขนาดกลาง มีกลุ่มผู้บริหารพร้อมพนักงานกว่า 60 ชีวิต องค์กรเห็นความสำคัญในเรื่องของการทำกิจกรรม CSR มีวัฒนธรรมองค์กรแบบ Diversity มุ่งเน้นการทำงานแบบเคารพในความหลากหลายแบบมีประสิทธิภาพ เพื่อให้พนักงานทั้งองค์กรมีทัศนคติที่ดี สามารถส่งต่อพลังด้านบวกไปถึงสินค้า ด้วยการคัดเลือกผลิตภัณฑ์ให้ถึงมือลูกค้าด้วยมาตรฐานและคุณภาพที่ดี เป็นองค์กรที่มุ่งเน้นการทำสาธารณะประโยชน์เพื่อคืนกำไรสู่สังคมเมื่อมีความพร้อมทั้งบุคลากรและระยะเวลาที่เหมาะสม

จากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในด้านการบริหารองค์กร ธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่มภายใต้ชื่อ

คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด ดำเนินธุรกิจโดยพึ่งครบรอบ10ปี เมื่อช่วงเดือน เมษายน 2565   และเป็นที่ทราบกันดีในองค์กร เกี่ยวกับบทบาทและมุมมอง ของผู้บริหารสูงสุดในด้านการทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์เพื่อสังคม ในการขับเคลื่อนองค์กร มุ่งเน้นเรื่องของการให้และแบ่งปัน มาจาก คุณกมลรัตน์ แพเพชรทอง หรือคุณแอน คชเชอร์กรรมการผู้จัดการ บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ที่มุ่งเน้นการคืนกำไร ตอบแทนสู่สังคมเมื่อมีโอกาสที่เหมาะสม  โดยโครงการที่ ทางคชเชอร์ฯ มีส่วนช่วยกับสาธารณะ  เกิดจากช่วงที่วิกฤตน้ำนมดิบล้นตลาด  เนื่องจากสภาวะโควิด-19 ระบาดหนัก แล้วโรงเรียนส่วนใหญ่จำเป็นต้องปิดการเรียนการสอน จึงเป็นความช่วยเหลือจนทำให้เกิดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ความตั้งใจในการสร้างแบรนด์อีสฟิลด์ จนประสบความสำเร็จด้านยอดขาย และแบรนด์ประสบความสำเร็จ เป็นที่รู้จักภายใน 1 ปี โดยเพิ่งจัดงานครบรอบ1 ปี ให้กับอีสฟิลด์  ในเดือน พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

ผลกระทบจากวิกฤตที่มีระยะเวลายาวนานกว่า 2 ปี ช่วงปี 2563-2564 ครั้งนั้น คือจุดเริ่มต้นของ คชเชอร์ฯ ในการช่วยเหลือเกษตรกร โดยการเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการปัญหาน้ำนมดิบล้นตลาด โดยตัดสินใจเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายนมยูเอชที ศึกษาทำการตลาดจนได้จุดแข็งของผลิตภัณฑ์ เพื่อให้ได้น้ำนมดิบเพียง 8%  นมโคแท้ 100%  พลิกวงการสร้างมาตรฐาน ยกระดับคุณภาพให้กับนมยูเอชที จึงเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์  “อีสฟิลด์”  นมโคแท้100%  นมโคแท้ที่อร่อยที่สุด เป็นแบรนด์ที่คุ้นหู มีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ออกวางตลาด 2 สูตรคือ สูตรออริจินัล รสจืด และสูตรแลคโตสฟรี รสจืด เป็นนมUHT ที่มีจุดแข็งและศักยภาพที่ดีในวัตถุดิบ โดยเปิดตัวในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์ ยอดขายทะลุเป้า จำหน่ายได้1,000,000 กล่องภายใน1 ปี  จนถึงปัจจุบัน

ทางบริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด จึงยังคงสานต่อกิจกรรมโครงการสนับสนุนให้ความช่วยเหลือ วัตถุประสงค์เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการให้ จึงเกิด โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1” ในการคัดเลือกโรงเรียนต่างจังหวัดที่ขาดแคลน ในครั้งนี้ทางบริษัทฯเลือกให้ความช่วยเหลือแก่โรงเรียนบ้านโป่งหวาย จังหวัดกาญจนบุรี เป็นจุดเริ่มต้นการทำ CSR ของปีนี้

ภายใต้ชื่อโครงการ “เติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี 1”  ครั้งนี้ มอบหมายให้ คุณธนกร เลี้ยงองอาจ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดบริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด พร้อมทีมงานเดินทางลงพื้นที่จุดหมาย โรงเรียนบ้านโป่งหวาย หมู่ที่ 5 บ้านโป่งหวาย ตำบลด่านแม่แฉลบ อำเภอศรีสวัสดิ์  จังหวัดกาญจนบุรี  คุณธนกร กล่าวถึงเกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียน “เกณฑ์การคัดเลือกโรงเรียน ทางคชเชอร์ฯเข้าช่วยเหลือโรงเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล และ มีนักเรียนที่ยังต้องการโอกาส รวมไปถึงการเล็งเห็นความสำคัญของคุณภาพชีวิต นมยูเอชทีเป็นเครื่องดื่มที่มีสารอาหารที่จำเป็นในการบริโภค ที่สำคัญ โรงเรียนบ้านโป่งหวาย ให้ความช่วยเหลือกลุ่มผู้ลี้ภัยติดชายแดน จึงมีนักเรียนที่มาจากต่างด้าว ที่โรงเรียนให้ความช่วยเหลือเราจึงเห็นได้ว่า ทางโรงเรียนสนับสนุนการศึกษา กิจกรรมที่พัฒนานั้นทำเพื่อผู้ขาดโอกาสอย่างแท้จริง เพราะการศึกษาเป็นสิ่งสำคัญ  จึงตัดสินใจเลือกเดินทางไปมอบความช่วยเหลือ ให้แก่โรงเรียนบ้านโป่งหวาย จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี จำนวนเด็กนักเรียน 160 คน พร้อมครู และ บุคลากร  บริษัทฯ เลือกมอบ นม อีสฟิลด์  ให้กับนักเรียน  เพราะนมของเราไม่ผสมนมผง เป็นนมโคแท้ 100% มีประโยชน์ เหมาะแก่การเติบโตของเด็กอย่างสมวัย เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในนโยบายขององค์กรที่ต้องการ ส่งต่อการให้เพื่อตอบแทนสู่สังคม และมั่นใจว่าจะมีกิจกรรมตอบแทนสังคม ทำดีร่วมกันแบบนี้อีกในปีถัดไป ”

โดยปีนี้เป็นการลงพื้นที่เป็นครั้งแรกที่ทางฝ่ายการตลาด บริษัท คชเชอร์ โกลบอล ฟู้ด จำกัด ร่วมออกเดินทางสู่ โรงเรียนบ้านโป่งหวาย ในงานมีกิจกรรมเพิ่มเติมที่ทางโรงเรียน และ บริษัทฯ จัดเพื่อสันทนาการให้แก่เด็กนักเรียนกว่า 160 คน โดยมีกิจกรรมดังนี้ นักเรียนชั้น ป.1-ป.3 วาดภาพในหัวข้อ “สนามเด็กเล่นของฉัน” เกณฑ์การตัดสิน : Concept, ทักษะ รางวัลละ 500 บาท 6 รางวัล + นมอีสฟิลด์ สูตรออริจินอล  1 ลัง นักเรียนชั้น ป.4-ป.6 เรียงความหัวข้อ “ความสุขของฉัน” ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4 เกณฑ์การตัดสิน : สอดคล้องกับหัวข้อ, การสะกดคำ รางวัลละ 500 บาท 6 รางวัล + นมอีสฟิลด์ สูตรออริจินอล 1 ลัง

ความพิเศษของการทำ CSR ในครั้งนี้ อีสฟิลด์ได้ลงพื้นที่ เดินทางไปยังบ้านของนักเรียน และ ผู้ปกครองที่ได้รับเลือก โดยเพราะส่วนหนึ่งคือขาดแคลน และ เด็กนักเรียนมีผู้ปกครองเป็นที่นับถือของชุมชนที่มีกลุ่มสมาชิกอาศัยอยู่ หลากหลายสัญชาติ อยู่กันอย่างสามัคคี  อาทิ ครอบครัว สัญชาติ พม่า และ ลาว โดยอาศัยอยู่ในพื้นที่นี้โดยประมาณ 30 ครัวเรือน

โดยทางบริษัทฯ มอบนม “อีสฟิลด์”  จำนวน 5ลัง  พร้อมเงินบริจาคส่วนหนึ่ง เพื่อมอบให้กับครอบครัวของนักเรียนที่ได้รับคัดเลือกในด้านจิตอาสา และ ผู้ปกครองดีเด่น โดยบ้านที่ผ่านเกณฑ์การคัดเลือกจากทางโรงเรียน คือบ้านที่มีเกณฑ์ผ่านการพิจารณานั้น ถูกเลือกเพราะ เห็นความตั้งใจ และ ให้ความสำคัญกับบุตรหลาน ให้ได้รับการศึกษาเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป

ทั้งนี้มีการเยี่ยมบ้านพร้อมมอบนม “อีสฟิลด์”  และ ทุนการศึกษาส่วนหนึ่งให้กับนักเรียนผู้ได้รับการคัดเลือก โดยทางแบรนด์ ได้มีโอกาสเข้าเยี่ยมและพูดคุยกับครอบครัวของนักเรียน และได้รับการตอบรับจากครอบครัวที่ได้ลองชิมนม ชื่นชอบรสชาติ นมอีสฟิลด์  โดยคุณครู และนักเรียน พร้อมผู้ปกครอง ได้กล่าวคำขอบคุณทีมงานก่อนที่จะเดินทางกลับ

ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่า การตอบแทนสู่สังคมกับ “โครงการเติมรอยยิ้ม ปันน้ำใจ สู่สังคม ปี1” ครั้งนี้จะส่งผลให้องค์กรเกิดการพัฒนาในรูปแบบของการเกิดวัฒนธรรมองค์กรและการให้ที่ยั่งยืนต่อไป

Stay Connected
Latest News