ยูนิโคล่ เปิดตัว ‘โดราเอมอน’ ทูตแห่งความยั่งยืน ร่วม ‘ปลดล็อกพลังแห่งเสื้อผ้า’ เพื่อโลกที่น่าอยู่ขึ้น

ยูนิโคล่ แบรนด์เครื่องแต่งกายระดับโลก ประกาศเปิดโกลบอลแคมเปญ JOIN: THE POWER OF CLOTHING เพื่อสนับสนุนกิจกรรมช่วยให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น  พร้อมแนะนำ​ ‘โดราเอมอน’ ทูตแห่งความยั่งยืนร่วมขับเคลื่อนภารกิจปกป้องโลก โดยแคมเปญนี้จะเริ่มตั้งแต่วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม 2565   

แคมเปญ JOIN: THE POWER OF CLOTHING มีเป้าหมายเพื่อเชิญชวนให้ลูกค้าของยูนิโคล่มีส่วนร่วมกับกิจกรรมเพื่อความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม ที่ยูนิโคล่ได้จัดขึ้นมาจนถึงปัจจุบัน โดยยูนิโคล่ได้สร้างสรรค์กิจกรรมหลัก 2 กิจกรรม คือ กิจกรรม Buy and JOIN และ Learn and JOIN ที่ร้านสาขา และยูนิโคล่ออนไลน์สโตร์  เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงปัญหาต่างๆ ระดับโลก เช่น มลพิษในมหาสมุทร และสร้างแรงบันดาลใจให้ช่วยกันทำให้โลกนี้น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยูนิโคล่จะวางจำหน่ายตุ๊กตา, กระเป๋าพับเก็บได้ และเสื้อยืด ในดีไซน์ลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน ซึ่งเป็นยูนิโคล่แอมบาสเดอร์ระดับโลกด้านความยั่งยืนและเป็นสินค้าที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100%  

โดยตลอดช่วงระยะเวลาในการจัดแคมเปญ เมื่อลูกค้ายูนิโคล่ซื้อสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล รวมถึงกางเกงยีนส์ที่ผลิตด้วยกระบวนการ Blue Cycle Jeans ลูกค้าทุกท่านจะได้มีส่วนสนับสนุนเพื่อโลกที่ดีขึ้นในหลากหลายรูปแบบเช่นกัน เนื่องจาก ฟาสต์ รีเทลลิ่ง บริษัทแม่ของยูนิโคล่ จะบริจาคเงินประมาณ 1 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (หรือประมาณ 36 ล้านบาท) จากการขายสินค้าในแคมเปญดังกล่าวนี้ให้กับมูลนิธินิปปอน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยลดจำนวนขยะในมหาสมุทร

ทั้งนี้ ลูกค้ายูนิโคล่ จะสามารถมีส่วนร่วมในแคมเปญดังกล่าว ได้จาก 2 วิธี ต่อไปนี้ 

1. Buy and JOIN : สนับสนุนการบริจาคผ่านการซื้อสินค้า

เมื่อลูกค้าซื้อสินค้าที่ผลิตจากวัสดุรีไซเคิล อาทิ  สินค้าที่ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% จากขวดพลาสติก ดีไซน์ลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน รวมทั้งสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอื่นๆ ที่เข้าร่วมแคมเปญ JOIN: THE POWER OF CLOTHING ด้วย เช่น Blue Cycle Jeans บริษัท ฟาสต์ รีเทลลิ่ง จะบริจาคเงินจำนวน 1ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 36 ล้านบาท จากกำไรของการขายสินค้าในหมวดหมู่ดังกล่าว ให้กับมูลนิธินิปปอน เพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ที่ช่วยลดจำนวนขยะในมหาสมุทร

โดยสินค้าในกลุ่มนี้ จะเร่ิมทำตลาดตั้งแต่ วันที่ ​8 สิงหาคม 2565 เป็นต้นไป สามารถซื้อได้ทั้งจากสาขาของร้านยูนิโคล่ ทั่วประเทศ รวมทั้งช่องทางออนไลน์ Uniqlo.com ​ซึ่งสินค้าในคอลเล็กชั่นโหมดความยั่งยืน มีดังต่อไปนี่ 

ตุ๊กตาโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน 790 บาท 

(ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เทียบเท่ากับขวดพลาสติกจำนวน 14 ใบ)

กระเป๋าพับเก็บได้ลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน 390 บาท 

(ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เทียบเท่ากับขวดพลาสติกจำนวน 5 ใบ)

เสื้อยืดลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน 590 บาท 

(ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เทียบเท่ากับขวดพลาสติกจำนวน 24 ใบ)

เสื้อยืดเด็กลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืน 390 บาท

(ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์รีไซเคิล 100% เทียบเท่ากับขวดพลาสติกจำนวน 13 ใบ)


2. Learn and JOIN: เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับมลพิษในมหาสมุทรผ่านคอนเทนต์พิเศษ

ยูนิโคล่ยังได้จัดทำเว็บไซต์พิเศษขึ้น เพื่อเป็นพื้นที่ให้ผู้ที่สนใจเรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อมและพร้อมแก้ไขปัญหานี้ไปด้วยกัน บนเว็บไซต์มีข้อความจากแอมบาสเดอร์ระดับโลกของยูนิโคล่ เชิญชวนให้เข้าร่วมแคมเปญ และวิดีโอจากไลฟ์แวร์แอมบาสเดอร์พิเศษอย่าง ฮารุกะ อายาเสะ ที่นำประเด็นกับความยั่งยืนของยูนิโคล่มาพูดถึง 

นอกจากนี้บนเว็บไซต์ยังมีหลากหลายคอนเทนต์พิเศษให้เรียนรู้เกี่ยวกับปัญหาที่เกี่ยวข้องกับมหาสมุทร รวมถึงบทสัมภาษณ์ของคุณเรียวตะ นาคาจิมะ นักสมุทรศาสตร์ชีววิทยา และการพูดคุยกับคุณโยโกะ โคกะ เกี่ยวกับเรื่องการลดใช้พลาสติกในขีวิตประจำวัน และการสัมภาษณ์ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม อย่างดร.คีท อัลเวอร์ซัน  โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมเว็บไซต์พิเศษ พร้อมติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าในดีไซน์ลายโดราเอมอน โหมดความยั่งยืนได้ผ่าน  https://www.uniqlo.com/th/th/contents/sustainability/jointpoc/

ทั้งนี้ ยูนิโคล่ใช้แนวคิด “ปลดล็อคพลังแห่งเสื้อผ้า” เพื่อขับเคลื่อนธุรกิจอย่างยั่งยืน ภายใต้ความเชื่อว่า​ สามารถเปลี่ยนพลังแห่งเสื้อผ้าให้กลายเป็นพลังแห่งความดีได้ และสามารถทำให้โลกใบนี้น่าอยู่ยิ่งขึ้นได้ด้วยการออกแบบ ตัดเย็บ และจำหน่ายเสื้อผ้าที่ดี ​ซึ่งหมายถึงเสื้อผ้าที่มีความเรียบง่าย เปี่ยมด้วยคุณภาพ และคงอยู่ได้เหนือกาลเวลา เพื่อให้สวมใส่ได้ยาวนาน ​ขณะที่กระบวนการในการผลิตต้องกลมกลืนกับธรรมชาติ และไม่ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงการส่งเสริมและคำนึงถึงสุขภาพ ความปลอดภัย และสิทธิมนุษยชนเป็นสำคัญ

Stay Connected
Latest News