ฝนตกหนักถล่มกรุงโซล ภาพน้ำท่วมสถานีรถไฟ รถจมน้ำ ว่อนโซเชียล

ภาพความเสียหายและผลกระทบจากฝนที่ตกอย่างหนักต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงกลางวันในหลายพื้นที่ของกรุงโซล เมืองหลวงของเกาหลีใต้ ถูกเผยแพร่ผ่านสังคมออนไลน์ของเกาหลีจำนวนมาก  ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ ที่แสดงให้เห็นถึงระดับน้ำท่วมสูง

พร้อมด้วยภาพการสัญจรไปมาท่ามกลางสายฝน  ขณะที่บางพื้นที่น้ำท่วมสูงจนมิดหลังคารถ  แม้กระทั่งภายในสถานีรถไฟใต้ดินก็มีกระแสน้ำไหลมาตามบันไดเข้าไปภายในสถานี

สำนักข่าวยอนฮัป รายงานว่า ฝนที่ตกอย่างหนักทำให้น้ำท่วมและไฟดับในบางภูมิภาค ขณะผู้อยู่อาศัยในพื้นที่ลุ่มต่ำต้องอพยพเพื่อความปลอดภัย และมีการระงับการให้บริการของรถไฟใต้ดิน

โดยเมื่อช่วง 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในเกาหลี เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา มีรายงานระดับน้ำฝนในกรุงโซลอยู่ที่ 90.5 มิลลิเมตร จากระดับ 60 มิลลิเมตร ในช่วงบ่าย ขณะที่ในเขตทงจักทางตอนใต้ของกรุงโซลยังมีปริมาณน้ำฝน 137 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งถือเป็นปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักที่สุดในรอบหลายทศวรรษ​

ทั้งนี้ ยังไม่มีรายงานการบาดเจ็บล้มตายในพื้นที่เหล่านั้น แต่เกิดความเสียหายต่อทรัพย์สิน รวมถึงการพลัดถิ่นของผู้อยู่อาศัยสองคนในชอวอน ขณะที่ประชาชนชาวเกาหลีจำนวนมาก มีการทวีตถึงความเดือดร้อนจากผลกระทบที่สถานีรถไฟปิดให้บริการ  บางส่วนรายงานสภาพอากาศที่ฝนตกตลอดทั้งวัน และบางส่วนแสดงความเห็นว่าเป็นผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศจากภาวะโลกร้อน

Source

Source

Source

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”