GC​ จับมือ แสนสิริ​ จัดจุดทิ้งขยะรีไซเคิลแบบไดรฟ์ทรู เชื่อม ‘YOUเทิร์น’ ร่วมรณรงค์การแยกขยะให้เป็นเรื่องง่าย

บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC ตอกย้ำการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง จับมือกับ แสนสิริ ผู้พัฒนาอสังหาฯชั้นนำของไทยและผู้นำด้านการสร้างจุดเปลี่ยนเพื่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน เปิดตัว “Drive-Thru Recycling Station” หรือ จุดทิ้งขยะรีไซเคิลแบบไดรฟ์ทรู ที่ Sansiri Backyard ใน T77 Community

ความร่วมมือดังกล่าว GC ได้นำ ‘YOUเทิร์น’ ระบบบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร ตั้งแต่การคัดแยก ทิ้ง ดูแลระบบโลจิสติกส์ จนถึงการรีไซเคิล อัพไซเคิลเป็นผลิตภัณฑ์สินค้าแฟชั่นรักษ์โลก มาร่วมให้ความรู้แก่ลูกบ้านแสนสิริในโครงการ Sansiri Backyard ใน T77 Community ใน​รูปแบบ Installation จัดแสดงข้อมูลให้ความรู้เรื่องการแยกขยะแบบเข้าใจง่าย ช่วยรณรงค์ให้ลูกบ้านแสนสิริแยกขยะได้ถูกประเภท และถูกวิธีโดยทิ้งในถังขยะสีที่ถูกต้องตามประเภทของขยะรีไซเคิล ได้แก่ ขวดพลาสติก PET ขวดพลาสติก HDPE ถุงพลาสติกยืด กระป๋องอลูมิเนียม และ ขวดแก้ว

ทั้งนี้ ภายหลังลูกบ้านแสนสิริได้แยกขยะแต่ละประเภทและรวบรวมไว้แล้ว ทางแพลตฟอร์ม “YOUเทิร์น” จะเข้ามารวบรวมและคัดแยกขยะพลาสติกอีกครั้ง  เพื่อเชื่อมต่อการขนส่งเข้าสู่ ENVICCO โรงงานรีไซเคิลมาตรฐานระดับโลก เพื่อผลิตเม็ดพลาสติกรีไซเคิลคุณภาพสูงระดับฟู้ดเกรด (Food Grade) ของ GC เพื่อให้มั่นใจได้ว่าขยะพลาสติกทุกชิ้นที่ทุกคนตั้งใจมาทิ้งกับเรา จะได้รับการจัดการอย่างเหมาะสม กลับมาสร้างประโยชน์แทนการฝังกลบ และนำกลับมาใช้ใหม่ให้ได้มากที่สุดตามหลักเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) และช่วยลดผลกระทบที่ก่อให้เกิดภาวะโลกร้อนไปพร้อม ๆ กัน ตามแนวคิด “YOUเทิร์น เริ่มต้นที่ยู” ซึ่งจะเริ่มขับเคลื่อนตั้งแต่การรณรงค์ให้แยกและทิ้งขยะพลาสติกในมืออย่างถูกวิธีเพื่อส่งต่อสู่กระบวนการรีไซเคิลในลำดับถัดไป

สำหรับจุดทิ้งขยะรีไซเคิลแบบไดรฟ์ ทรู Sansiri x GC : Drive-Thru Recycling Station โดย ​’YOUเทิร์น’ นี้ จะนำร่องให้บริการที่ Sansiri Backyard  ในโครงการ T77 community ​ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึงดือนมิถุนายน 2566 นี้

Stay Connected
Latest News