McDonald’s “รับหลอดพลาสติกไหมคะ?”

“ลูกค้าได้แจ้งมาว่าพวกเขาไม่อยากได้หลอดพลาสติก และอยากให้ถามก่อนยื่นให้ ดังนั้นเราจึงกำลังดำเนินการเรื่องนี้อยู่ด้วยการนำหลอดพลาสติกออกไปจากหน้าเคาน์เตอร์ และจะให้ลูกค้าเมื่อพวกเขาขอเท่านั้น”

Paul Pomroy  Chief Executive McDonald’s ในประเทศอังกฤษกล่าวเพิ่มเติมว่า

“สิ่งที่เรากำลังจะดำเนินการต่อไปก็คือ การนำหลอดที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล และหลอดที่ผลิตจากกระดาษที่สามารถย่อยสลายในธรรมชาติ มาแทนที่หลอดพลาสติก และผมก็มีความภาคภูมิใจที่จะบอกว่า เราจะเริ่มต้นกันในเดือนหน้านี้แล้ว”

 

การเลิกใช้หลอดพลาสติก เป็นหนึ่งในความพยายามของ McDonald’s เช่นเดียวกับความพยายามลดก๊าซเรือนกระจก ปรับปรุงสวัสดิภาพไก่

McDonald’s กำลังสร้างพันธะสัญญาเรื่องการลดขยะจากบรรจุภัณฑ์ ผ่านการทดลองใช้ที่จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เพื่อลดหรือกำจัดการใช้หลอดพลาสติก

ที่ผ่านมา หลอดพลาสติกที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย กลายเป็นขยะ เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับมหาสมุทรและสัตว์จากมลภาวะของพลาสติก ส่งผลให้เกิดความไม่พอใจในหมู่คนทั่วไปเพิ่มขึ้นเป็นวงกว้าง ทางบริษัทได้ตอบรับด้วยการพัฒนาบรรจุภัณฑ์ทางเลือกและกำจัดการใช้พลาสติก ขณะเดียวกันMcDonald’s เองได้ดำเนินการหาวิธีที่จะใช้บรรจุภัณฑ์ที่สามารถนำไปรีไซเคิลได้เป็นเวลากว่าหลายปี แม้ว่าการรีไซเคิลนั้นค่อนข้างยากลำบากเป็นอย่างมากก็ตาม

McDonald’s มีร้านราว 1,300 สาขาทั่วทั้งอังกฤษที่ให้บริการลูกค้ากว่า 3.7 ล้านคนในทุกๆ วัน โดยมีปริมาณการใช้หลอดพลาสติกในประเทศสูงถึง 8.5 พันล้านหลอดต่อปี เมื่อเทียบกับประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีร้าน McDonald’s กว่า 14,100 สาขา และในทุกๆ วันใช้หลอดพลาสติกราวๆ 5 ร้อยล้านหลอดทั่วทั้งประเทศ !

ที่มา sustainablebrands  

ข่าวเกี่ยวข้อง

Stay Connected
Latest News