อาศัย : Sustainable Lifestyle มิลเลนเนียล

ASAI (อาศัย) โรงแรมแบรนด์ใหม่ของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล นำแรงบันดาลใจจากการอยู่ร่วมกับชุมชน พร้อมการสร้างความยั่งยืนในแบบที่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เป็นไลฟ์สไตล์ตามแนวคิดของคนยุค มิลเลนเนียล

ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เดินหน้าขยายการเติบโตของธุรกิจหลักด้วยการเปิดตัวแบรนด์กลุ่มโรงแรมใหม่ ภายใต้ชื่อ ‘อาศัย’ (ASAI) ซึ่งเป็นไปตามแผนกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างความแข็งแกร่งและผลตอบแทนที่ดีให้กับกลุ่มดุสิตธานีในระยะยาว

“กลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์แบบมิลเลนเนียล ซึ่งเป็นคนชื่นชอบการเดินทาง ใช้ชีวิตแบบไม่ยึดติดกับกรอบแบบเดิมๆ และเสาะหาประสบการณ์เที่ยวแบบคนในท้องถิ่น จากผลการศึกษาในประเทศสหรัฐอเมริกาพบว่า นักเดินทางในกลุ่มนี้จำนวนถึง 35% ต้องการพักในโรงแรมหรือรีสอร์ทที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีการตกแต่งและใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างดี เพราะให้ความสำคัญกับความปลอดภัยและความคุ้มค่าของราคา ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวแบบคนท้องที่ที่รู้จักถิ่นนั้นจริงๆ ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดของแบรนด์อาศัยที่กลุ่มดุสิตตั้งใจให้เป็น”

ผู้บริหารของดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมงานเปิด ‘อาศัย’ (ASAI) (รูปภาพจากซ้าย) ศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด, ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล, ชนินทธ์ โทณวณิก รองประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหาร ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล และ ณัฐภาณุ์ ศรียุกต์สิริ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ แบรนด์ ASAI

ศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาศัย โฮลดิ้งส์ จำกัด ขยายความต่อเนื่องว่า หลังจากใช้เวลา 15 เดือนทำงานวิจัยตลาดโรงแรมอเมริกา ยุโรป เอเชีย ออสเตรเลีย แล้วก็พบว่าโรงแรมแนวไลฟ์สไตล์ยังเป็นช่องว่าง และคนกลุ่มมิลเลนเนียล 35 % เดินทางทั่วโลก ต้องการพักโรงแรมแนวนี้  ซึ่งมีดีไซน์ของห้องซูพีเรียร์ให้ความสำคัญกับที่พื้นที่ส่วนกลางขนาดใหญ่ มุมพักผ่อน พูดคุย เล่นเกม หรือทำงานได้เต็มที่ ดีไซน์ของบาร์

“ในทุกแห่งที่เราไป โรงแรมอาศัยมุ่งที่จะเสริมสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีให้กับท้องถิ่นนั้นๆ ตั้งแต่การส่งเสริมให้ชุมชนพึ่งพาตัวเองได้ในด้านเศรษฐกิจและสังคม ไปจนถึงการใช้ทรัพยากรที่หาได้ในท้องถิ่น และการลดปริมาณขยะและของเหลือ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของหนทางสู่ความยั่งยืนที่แท้จริง”

โรงแรมอาศัยเอง ให้ความสำคัญในลำดับต้นๆ กับการสร้างความยั่งยืนในกระบวนการทุกขั้นตอนของการดำเนินงาน ตั้งแต่การออกแบบ การเลือกอุปกรณ์และเครื่องใช้ภายในโรงแรมและห้องพักแขกที่ทำจากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การลดปริมาณอาหารเหลือทิ้ง ซึ่งมีแผนการที่จะดำเนินการในเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม ในลักษณะ Sustainable Lifestyle ไม่ใช่การบังคับหรือการเสียสละ

รูปแบบการให้บริการของกลุ่มโรงแรมอาศัย จะแตกต่างออกไปจากกรอบให้บริการรูปแบบเดิมๆ ของโรงแรม โดยนำเทคโนโลยีมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวก แหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมที่มีแต่เฉพาะคนท้องถิ่นเท่านั้นที่รู้จัก หรือสถานที่ที่เหมาะกับการเป็นจุดถ่ายรูปเพื่อแบ่งปันประสบการณ์ในโซเชียลมีเดีย รวมถึงยังมีการลิงค์เข้ากับไกด์ท้องถิ่นเพื่อพาไปเปิดประสบการณ์แปลกใหม่

ปรัชญาในการสร้างแบรนด์อาศัย ประกอบด้วย Thoughtful Essentials การออกแบบพื้นที่ใช้สอยด้วยความใส่ใจในรายละเอียด Locally-inspired การออกแบบที่ผสานเอกลักษณ์และเสน่ห์เฉพาะตัวในท้องถิ่นของแต่ละที่ Common Areas การจัดสรรพื้นที่ส่วนกลางภายในโรงแรมสำหรับให้ผู้คนมาพบปะแลกเปลี่ยนไอเดียและประสบการณ์ และConnected Community การเชื่อมโยงวัฒนธรรมที่แตกต่างของนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นด้วยความเข้าใจอย่างถ่องแท้

 

 

Stay Connected
Latest News

สิงห์ เอสเตท สานต่อโครงการ “ปลูกป่าด้วยปลายนิ้ว” ปีที่ 3 เดินหน้าปลูกป่า 1 ล้าน ตร.ม. สร้างพื้นที่สีเขียว มุ่งสู่องค์กรที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนครบวงจร ตามปรัชญา “Go Beyond Dreams”